สมาคมนายหน้าไทยเร่งสร้างเครือข่ายธุรกิจบ้านมือสองระดับโลกที่อเมริกา เผยนานาชาติสนใจลงทุนอสังหาฯไทยแนะนายหน้าไทยควรมีไลเซ่นส์

จันทร์ ๐๙ ธันวาคม ๒๐๑๓ ๑๔:๒๗
สมาคมนายหน้าอสังหริมทรัพย์ไทยดึงสมาชิกเดินทางร่วมงานสัมมนา “Rise to New Heights REALTORS Conference & Expo 2013” ที่สหรัฐอเมริกา เพื่อถกถึงปัญหาในการทำงานและเรียนรู้กลยุทธ์จากประเทศอื่น ๆ เผยนานาชาติแนะประเทศไทยควรมีไลเซ่นส์ ชี้ทั่วโลกสนใจธุรกิจอสังหาฯ ของภูมิภาคเอเชีย โดยเฉพาะประเทศไทยที่มีศักยภาพด้านการลงทุน เร่งสร้างเครือข่ายทางธุรกิจกับนานาชาติรองรับการเปลี่ยนแปลงของตลาดในอนาคต

นายแพทย์สมศักดิ์ มุนีพีระกุล นายกสมาคมนายหน้าอสังหาริมทรัพย์ไทย เปิดเผยว่า เมื่อเร็ว ๆ นี้คณะกรรมการสมาคมฯ และสมาชิกส่วนหนึ่งได้เดินทางไปร่วมงานสัมมนา “Rise to New Heights REALTORS Conference & Expo 2013” ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นงานที่มีผู้เชี่ยวชาญด้านอสังหาริมทรัพย์จากทั่วโลกมาร่วมงานสัมมนาเป็นประจำทุกปี เพื่อเปิดโอกาสให้นายหน้าอสังหาฯ ได้ทำความรู้จักและเรียนรู้กลยุทธ์การดำเนินธุรกิจของแต่ละประเทศ แล้วสามารถนำไปประยุกต์เป็นแนวทางการทำงานได้ในอนาคต และการไปร่วมงานในครั้งนี้ทำให้นายหน้าจากประเทศไทยได้สร้างเครือข่ายกับ international realtors ซึ่งถือว่าเป็นโอกาสที่ดีในการทำธุรกิจ รวมทั้งได้ศึกษาแนวทางการปฏิบัติงานของ National Associations of Realtors (NARs) เพื่อนำมาใช้ในการจัดสัมมนาให้กับนายหน้าในประเทศไทย ทั้งนี้ จุดเด่นของงานสัมมนาอยู่ที่การจัดให้มีการประชุมและการเรียนการสอนเกี่ยวกับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์กว่า 100 หลักสูตร ซึ่งสอนโดยวิทยากรท้องถิ่นที่มีชื่อเสียง เพื่อถกปัญหาและแนะแนวทางต่าง ๆ ในการทำธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ นอกจากนี้แล้วยังมีการจัดนิทรรศการจัดจำหน่ายอสังหาริมทรัพย์จากทั่วโลก เพื่อนำเสนอนวัตกรรมที่ใหม่ล่าสุดสำหรับผู้เชี่ยวชาญ รวมทั้งเปิดโอกาสให้ซื้อ-ขายอสังหาริมทรัพย์

นายแพทย์สมศักดิ์ กล่าวว่าการไปร่วมงานดังกล่าวเป็นการเพิ่มศักยภาพและสามารถนำความรู้มาถ่ายทอดให้กับนายหน้าชาวไทย ให้มีความพร้อมในการทำงานในช่วงที่จะมีการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) เพราะการสร้างความสัมพันธ์กับ international realtors และได้เริ่มเรียนรู้กลยุทธ์ในการทำงานของนายหน้านานาชาติ จะสามารถสร้างความได้เปรียบและความแข็งแกร่งให้ธุรกิจ และสามารถรองรับกับการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นจากผลกระทบต่าง ๆ ในอนาคต ที่สำคัญยังเป็นการเปิดตลาดเพื่อต้อนรับชาวต่างชาติให้มาลงทุนกับประเทศไทย เนื่องจากได้รับการสนับสนุนจาก National Associations of Realtors ซึ่งเป็นองค์กรนายหน้าอสังหาริมทรัพย์ในระดับนานาชาติ ที่จะสนับสนุนกับสมาคมนายหน้าอสังหาริมทรัพย์ไทยอย่างเต็มที่

“การที่มีโอกาสได้ร่วมงานใหญ่ที่มีนายหน้าทั่วกว่า 22,000 คน และได้รับฟังการปาฐกถาของนาย Hillary Rodham Clinton อดีตวุฒิสมาชิกของสหรัฐอเมริกาประจำกรุงนิวยอร์ค ซึ่งได้เปิดวิสัยทัศน์และแนะนำให้นายหน้าทั่วโลกทั้งจากยุโรปและอเมริกาศึกษาตลาดอสังหาริมทรัพย์และเรียนรู้วิธีการดำเนินงานของชาวเอเชีย เนื่องจากตลาดอสังหาริมทรัพย์โซนเอเชียมีความน่าสนใจในการลงทุนค่อนข้างสูง การเปิดตัวของนายหน้าไทยในครั้งนี้จึงเป็นการสร้างพันธมิตรที่ดี และกระตุ้นให้นักลงทุนเดินทางมาศึกษาตลาดในเอเซียมากยิ่งขึ้น” นายแพทย์สมศักดิ์กล่าว และเปิดเผยเพิ่มเติมว่า การไปเรียนรู้กลยุทธ์การทำงานของชาติอื่น ๆ จะสามารถนำมาพัฒนาวิชาชีพนายหน้าได้ เนื่องจากงานดังกล่าวมีนายหน้าชาติอื่น ๆ ที่เป็นประเทศเพื่อนบ้านในอาเซียน ทำให้มีโอกาสได้เรียนรู้วัฒนธรรมนานาชาติ และกระตุ้นให้เกิดการร่วมมือในการสร้างโอกาสทางธุรกิจ เนื่องจากนักลงทุนแถบตะวันตกได้ตระหนักถึงความสำคัญในการลงทุนในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในอาเซียนโดยเฉพาะประเทศไทย การสร้างเครือข่ายและพันธมิตรทางธุรกิจจะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับการเตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขันของตลาดในอนาคต

นายแพทย์สมศักดิ์เปิดเผยเพิ่มเติมถึงความรู้ที่ได้รับจากการร่วมงานสัมมนาในครั้งนี้ว่า คณะกรรมการและสมาชิกที่เข้าร่วมงานดังกล่าวได้เรียนรู้ประสบการณ์และเห็นถึงความยิ่งใหญ่ของธุรกิจนายหน้าในอเมริกา ที่ทุกภาคส่วนให้ความสนใจเป็นอย่างดี ทั้งภาครัฐและผู้บริโภคที่ให้ความไว้วางใจ ต่างจากประเทศไทยที่ยังต้องผลักดันเรื่องต่าง ๆ ที่มีส่วนสนับสนุนให้ธุรกิจนายหน้าอสังหาริมทรัพย์เดินไปข้างหน้า โดยเฉพาะเรื่องพ.ร.บ.นายหน้าอสังหาริมทรัพย์ที่ประเทศไทยยังล้าหลังชาติอื่น ๆ เนื่องจากไม่มีกฎหมายควบคุมการทำงาน ทั้ง ๆ ที่ปัจจุบันนี้นักลงทุนทั่วโลกสนใจอสังหาริมทรัพย์มือสองของประเทศไทย เห็นได้จากในงานนี้มีนายหน้านานาชาติให้ความสนใจธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในเมืองไทย และเข้ามาทำความรู้จักรวมทั้งเริ่มต้นเจรจาทางธุรกิจในงานดังกล่าว นอกจากนี้ยังได้รับคำแนะนำจากนายหน้านานาชาติถึงวิถีการดำเนินงานเพื่อให้ได้ license ซึ่งจะนำมาใช้เพื่อผลักดันให้รัฐบาลเห็นความสำคัญ เพื่อจะได้เพิ่มความน่าเชื่อถือให้แก่นายหน้าที่จะเข้ามาร่วมทำธุรกิจในประเทศไทย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ