แบรนด์โรงแรมหรูระดับโลก เจดับบลิว แมริออท สยายปีกสู่ฮานอย เป็นแห่งแรกในเวียดนาม

จันทร์ ๐๙ ธันวาคม ๒๐๑๓ ๑๕:๑๕
แมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล (NSQ:MAR) สร้างประวัติศาสตร์ครั้งสำคัญในการขยาย แบรนด์สู่เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ด้วยการเปิดโรงแรมเจดับบลิว แมริออท ฮานอย โดยเป็นแบรนด์โรงแรมเจดับบลิว แมริออทแห่งที่ 3 ที่เปิดในเอเชียภายในระยะเวลา 2 เดือนที่ผ่านมานี้ (โดย 2 แห่งแรกอยู่ในบังกาลอร์ และ นิวเดลี) สะท้อนให้เห็นถึงความสำคัญของการลงทุนแบรนด์โรงแรมระดับหรูในภูมิภาคนี้ ที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง

มร. มิทซี่ แกสคิน รองประธานและผู้จัดการแบรนด์ทั่วโลก สำหรับ เจดับบลิว แมริออท โฮเต็ลส์ แอนด์ รีสอร์ท กล่าว่า “ฮานอย สร้างชื่อในฐานะที่เป็นจุดหมายปลายทางสำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องไปเยือน และเรารู้สึกยินดีที่ได้มีส่วนร่วมในเมืองแห่งนี้ในเวลาอันน่าตื่นเต้นเช่นนี้ จากจำนวนที่มากกว่า 30 โรงแรมในแผนงาน ร้อยละ 50 เป็นโรงแรมที่อยู่ในเอเชีย ซึ่งแสดงให้เห็นถึงพันธสัญญาของเราในการลงทุนในตลาดที่กำลังเติบโตเช่นเวียดนาม”

ห้องพัก 450 ห้อง พื้นที่ขนาด 75,000 ตารางเมตร (800,000 ตารางฟุต) โรงแรมเจดับบลิว แมริออท ฮานอย เป็น “อาคารสูงแบบพลิกกลับ” ที่ได้รับการออกแบบโดยบริษัทสถาปัตยกรรมชื่อดัง คาร์ลอส ซาปาต้า สตูดิโอ โรงแรมใหม่ล่าสุดแห่งนี้ใส่ใจในเรื่องของคุณภาพการออกแบบ แรงบันดาลใจในการออกแบบอาคารแห่งนี้ มาจากตำนานความเชื่อเรื่องมังกรและชายฝั่งอันสวยงามของเวียดนาม โรงแรมแห่งนี้ตั้งอยู่ในย่านศูนย์กลางธุรกิจแห่งใหม่ของฮานอย และ อยู่ใกล้กับศูนย์การประชุมแห่งชาติ จึงเป็นโรงแรมสำคัญเพื่อธุรกิจและการพักผ่อนของอุตสาหกรรมโรงแรมในเมืองนี้

มร. บ็อบ ฟาเบียโน ผู้จัดการทั่วไปโรงแรมเจดับบลิว แมริออท ฮานอย กล่าวว่า “เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้แนะนำแบรนด์หรูอย่างแมริออท อินเตอร์เนชั่นแนลมาสู่เวียดนาม ประเทศเวียดนามเป็นตลาดที่ใหญ่ มีความน่าสนใจและเต็มไปด้วยพลัง และเรามองเห็นถึงความเป็นไปได้ของการเติบโตที่นี่ นับเป็นเกียรติ อย่างยิ่งที่ได้รับความไว้วางใจให้บริหารโรงแรมเจดับบลิวแมริออท แห่งแรกของเวียดนามและผมรอคอยที่จะมอบการบริการในระดับห้าดาวที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้าทั้งภายในประเทศและจากต่างประเทศ”

โรงแรมเจดับบลิว แมริออท ฮานอย ได้รับการออกแบบเพื่อสร้างความประทับใจด้วยความหลากหลายของอาหารและความบันเทิงในยามค่ำคืน ด้วย 6 ห้องอาหารและบาร์ ที่พร้อมให้บริการแก่นักเดินทางด้วยอาหาร ไวน์และค็อกเทล ห้องอาหารประกอบด้วยอาหารฝรั่งเศส เฟรนช์ กริลล์ ที่ให้บริการอาหารทะเลสดๆ และเนื้อ สเต็กชั้นเยี่ยม พร้อมด้วยไวน์และเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์ต่างๆ ห้องอาหารจีน ที่ให้บริการอาหารจีนกวางตุ้ง (จะเปิดให้บริการในเดือนมกราคม พ.ศ. 2557) ลูกค้าสามารถลิ้มลองอาหารหลากหลายจากทั่วทุกมุมโลกกับ บุฟเฟ่ต์ตลอดทั้งวัน ได้ที่ เจดับบลิว คาเฟ่ ในขณะที่ แอนทิโดท บาร์ จะเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่นักท่องราตรีจะต้องมาเยือนในยามค่ำคืน

ด้วยพื้นที่มากกว่า 3,600 ตารางเมตร (38,750 ตารางฟุต) จึงพร้อมที่จะรองรับการจัดงานประชุมและงานเลี้ยงขนาดใหญ่ โรงแรมเจดับบลิว แมริออท ฮานอย ยังเป็นสถานที่ที่เหมาะสมในการรองรับธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการจัดประชุมบริษัทข้ามชาติ การท่องเที่ยวเพื่อเป็นรางวัล การประชุมนานาชาติ และการจัดนิทรรศการ (MICE) ในเวียดนาม ทางโรงแรมฯ มีห้องประชุมรวมทั้งสิ้น 17 ห้อง ซึ่งรวมถึงห้องบอลรูม 2 ห้องขนาด 1,000 ตารางเมตร (10,763 ตารางฟุต) และ 480 ตารางเมตร (5,166 ตารางฟุต) พร้อมพื้นที่โถงกลางกว้างขวาง ห้องประชุมทุกห้องตั้งอยู่บริเวณชั้นล่างของโรงแรมอยู่ใกล้กับทางเข้าและที่จอดรถ

มร. บ็อบ ฟาเบียโน ยังได้กล่าวย้ำความหวังของเขาว่า โรงแรมใหม่แห่งนี้จะ สร้างมาตรฐานใหม่สำหรับธุรกิจการบริการทั้งในฮานอยและทั่วเวียดนามเอง “เป้าหมายของเราคือการมอบทางเลือกของที่พักหรูระดับเวิลด์คลาสในฮานอย ด้วยเป้าหมายนี้เราต้องการเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มโรงแรมที่กำลังเติบโตมาเป็นอีกทางเลือกที่จะยกระดับมาตรฐานของธุรกิจการบริการในฮานอย”

แมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล มีโรงแรมมากกว่า 3,700 แห่ง ใน 74 ประเทศและเขตปกครองพิเศษทั่วโลก แมริออทตั้งเป้าจะมีโรงแรมในเอเชียเพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่า จาก 144 แห่งในปัจจุบันนี้เป็น 330 แห่ง ภายในในปี พ.ศ. 2560 ด้วยจำนวนห้องพักที่เพิ่มมากขึ้นจาก 47,318 เป็น 96,684 ห้องและมีการเพิ่มขึ้นถึงเท่าตัวของแรงงานปัจจุบันมากกว่า 80,000 คน

โรงแรมเจดับบลิว แมริออท ฮานอย คือสัญลักษณ์ที่เป็นจุดเด่น พัฒนาโดย ไบเท็กซ์โก้ กรุ๊ป ต่อจากความสำเร็จของตึก ไบเท็กซ์โกไฟแนนเชียล ทาวเวอร์ ซึ่งเป็นอาคารสูงในเมืองโฮจิมินห์ ก่อตั้งในปี พ.ศ.2528 ไบเท็กซ์โก เป็นบริษัทที่ประกอบไปด้วย บริษัทพัฒนาด้านอสังหาริมทรัพย์ ถนนและโรงงานไฟฟ้าพลังน้ำ และการลงทุนด้านการเงิน

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่บริษัท จีเอชซีเอเซีย จำกัด (ประเทศไทย)

คุณชุตินันท์ คุณะดิลก

หรือ

คุณปิยะภัทร์ สุริยศักดิ์

อีเมล: [email protected] อีเมล: [email protected]

โทร: (66) 2357 1183

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๐:๕๙ อแมนด้า ชาร์ลีน ออบดัม VICHY LIFTACTIV BRAND PARTNER ตัวแทนประเทศไทย ร่วมงาน 'V.I.C VICHY INTEGRATIVE CENTER' อีเว้นท์สุดยิ่งใหญ่ในรอบ 5 ปี ของแบรนด์ VICHY (วิชี่) อวดลุคเซ็กซี่สุดฮอต สวย ปัง
๒๖ เม.ย. ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๒๖ เม.ย. NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๒๖ เม.ย. แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๒๖ เม.ย. แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๒๖ เม.ย. RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๒๖ เม.ย. ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๒๖ เม.ย. เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๒๖ เม.ย. ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๒๖ เม.ย. ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud