เมนสตรีม รีนิวเอเบิล พาวเวอร์ เปิดตัวธุรกิจใหม่เพื่อเข้าถึงการลงทุนมากขึ้น

พฤหัส ๑๒ ธันวาคม ๒๐๑๓ ๑๕:๑๘
เมนสตรีม รีนิวเอเบิล พาวเวอร์ (Mainstream Renewable Power) ประกาศเปิดตัวธุรกิจใหม่ในชื่อ เมนสตรีม แคปิตอล (Mainstream Capital) เพื่อการเข้าถึงเงินทุนในอัตราที่ดีขึ้น แพลตฟอร์มใหม่นี้พุ่งเป้าไปที่กองทุนบำนาญและบริษัทประกันที่ต้องการจะได้รับผลประโยชน์จากกระแสเงินสดในระยะยาวที่ได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาล ด้วยการลงทุนโดยตรงในโครงการพลังงานลมและพลังงานแสงอาทิตย์ของบริษัท

(โลโก้: http://photos.prnewswire.com/prnh/20130606/618541)

เอ็ดดี โอคอนเนอร์ ประธานบริหารของเมนสตรีม รีนิวเอเบิล พาวเวอร์ กล่าวว่า ขนาดของเมนสตรีมและผลงานที่ผ่านมาในการส่งมอบโครงการคุณภาพสูงสุดนั้นเปิดโอกาสให้บริษัทสามารถจัดตั้งแพลตฟอร์มของตนเองเพื่อดึงดูดการลงทุนได้

เมนสตรีมเป็นบริษัทพลังงานหมุนเวียนอิสระที่ประสบความสำเร็จสูงที่สุดในโลก ปัจจุบันบริษัทกำลังก่อสร้างโรงผลิตไฟฟ้าพลังงานลมและแสงอาทิตย์หลายร้อยแห่งหรือเมกะวัตต์ในทั่วทั้ง 4 ทวีป เมนสตรีมมีโครงการต่างๆมากกว่า 19,000 เมะกวัตต์ในไอร์แลนด์ สหราชอาณาจักร เยอรมนี แอฟริกาใต้ ชิลี สหรัฐ และแคนาดา และยังคงมองหาโอกาสที่ดีที่สุดในตลาดใหม่ๆอย่างต่อเนื่อง

โอคอนเนอร์ประกาศรายละเอียดของธุรกิจใหม่นี้ที่งาน Sustainability Gathering ซึ่งเป็นงานระดับนานาชาติที่จัดขึ้นในดับลิน

โอคอนเนอร์ยอมรับว่าการเข้าถึงเงินทุนในช่วงก่อนการก่อสร้างนั้นเป็นเรื่องยาก แต่เขาได้กล่าวเสริมว่า ผลงานที่ผ่านมาของเมนสตรีมหมายความว่าบริษัทจะสามารถเข้าถึงเงินทุนในระยะยาวขึ้นและมีความน่าเชื่อถือมากขึ้นได้อย่างแน่นอน ด้วยการพัฒนาหน่วยระดมทุนของตนเอง

เขากล่าวว่า ความเคลื่อนไหวดังกล่าวจะทำให้เกิดความแตกต่างอย่างมากในเรื่องของต้นทุนการระดมทุน “เนื่องจากธุรกิจโตขึ้น ผลตอบแทนที่ปรับค่าความเสี่ยงแล้วจึงย้ายจากกองทุนไพรเวทอิควิตี้ไปเป็นผลตอบแทนจากโครงสร้างพื้นฐานระยะยาวที่มีเสถียรภาพ” เขาอธิบาย

โอคอนเนอร์กล่าวต่อไปว่า ปัจจุบันเมนสตรีมได้รับการยอมรับเป็นอย่างดีจากความสำเร็จในการส่งมอบโครงการพลังงานหมุนเวียนที่มีคุณภาพสูงสุด ดังนั้นบริษัทจึงมุ่งตรงไปที่การดึงดูดความสนใจจากกองทุนบำนาญและบริษัทประกันมากขึ้น ด้วยการเริ่มทำแผนต่างๆ

“เราได้สร้างธุรกิจที่มีความน่าเชื่อถือ เมื่อคุณโตมาได้ถึงจุดนี้ จึงต้องมีการสร้างแบรนด์องค์กรเพื่อให้ผู้คนทราบว่าเรารู้ในสิ่งที่เรากำลังทำ เรามีผลงานยอดเยี่ยมและโครงการต่างๆของเราช่วยให้กองทุนบำนาญและบริษัทประกันมีแนวโน้มที่น่าเชื่อถือในช่วงระยะเวลา 20 ปี” เขากล่าว

สตีเฟน โนแลน ประธานของ Sustainability Gathering แสดงความยินดีกับการประกาศของโอคอนเนอร์ พร้อมกับกล่าวว่า รัฐบาลได้กำหนดเป้าหมายในการเพิ่มสินทรัพย์ด้านสิ่งแวดล้อมภายใต้การบริหารจัดการจากไอร์แลนด์ จากปัจจุบันที่ระดับ 2 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ เป็น 2 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐภายในปี 2560 และโครงการริเริ่มเช่นนี้ล้วนแต่เพิ่มความเชี่ยวชาญทางการเงินที่เกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมให้กับไอร์แลนด์”

โนแลนกล่าวว่า เป้าหมายนี้สามารถบรรลุได้ด้วยการผสมผสาน 2 ปัจจัยสำคัญ คือ ภาคธุรกิจเทคโนโลยีสะอาดและพลังงานหมุนเวียนระดับโลกที่รวมบริษัทของไอร์แลนด์ เช่น เมนสตรีม ซึ่งเป็นผู้บุกเบิกในสาขานี้มาทั่วโลกและต่อเนื่องกันมาหลายทศวรรษ และการมีศูนย์บริการด้านการเงินระหว่างประเทศในระดับเวิลด์คลาส

“การผสมผสานความเชี่ยวชาญในภาคการเงินและภาคธุรกิจเข้าด้วยกันเป็นสิ่งที่ทำให้ไอร์แลนด์แตกต่างไปจากคู่แข่งรายอื่นๆ” เขากล่าว “ผู้จัดการสินทรัพย์สายพันธุ์ใหม่กำลังถือกำเนิดขึ้น”

เกี่ยวกับเมนสตรีม รีนิวเอเบิล พาวเวอร์

เมนสตรีม รีนิวเอเบิล พาวเวอร์ เป็นผู้พัฒนาโครงการพลังงานหมุนเวียนระดับแนวหน้าของโลก บริษัทพัฒนาโครงการต่างๆที่มีกำลังการผลิตไฟฟ้ารวมกว่า 19 กิกะวัตต์ทั่วโลก และปัจจุบันกำลังดำเนินการก่อสร้างโรงไฟฟ้าพลังแสงอาทิตย์และพลังงานลมหลายแห่งในไอร์แลนด์ แอฟริกาใต้ ชิลี และ แคนาดา

ในฐานะผู้พัฒนาพลังงานลมนอกชายฝั่งอิสระชั้นนำของยุโรป เมนสตรีมกำลังพัฒนาโครงการผลิตไฟฟ้าพลังงานลมนอกชายฝั่งที่มีกำลังการผลิตเกือบ 8 กิกะวัตต์ในอังกฤษ สกอตแลนด์ และเยอรมนี และมีการเชื่อมเข้ากับสายส่ง 4.45 กิกะวัตต์

เมนสตรีมมีพนักงานที่มีประสบการณ์มากกว่า 180 คนใน 4 ทวีป และมีสำนักงานในเบอร์ลิน เคปทาวน์ ชิคาโก ดับลิน กลาสโกว์ โจฮันเนสเบิร์ก ลอนดอน ซานติอาโก และโทรอนโต

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อ:

เอมเมต เคิร์ลลีย์

หัวหน้าฝ่ายสื่อสาร บริษัทเมนสตรีม รีนิวเอเบิล พาวเวอร์

อีเมล: [email protected]

โทร: +353-85-734-9946

แหล่งข่าว: เมนสตรีม รีนิวเอเบิล พาวเวอร์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา