ราชภัฏโคราช รวมพลังบุคลากร และนักศึกษา ลงพื้นที่ช่วยชาวบ้านสินสมบูรณ์ หลังเกิดเหตุอุทกภัย

จันทร์ ๐๙ ธันวาคม ๒๐๑๓ ๑๗:๐๙
เมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน 2556 มหาวิทยาลัย ราชภัฏนครราชสีมา โดย คณะสาธารณสุขศาสตร์ รองศาสตราจารย์ ดร.พุฒิพงศ์ สัตยวงศ์ทิพย์ รักษาราชการแทน คณบดีคณะสาธารณสุขศาสตร์ พร้อมด้วย คณาจารย์ และนักศึกษา ได้ลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือชาวบ้าน สินสมบูรณ์ หมู่ที่ 10 ตำบลสัมฤทธิ์ อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา เพื่อมอบถุงยังชีพให้แก่ชาวบ้าน ที่ประสบภัยน้ำท่วม จำนวน 106 หลังคาเรือน

สำหรับการลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือชาวบ้าน ในครั้งนี้ เนื่องจากนางสาวเรณู กาลพันธุนิล ศิษย์เก่า โปรแกรมวิชาสาธารณสุขศาสตร์ ได้ทำหนังสือแจ้งถึง มหาวิทยาลัย เหตุด้วยเพราะหมู่บ้านสินสมบูรณ์ได้ ประสบภัยน้ำท่วม และชาวบ้านได้รับความเดือดร้อน อย่างหนักจากปริมาณน้ำฝนที่ตกหนักติดต่อกันหลายวัน อีกทั้งเขื่อนลำพระเพลิงได้ระบายน้ำออกจากตัวเขื่อน ซึ่งหมู่บ้านสินสมบูรณ์เป็นที่ลุ่มจึงเป็นที่รับน้ำ ทำให้น้ำ เอ่อล้นเข้าท่วมหมู่บ้านทุกหลังคาเรือน ทำให้ขาดเครื่อง อุปโภคและบริโภค มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา เล็งเห็นถึงความเดือนร้อนของประชาชนที่ได้รับผลกระทบ จากอุทกภัยในครั้งนี้จึงมอบหมายให้คณะสาธารณสุขศาสตร์ เป็นผู้ลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือ หลังจากนี้ทางคณะฯ จะมีแผนดำเนินการในระยะต่อไปคือการออกค่าย พัฒนาหมู่บ้าน พร้อมทั้งคณาจารย์ จะลงพื้นที่ให้การช่วยเหลือและให้ คำปรึกษาด้านสุขภาพกาย สุขภาพจิต เนื่องจากผลกระทบที่เกิดจากภัย น้ำท่วม เช่น ไร่ นา พืชผลทางการเกษตร เสียหาย บ้านเรือนถูกน้ำท่วมเป็นระยะ เวลานาน อีกทั้งถนนทางเข้าหมู่บ้าน ได้รับความเสียหายจากน้ำท่วมทำให้การ เดินทางเข้าออกหมู่บ้านเป็นไปด้วย ความยากลำบาก ทำให้ประชาชนเกิดความเครียดสะสม

มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา ซึ่งเป็นมหาวิทยาลัยของท้องถิ่นเมื่อเห็นความเดือนร้อน ของประชาชนจึงได้รวมพลังของคณาจารย์ บุคลกร และนักศึกษา ให้ความช่วยเหลือ แก่ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน โดยเราพร้อมที่จะเป็นที่พึ่งของท้องถิ่น ดังอัตลักษณ์ของ มหาวิทยาลัย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา