‘ไทยน้ำทิพย์’ แต่งตั้ง ‘พรวุฒิ สารสิน’ เป็นประธานกรรมการ

พฤหัส ๑๒ ธันวาคม ๒๐๑๓ ๑๑:๑๑
- นายพงส์ สารสิน ก้าวขึ้นเป็นประธานกิตติมศักดิ์

- ชื่นชมผลงานการขยายตลาด และธุรกิจที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง

บริษัท ไทยน้ำทิพย์ จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายรายใหญ่ของกลุ่มธุรกิจ โคคา-โคลา ในประเทศไทย แถลงว่า คณะกรรมการของบริษัทได้ลงมติแต่งตั้ง นายพรวุฒิ สารสิน ขึ้นดำรงตำแหน่งประธานกรรมการ บริษัท ไทยน้ำทิพย์ จำกัด จากตำแหน่งรองประธานกรรมการในปัจจุบัน ทั้งนี้คณะกรรมการยังได้ลงมติเลื่อนตำแหน่ง นายพงส์ สารสิน ขึ้นดำรงตำแหน่งประธานกิตติมศักดิ์ บริษัท ไทยน้ำทิพย์ จำกัด จากเดิมที่ดำรงตำแหน่งประธานกรรมการ อีกด้วย

มร. มานูเอล อาร์โรโย ประธานหน่วยธุรกิจภูมิภาคอาเซียนของเดอะ โคคา-โคลา คอมปะนี ประจำกรุงเทพฯ กล่าวว่า “ในรอบ 2-3 ทศวรรษที่ผ่านมา เราได้เห็นประวัติศาสตร์การพลิกเกมที่สำคัญที่สุดเกิดขึ้นในประเทศไทย ร่วมถึงการเป็นพันธมิตรที่ยาวนานเกือบ 60 ปีในประเทศไทยก็นับว่าเป็นสิ่งที่พิเศษมาก เรามีความยินดี เป็นอย่างยิ่งกับการแต่งตั้งผู้บริหารทั้งสองตำแหน่งในครั้งนี้ ซึ่งถือเป็นการตอบแทนผลการดำเนินงานที่โดดเด่น ของไทยน้ำทิพย์ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา รวมถึงการขยายธุรกิจให้โตขึ้น ถึงสองเท่านับตั้งแต่ปี 2540 กลุ่มธุรกิจโคคา-โคลาเป็นผู้นำด้านตลาดเครื่องดื่มปราศจากแอลกอฮอล์ในประเทศไทย อีกทั้งยังเป็นผู้นำด้านตลาดเครื่องดื่มน้ำอัดลมด้วยส่วนแบ่งทางการตลาด 56.7% นับถึงเดือนมิถุนายน 2556” [*จากตัวเลขส่วนแบ่งการตลาดกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มน้ำอัดลมโดยรวมในรอบ 12 เดือนของไทย นับจากเดือนกรกฎาคม 2555 ถึง มิถุนายน 2556 โดยนีลเสน]

ในการแต่งตั้งครั้งนี้ คณะกรรมการของบริษัท ไทยน้ำทิพย์ จำกัด กล่าวถึงนายพรวุฒิ ว่าเป็นกำลังสำคัญ ในการริเริ่มและผลักดันให้บริษัทก้าวขึ้นสู่ระดับนานาชาติ รวมถึงการขยายธุรกิจเข้าไปในประเทศลาว

นอกจากนี้ นายพรวุฒิยังเป็นแกนนำหลักในการพัฒนาศักยภาพและการลงทุนครั้งยิ่งใหญ่ของระบบซัพพลายเชน และความสามารถในการกระจายสินค้าของเราให้ทันสมัยในช่วง 3-4 ปีที่ผ่านมา ซึ่งความคิดริเริ่มเหล่านี้ ล้วนเป็นกุญแจสำคัญที่ส่งผลต่อความสำเร็จของโคคา-โคลาทั้งสิ้น

นายพรวุฒิ สารสิน กล่าวว่า “วิสัยทัศน์ของเราคือ การทำให้บริษัทไทยน้ำทิพย์เป็นองค์กรผู้ผลิตเครื่องดื่มระดับโลก ที่มีการผลิต การกระจายสินค้า และการขายล้ำหน้าที่สุดในโลก พร้อมด้วยเทคโนโลยีและระบบการทำงานที่จะช่วยพัฒนาประสิทธิภาพการดำเนินงานให้ดียิ่งขึ้น และทำให้ไทยน้ำทิพย์เป็นองค์กรที่พนักงานอยากทำงานด้วยมากที่สุด เรามุ่งมั่นในการเป็นผู้นำในตลาดเครื่องดื่มปราศจากแอลกอฮอล์ ไม่เพียงในประเทศไทยเท่านั้น ยังรวมถึงภูมิภาคเอเชียตะวันออก-เฉียงใต้ทั้งหมดอีกด้วย”

นายพรวุฒิ กล่าวเพิ่มเติมว่า “ประสิทธิภาพในการดำเนินงานของเรารุกหน้าขึ้นอย่างมาก โดยเราได้นำวิธีการใหม่ๆ ที่มีความนอกกรอบอย่างสิ้นเชิงมาพัฒนาการกระจายสินค้าของเรา ซึ่งในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา ความเปลี่ยนแปลงดังกล่าวทำให้ระบบโลจิสติกส์และการใช้ประโยชน์จากสินทรัพย์ของเรามีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้นถึง 50% ส่งผลให้ต้นทุนโลจิสติกส์ลดลง และขณะเดียวกันก็เพิ่มกำไรให้กับร้านค้าที่จำหน่ายสินค้าของเราด้วย นับเป็นการสนับสนุนให้ไทยน้ำทิพย์กลายเป็นพันธมิตรทางธุรกิจที่ลูกค้าอยากทำงานด้วย”

ในช่วงต้นปีนี้ กลุ่มธุรกิจโคคา-โคลาในประเทศไทยได้ประกาศลงทุนกว่า 4,000 ล้านบาทเพื่อขยายขีดความสามารถในด้านการผลิต ซึ่งประเทศไทยได้รับการจัดอันดับให้เป็นหนึ่งในตลาดที่มีอัตราการเติบโต รวดเร็วที่สุดในโลก โดยที่แบรนด์สินค้าของโคคา-โคลามีการเติบโตในอัตรา 27% ในช่วงไตรมาสที่ 3 ของปี 2556

กลุ่มธุรกิจโคคา-โคลา ในประเทศไทย ประกอบด้วย บริษัท โคคา-โคลา (ประเทศไทย) จำกัด กับบริษัทผู้ผลิตสองบริษัท ได้แก่ บริษัท ไทยน้ำทิพย์ จำกัด และบริษัท หาดทิพย์ จำกัด (มหาชน) โดยทั้งสามบริษัทร่วมกันดูแลการผลิต การตลาด และการจัดจำหน่ายเครื่องดื่มกว่า 20 ชนิด ภายใต้ 8 แบรนด์

ตลาดเครื่องดื่มน้ำอัดลมของไทยมีมูลค่าประมาณ 44,000 ล้านบาทในปี 2555 ขณะที่ตลาดเครื่องดื่มปราศจากแอลกอฮอล์มีมูลค่าประมาณ 169,000 ล้านบาทในปี 2555 [ที่มา: นีลเสน ประเทศไทย]

นายพรวุฒิ สารสิน (ที่ 2 จากซ้าย) ขึ้นดำรงตำแหน่ง ประธานกรรมการ บจ. ไทยน้ำทิพย์ พร้อมด้วย (จากซ้าย) มร. ฮอร์เฮ่ ชาซาร์เร็ตต้า กรรมการผู้จัดการ บจ. ไทยน้ำทิพย์, มร. มานูเอล อาร์โรโย ประธานหน่วยธุรกิจภูมิภาคอาเซียนของเดอะ โคคา-โคลา คอมปะนี ประจำกรุงเทพฯ และ มร. แอนโตนิโอ เดล โรซาริโอ ผู้จัดการทั่วไป บจ. โคคา-โคลา (ประเทศไทย) ร่วมแสดงความยินดี ณ อาคาร ไทยน้ำทิพย์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๔ พ.ค. Siriraj Education Expo 2024 ก้าวสู่ยุคใหม่ไปกับศิริราช พร้อมยกระดับทางการแพทย์ให้ดีขึ้น เพื่อสุขภาวะที่ดีของคนไทยทุกคน
๐๓ พ.ค. ครั้งแรก! งานเทศกาลคอนเทนต์ LGBTQ ฉลองความเท่าเทียมทางเพศ THAILAND INTERNATIONAL LGBTQ FILM TV FESTIVAL 2024 ปักหมุดเตรียมพบกัน กันยายนนี้
๐๓ พ.ค. โน วัน เอลส์ ส่ง 3 เพลงรัก 3 สไตล์! ผ่านมิวสิกซี่รีย์ ที่จะทำให้คุณเข้าใจความรักมากขึ้น
๐๓ พ.ค. ทีซีเอ็มซีมอบรางวัลประกวดการออกแบบผลงานด้านผลิตภัณฑ์อคูสติกส์
๐๓ พ.ค. GT Auto ฉลองแชมป์ยอดขาย Volvo จัดงาน มหกรรม GT Auto Show ลดสูงสุด 1,000,000 บาท พร้อมชูบริการ GT Auto Exclusive Service
๐๓ พ.ค. กทม. เตรียมพร้อมให้บริการฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ในกลุ่มเสี่ยงและนักเรียนในสังกัด
๐๓ พ.ค. กรมส่งเสริมการเกษตร ประชุมคณะทำงานความร่วมมือด้านการรับรองแหล่งผลิตพืชฯ (GAP พืช) ครั้งที่ 1/2567
๐๓ พ.ค. First Sale! realme 12 5G และ realme 12X 5G สัมผัสประสบการณ์ Portrait Master กับกล้องซูม 3X in sensor
๐๓ พ.ค. CRYSTALLIZING ใหม่! โดย SHISEIDO PROFESSIONAL อัปเกรดกลุ่มผลิตภัณฑ์ยืด-ดัดผม ชูเทคโนโลยีสุดล้ำ DUAL PERFORMANCE SYSTEM
๐๓ พ.ค. บัลเลต์ รีทรีต บนเกาะมัลดีฟส์ กลับมาอีกครั้ง ที่ อวานี พลัส แฟเรส โดย คาร์ริส สการ์เลต นักเต้นบัลเลต์ชื่อดัง