ดาวดังของโลกพร้อมประชันวงสวิงศึก “ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ 2013”

พฤหัส ๑๒ ธันวาคม ๒๐๑๓ ๑๔:๑๔
โปรกอล์ฟชื่อดังระดับโลกเดินทางถึงไทยเพื่อร่วมแข่งขัน “ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิพ 2013“ ชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านเหรียญสหรัฐ ณ สนามอมตะ สปริง คันทรีคลับ จังหวัดชลบุรี ในสัปดาห์นี้ โดยมี 3 แชมป์เมเจอร์ ร่วมด้วยนักกอล์ฟ 30 อันดับแรกของโลกร่วมประชันวงสวิง นำโดย เฮนริค สเตนสัน และจัสติน โรส ทำให้การแข่งขันปีนี้เป็นการประชันวงสวิงที่เต็มไปด้วยโปรกอล์ฟฝีมือดีมากที่สุดนับตั้งแต่เริ่มจัดครั้งแรกในปี 2011

โดยเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 10 ธันวาคมที่ผ่านมา 5 โปรกอล์ฟชื่อดังได้แก่ เฮนริค สเตนสัน, ริคกี้ ฟาวเลอร์, จัสติน โรส, เซอร์จิโอ การ์เซีย และกิรเดช อภิบาลรัตน์ ได้เปิดโอกาสให้สื่อมวลชนสัมภาษณ์ ณ ห้องชมวัง หอประชุมกองทัพเรือ

เฮนริค สเตนสัน โปรมือสามของโลกจากสวีเดน เพิ่งสร้างประวัติศาสตร์กลายเป็นนักกอล์ฟคนแรกที่คว้าทั้งแชมป์เรซ ทู ดูไบ ของยูโรเปียน ทัวร์ และเฟดเอ็กซ์ คัพ ของพีจีเอทัวร์ ในฤดูกาลเดียว และเจ้าตัวก็หวังจะปิดฉากปีทองด้วยการคว้าแชมป์รายการใหญ่ของเอเชียในสนามที่มีความคุ้นเคย

สเตนสันกล่าวถึงการแข่งขันในครั้งนี้ว่า “ผมเฝ้ารอที่จะได้เดินทางมาเยือนกรุงเทพ และร่วมแข่งขันไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิพ ผมเคยลงเล่นที่สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ เมื่อสองปีก่อน จึงค่อนข้างคุ้นเคยกับสนามพอสมควร การแข่งขันครั้งนี้จะเป็นรายการสุดท้ายของปีของผม และต้องต่อสู้กับนักกอล์ฟฝีมือดีหลายคน ซึ่งผมหวังว่าจะทำผลงานได้ดี”

ด้านจัสติน โรส ซึ่งเป็นนักกอล์ฟชาวอังกฤษคนแรกในรอบ 43 ปีที่คว้าแชมป์เมเจอร์ ยูเอส โอเพ่น มาครองได้สำเร็จในปีนี้ และยังเป็นผู้เล่นคนสำคัญที่ช่วยให้ทีมยุโรปคว้าแชมป์ไรเดอร์ คัพ ในปี 2012 รวมถึงผลงานติด 10 อันดับแรกในการแข่งขัน 5 รายการที่ผ่านมา โดยเจ้าตัวตั้งเป้าลงแข่งขันไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ ด้วยฟอร์มการเล่นที่ดี ซึ่งโรสตั้งเป้าปิดฉากปีให้ดีที่สุดเช่นกันในสัปดาห์นี้

ยอดโปรหมายเลข 4 ของโลก เผยว่า “ผมมีปีที่น่าจดจำกับการคว้าแชมป์เมเจอร์แรก และรอคอยที่จะได้ร่วมแข่งขันไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิพ ประเทศไทยเป็นสถานที่ยอดเยี่ยมสำหรับการเล่นกอล์ฟ และปีนี้ก็มีนักกอล์ฟชั้นนำจากทั่วโลกและในเอเชียร่วมแข่งขันมากมาย เชื่อว่าจะเป็นการแข่งขันที่สุดยอด และจะเป็นสัปดาห์ที่ยอดเยี่ยมแน่นอน”

“เป็นครั้งแรกที่ผมมีโอกาสเดินทางโดยเรือที่นี่ และเป็นการเดินทางที่น่าประทับใจ ได้เห็นทิวทัศน์ของกรุงเทพสองฝั่งแม่น้ำ โดยเฉพาะได้เห็นพระบรมมหาราชวังจากห้องแถลงข่าวที่นี่”

สำหรับสเตนสัน และโรส จะร่วมแข่งขันไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิพ เป็นครั้งแรกเช่นเดียวกับ ริคกี้ ฟาวเลอร์ โปรกอล์ฟวัย 24 ปีชาวอเมริกัน ที่ตัดสินใจเดินทางมาแข่งที่เมืองไทยตามคำแนะนำของเพื่อนสนิทอย่าง บับบา วัตสัน แชมป์มาสเตอร์ส ปี 2012 ที่จะกลับมาล่าแชมป์ปีนี้เช่นกัน หลังจบอันดับสองร่วมเมื่อ 12 เดือนก่อน

ฟาวเลอร์ กล่าวว่า “บับาบา วัตสัน ร่วมแข่งขันที่นี่เมื่อปีที่แล้ว และบอกว่าสนุกมาก เขามีส่วนทำให้ผมตัดสินใจเดินทางมาสัมผัสด้วยตัวเองในปีนี้ ซึ่งการได้เห็นเขามีช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมและสนุกกับการแข่งขัน ช่วยให้ผมตัดสินใจได้ไม่ยากที่จะเดินทางมาเยือนกรุงเทพฯและร่วมแข่งขันไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิพ”

“ผมได้รับการต้อนรับที่ดีมาก ผมรู้สึกตื่นเต้นและรอคอยที่จะลงแข่งขันในสัปดาห์นี้ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะทำได้ดี แม้ว่าจะเป็นการแข่งขันที่ยาก แต่เชื่อว่าจะเป็นรายการที่ยอดเยี่ยม”

ดาวดังต่างชาติที่จะมาลุ้นล่าแชมป์ปีนี้ยังมี เซอร์จิโอ การ์เซีย จากสเปน ชาร์ล ชวาร์ทเซล แชมป์มาสเตอร์สปี 2011 และฮันเตอร์ มาฮาน แชมป์พีจีเอทัวร์ 8 รายการจากสหรัฐ ในฐานะแชมป์เก่าเมื่อปีที่แล้ว และเรียว อิชิกาวา ซูเปอร์สตาร์จากญี่ปุ่น

การ์เซีย ดาวดังจากสเปน อดีตมือสองของโลก ซึ่งลงแข่งขันไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ เป็นครั้งที่สาม กล่าวว่า “ผมคุ้นเคยกับรายการนี้เป็นอย่างดี และเป็นการแข่งขันที่แข็งแกร่งขึ้นทุกปี ผมรู้สึกดีมากที่ได้กลับมาแข่งขันอีกครั้ง และเชื่อว่าจะเป็นรายการที่สนุกตื่นเต้น”

ในส่วนของเจ้าถิ่นนำทัพโดย ธงชัย ใจดี ก้านเหล็กมือหนึ่งของไทย และกิรเดช อภิบาลรัตน์ จ่าฝูงในตารางอันดับทำเงินรางวัลสะสมของเอเชียน ทัวร์ ฤดูกาลนี้ โดยทั้งคู่ต่างโชว์ฟอร์มได้ดีในปีนี้ ผลงานเด่นล่าสุด ธงชัยเพิ่งได้รองแชมป์บีเอ็มดับเบิลยู มาสเตอร์ส ขณะที่กิรเดช จบอันดับ 5 ร่วมในการแข่งขันเวิลด์ คัพ ออฟ กอล์ฟ เมื่อเดือนที่แล้ว

กิรเดชทำผลงานจบอันดับ 6 ร่วมในการแข่งขันไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิพ ปีก่อน และเมื่อช่วงต้นปีนี้ก็คว้าแชมป์รายการ “ดิ โอเพ่น แชมเปียนชิพ อินเตอร์เนชั่นแนล ไฟนอล ควอลิฟาย เอเชีย” ที่สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ พร้อมคว้าตั๋วเข้าร่วมแข่งขันศึกเมเจอร์เป็นครั้งแรก ทำให้โปรวัย 24 ปีคาดหวังว่า จากประสบการณ์ที่คุ้นเคยกับสนามบวกสไตล์การตีไกล จะช่วยให้สามารถประสบความสำเร็จกลายเป็นนักกอล์ฟไทยคนแรกที่ได้แชมป์รายการอันทรงเกียรติในบ้านเกิด

โปรมือ 61 ของโลก ขวัญใจชาวไทย กล่าวว่า “ผมมีโอกาสลงเล่นที่สนามอมตะ สปริง คันทรีคลับ มาหลายครั้ง จึงรู้จักคุ้นเคยกับสนามเป็นอย่างดี สนามนี้เหมาะกับนักกอล์ฟที่ตีไกล ซึ่งมีส่วนช่วยให้ผมทำผลงานได้ดีในสนามแห่งนี้ แม้ว่าทางสนามได้มีการปรับสนามให้มีความยากและท้าทายขึ้น แต่ผมค่อนข้างพอใจกับฟอร์มการเล่นในปีนี้ซึ่งถือว่าเป็นผลงานที่ดีที่สุด บวกกับสภาพร่างกายและจิตใจที่พร้อม จึงมั่นใจว่าจะทำผลงานให้ดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งอยากติดท็อปสามเพื่อทำให้อันดับโลกของผมติดหนึ่งใน 50 ครับ”

สำหรับการแข่งขันไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิพ ชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านเหรียญสหรัฐ จัดขึ้นเพื่อช่วยพัฒนาวงการกอล์ฟอาชีพของภูมิภาคเอเชีย และส่งเสริมประเทศไทยสำหรับเป็นเวทีสำหรับจัดการแข่งขันรายการระดับนานาชาติและเอเชีย โดยในปี 2013 จะมีการถ่ายทอดการแข่งขันไปยัง 200 ประเทศทั่วโลก และ 800 ล้านครัวเรือน

ข้อมูลเกี่ยวกับไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ

“ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ” ร่วมจัดการแข่งขันโดย กัลฟ์ สปอร์ตส์เมเนจเมนท์, เอเชียน ทัวร์ และไอเอ็มจี ผู้ร่วมสนับสนุนการแข่งขันครั้งนี้มีทั้งองค์กรภาครัฐและเอกชน ได้แก่ ธนาคารไทยพาณิชย์, กัลฟ์ เจพี, โตโยต้า มอเตอร์ ไทยแลนด์,การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, บริษัท ปตท. จำกัด(มหาชน) ,บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด(มหาชน), บริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด(มหาชน), การท่าอากาศยานแห่งประเทศไทย,การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย, ไทยออยล์, ไออาร์พีซี, มิตซูบิชิ เฮฟวี่ อินดัสตรี่,โอเมก้า, นูเตอร์/อีริคเซน, โรงพยาบาลสมิติเวช,สตาร์วูด, ซีเอ็นเอ็น, ซูเปอร์สปอร์ตส์, ไฮเนเก้น, ริโก้, เกรแฮม เบค ไวนส์, เอสโคลา, พานาโซนิค, ซริซอน, เซ็นทรัล พัฒนา, บางกอกโพสต์ และสนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ

สามารถซื้อบัตรเข้าชมไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพได้ที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ ซึ่งบัตรเข้าชมรอบแรกและรอบสอง (12 และ 13 ธันวาคม) ราคา 300 บาท รอบสาม (14 ธันวาคม) ราคา 400บาท และรอบสุดท้าย15ธันวาคม ราคา500 บาท และบัตรเข้าชมแบบแพ็คเกจ 4 วันราคา 800 บาท เด็กเยาวชนอายุต่ำกว่า 16 ปี และผู้สูงอายุตั้งแต่ 60 ปีขึ้นไปสามารถเข้าชมฟรี ส่วนข้อเสนอพิเศษสำหรับผู้ถือบัตร เอสซีบี เครดิต การ์ด, พีทีที บลู การ์ด, เอสพีจี เมมเบอร์ การ์ด และผู้ป่วยจากโรงพยาบาลสมิติเวช รวมถึงผู้ถือบัตรพนักงานหมดเขต 11 ธันวาคม 2013 สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทร 02-262-3456 หรือที่เว็บไซต์ www.thaiticketmajor.com

นอกจากนี้ยังสามารถชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันทั้ง 4 วัน ผ่านทางช่องสัญญาณของเอเชียนทัวร์ โกล บอลทีวี ทางทรูวิชั่นส์ และสามารถติดตามความเคลื่อนไหวของการแข่งขันได้ทางเว็บไซต์ www.thailandgolfchampionship.com หรือเฟสบุ๊ค www.facebook.com/ThailandGolfChampionship

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ :

The THM Co.,Ltd โทร 0-2939-5512-3ปริยานุช เพ็งเจริญ (ป่าน) 082 – 234-4657

นิติกาญจน์ วราพงศ์พิศาล (กานต์) 089 – 561-5549

อภิชาติ จันทร์ขำ (แบท) 094 – 565-9823

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา