“แซง-โกแบ็ง ประเทศไทย” นำร่องสานภารกิจเพื่อสังคมครั้งแรกของกลุ่มบริษัทฯ จัดกิจกรรม “Saint-Gobain Gives and Gets” ร่วมทาสีอาคารพร้อมปรับปรุงภูมิทัศน์โดยรอบ “ศูนย์เด็กเล็กสอนดีชัยพัฒน์”

ศุกร์ ๑๓ ธันวาคม ๒๐๑๓ ๑๐:๒๘
บริษัทในเครือแซง-โกแบ็ง ประเทศไทย, ผู้นำอันดับหนึ่งของโลกด้านอุตสาหกรรมวัสดุก่อสร้าง, ร่วมสืบสานภารกิจคืนประโยชน์กลับสู่ชุมชนและสังคมเป็นครั้งแรก ด้วยการสนับสนุนอุปกรณ์และวัสดุก่อสร้างสำหรับอาคาร “ศูนย์เด็กเล็กสอนดีชัยพัฒน์” พร้อมจัดกิจกรรม “Saint-Gobain Gives and Gets” โดยผู้มีจิตอาสาซึ่งเป็นพนักงานของบริษัทฯ ในเครือแซง-โกแบ็งกว่า 60 ชีวิต ได้แก่ บมจ ไทยผลิตภัณฑ์ยิบซั่ม, บริษัทแซง-โกแบ็ง เวเบอร์ จำกัด, บริษัท แซง-โกแบ็ง แอบบราซีฟ จำกัด (ประเทศไทย) และ บริษัท แซง-โกแบ็ง ซิเคียวริต จำกัด ร่วมกับนักเรียน คณะครูอาจารย์ และชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในชุมชนใกล้เคียงโรงเรียนสอนดี (ประชารัฐอนุสรณ์) ตำบลพระยาบันลือ อำเภอลาดบัวหลวง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยกิจกรรมดังกล่าว แบ่งออกเป็น 6 ฐานปฏิบัติ ประกอบด้วย 1) กิจกรรมทาสีผนังภายในอาคารศูนย์เด็กเล็ก 2) กิจกรรมร่วมด้วยช่วยกัน (ทำความสะอาดภายในและภายนอกอาคารเรียน) 3) กิจกรรมปั้นดินน้ำมันเล่าเรื่องราว 4) กิจกรรมห้องสมุดสุดหรรษา ทำหนังสือป๊อบอัพ 5) กิจกรรมดนตรีสร้างเด็กดี และ 6) กิจกรรมปันรักให้โลก (ปลูกต้นไม้ในสวนหย่อมหน้าอาคาร) โดยกิจกรรมทั้งหมดมุ่งเน้นการปรับปรุงภูมิทัศน์ภายในโรงเรียนโดยเฉพาะบริเวณรอบอาคาร “ศูนย์เด็กเล็กสอนดีชัยพัฒน์” แห่งใหม่ พร้อมร่วมปลูกฝังการเรียนรู้ที่สอดแทรกความสนุกสนาน ความคิดสร้างสรรค์ และช่วยสร้างความบันเทิงให้กับน้องๆ นักเรียนของโรงเรียนสอนดี เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาคุณภาพการศึกษาและความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นให้กับเยาวชนผู้ขาดแคลนทุนทรัพย์ในพื้นที่

มิสเตอร์ แมทธิว วอล์คเกอร์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยผลิตภัณฑ์ยิบซั่ม จำกัด มหาชน ประธานพิธีเปิดกิจกรรม “Saint-Gobain Gives and Gets” กล่าวว่า “นับเป็นครั้งแรกที่กลุ่มบริษัทในเครือแซง-โกแบ็ง ประเทศไทย ได้จัดกิจกรรมเพื่อการบำเพ็ญประโยชน์สู่สังคมขึ้นร่วมกัน โดยในครั้งนี้ เราได้รับน้ำใจจากอาสาสมัครซึ่งเป็นพนักงานของ บริษัทฯ ในเครือแซง-โกแบ็ง รวมทั้งสิ้นกว่า 60 คน มาร่วมปฏิบัติกิจกรรมฐานต่างๆ ใน 6 กิจกรรม เพื่อช่วยพัฒนาคุณภาพชีวิตและการศึกษาที่ดีขึ้นให้กับนักเรียนในโรงเรียนสอนดี (ประชารัฐอนุสรณ์) แห่งนี้ โดยเรามีวัตถุประสงค์หลักในการจัดกิจกรรม “Saint-Gobain Gives and Gets” เพื่อสนับสนุนการพัฒนาการศึกษาให้กับเยาวชนที่อาศัยอยู่ในเขตพื้นที่ใกล้เคียงกับชุมชนที่ทางกลุ่มบริษัทฯ ของเราได้เข้ามาตั้งโรงงานและดำเนินธุรกิจอยู่ โดยทางบริษัทฯ ได้หาข้อมูลและศึกษาสภาพเศรษฐกิจของพื้นที่ในบริเวณโรงเรียนสอนดี และพบว่าเยาวชนที่เข้ามาศึกษาในโรงเรียนนี้ต่างมีฐานะยากจนครอบครัวขาดแคลนทุนทรัพย์ เด็กหลายคนต้องอาศัยอยู่กับปู่ย่าตายายหรือญาติผู้ใหญ่ เนื่องจากพ่อแม่ผู้ปกครองต่างต้องไปขายแรงงานในโรงงานหรือเข้าเมืองเพื่อไปหางานทำ ที่โรงเรียนนี้ยังมีเด็กพิเศษที่ต้องการการดูแลอย่างใกล้ชิด เช่น เด็กออทิสติก ซึ่งก็ยังต้องเรียนรวมกับนักเรียนคนอื่นๆ เนื่องจากทางโรงเรียนก็ขาดแคลนครูและบุคลากรผู้เชี่ยวชาญ และที่สำคัญที่นี่ยังขาดศูนย์เด็กเล็กสำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลและชั้นปฐมวัย จึงเป็นที่มาให้ทางแซง-โกแบ็ง ประเทศไทย ต้องการยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือในส่วนของการก่อสร้างอาคารศูนย์เด็กเล็กแห่งใหม่ ในฐานะที่แซง-โกแบ็ง เองก็เป็นกลุ่มธุรกิจด้านวัสดุก่อสร้างที่เป็นผู้นำระดับโลก โดยเป็นการร่วมมือกับทางมูลนิธิชัยพัฒนา ในพระบรมราชูปถัมป์ ที่ให้การสนับสนุนด้านทุนทรัพย์ในการก่อสร้างอาคารดังกล่าวแก่โรงเรียนสอนดีเป็นหลัก”

นางสาวดวงใจ เครื่องไชย ผู้จัดการฝ่ายทรัพยากรบุคคล กลุ่มบริษัทแซง-โกแบ็ง ประเทศไทย กล่าวว่า “ในวันนี้เราได้นำพนักงานผู้มีจิตอาสากว่า 60 คน มาเป็นตัวแทน แซง-โกแบ็ง ในประเทศไทย เพื่อจัดกิจกรรม “Saint-Gobain Gives and Gets” โดยพนักงานของเราได้แบ่งหน้าที่ตามความสามารถและความถนัดเพื่อร่วมกันดูแลฐานปฏิบัติต่างๆ ที่แบ่งออกเป็น 6 กิจกรรม ซึ่งประกอบด้วย 1) กิจกรรมทาสีผนังภายในอาคารศูนย์เด็กเล็ก 2) กิจกรรมร่วมด้วยช่วยกัน (ทำความสะอาดภายในและภายนอกอาคารเรียน) 3) กิจกรรมปั้นดินน้ำมันเล่าเรื่องราว 4) กิจกรรมห้องสมุดสุดหรรษาทำหนังสือป๊อบอัพ 5) กิจกรรมดนตรีสร้างเด็กดี และ 6) กิจกรรมปันรักให้โลก (ปลูกต้นไม้ในสวนหย่อมหน้าอาคาร) โดยพนักงานอาสาสมัครเหล่านี้ มาจาก 4 บริษัทฯ ในเครือของแซง-โกแบ็ง ได้แก่ บมจ ไทยผลิตภัณฑ์ยิบซั่ม, บริษัทแซง-โกแบ็ง เวเบอร์ จำกัด, บริษัท แซง-โกแบ็ง แอบบราซีฟ จำกัด (ประเทศไทย) และ บริษัท แซง-โกแบ็ง ซิเคียวริต จำกัด โดยกิจกรรมครั้งนี้ถือว่าเป็นครั้งแรกที่กลุ่มธุรกิจแซง-โกแบ็ง ประเทศไทย ได้ร่วมมือร่วมใจจัดขึ้นด้วยกัน นอกจากกิจกรรมหลักในการตกแต่งทาสีและปรับปรุงภูมิทัศน์โดยรอบอาคารศูนย์เด็กเล็กสอนดีชัยพัฒน์ให้มีความสวยงามและพร้อมที่จะใช้เป็นสถานที่ดูแลเด็กเล็กทั้งวัยก่อนอนุบาล และเป็นห้องเรียนสำหรับชั้นอนุบาล 1 และอนุบาล 2 ของทางโรงเรียนแล้ว กิจกรรม “Saint-Gobain Gives and Gets” ยังมุ่งปลูกฝังการเรียนรู้อย่างสนุกสนานและสร้างสรรค์ให้กับเด็กๆ ในโรงเรียนอีกด้วย โดยกิจกรรมเรียนรู้ฐานต่างๆ ของเรา เช่น กิจกรรมปั้นดินน้ำมันเล่าเรื่องราว, กิจกรรมทำหนังสือป๊อบอัพ และกิจกรรมดนตรีสร้างเด็กดี ต่างได้รับความร่วมมือและได้ผลตอบรับที่ดีเกินคาดจากน้องๆ นักเรียนที่เข้าร่วมกิจกรรมเหล่านั้นอย่างสนุกสนาน การจัดกิจกรรมกลับคืนสู่สังคมในครั้งนี้ถือเป็นโอกาสที่ดีของพนักงานในเครือบริษัทแซง-โกแบ็ง ในการทำความรู้จักและกระชับความสัมพันธ์ให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้นระหว่างพนักงานในบริษัทฯ ต่างๆ ซึ่งจะนำไปสู่ความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน และสามารถต่อยอดการแบ่งปันความรู้ และ Best Practice ต่างๆ ในการทำงานร่วมกันต่อไป”

อาจารย์นิภาพร จำปางาม ผู้อำนวยการโรงเรียนสอนดี (ประชารัฐอนุสรณ์) กล่าวแสดงความรู้สึกว่า “ทางโรงเรียนรู้สึกยินดีและประทับใจมากที่ได้มีองค์กรในภาคส่วนต่างๆ เข้ามาให้การสนับสนุนในด้านการพัฒนาการศึกษาและคุณภาพชีวิตของเยาวชนที่อาศัยอยู่ในเขตอำเภอลาดบัวหลวง จังหวัดอยุธยานี้ เนื่องจากพื้นที่ในบริเวณนี้เป็นเขตชนบทห่างไกล โรงเรียนของเราตั้งอยู่ในชุมชนที่มีความยากจนขาดแคลน งบประมาณที่จัดสรรจากรัฐบาลและกระทรวงไม่เพียงพอในการซ่อมแซมและก่อสร้างอาคารศูนย์เด็กเล็กหลังใหม่ ซึ่งในขณะนี้เรายังใช้อาคารรวมกับชั้นประถมศึกษา ซึ่งมีความแออัดและก่อให้เกิดปัญหาด้านสุขอนามัยของเด็กๆ ที่จำเป็นต้องอยู่รวมกันเป็นจำนวนมาก การที่เครือบริษัทแซง-โกแบ็ง และมูลนิธิชัยพัฒนาฯ เข้ามาให้ความช่วยเหลือมอบทุนทรัพย์และบริจาควัสดุก่อสร้างในการสร้างอาคารศูนย์เด็กเล็กสอนดีชัยพัฒน์ในครั้งนี้ อีกทั้งยังมาจัดกิจกรรมที่ช่วยสร้างเสียงหัวเราะและความสนุกสนานให้กับเด็กๆ ทุกคน ทางโรงเรียนรู้สึกซาบซึ้งและขอพระขอบคุณเป็นอย่างยิ่ง เราหวังว่าจะมีโอกาสได้ต้อนรับพนักงานที่มีน้ำใจทุกคนจากแซง-โกแบ็ง อีกครั้ง”

มิสเตอร์ แมทธิว วอล์คเกอร์ กล่าวปิดท้าย “แซง-โกแบ็ง ทั่วโลก มุ่งเน้นการมีส่วนร่วมในฐานะองค์กรที่ช่วยคืนประโยชน์กลับสู่ชุมชนและผู้คนในสังคม โดยเรามีเป้าหมายในการพัฒนาความเป็นอยู่ทุกด้านของผู้ที่อาศัยภายในชุมชนที่เราเข้าไปตั้งโรงงานและประกอบธุรกิจเป็นหลัก อาทิ ด้านการศึกษา ด้านคุณภาพความเป็นอยู่ และด้านสิ่งแวดล้อม โดยกิจกรรม “Saint-Gobain Gives and Gets” นี้ได้จัดขึ้นตามวิสัยทัศน์ของกลุ่มบริษัทฯ ในการส่งมอบความช่วยเหลือและการสนับสนุนการศึกษาของเยาวชน เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยพัฒนาคุณภาพชีวิตของเยาวชน อันจะนำไปสู่การพัฒนาชุมชน และสังคมในระดับประเทศต่อไป”

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๐:๕๙ อแมนด้า ชาร์ลีน ออบดัม VICHY LIFTACTIV BRAND PARTNER ตัวแทนประเทศไทย ร่วมงาน 'V.I.C VICHY INTEGRATIVE CENTER' อีเว้นท์สุดยิ่งใหญ่ในรอบ 5 ปี ของแบรนด์ VICHY (วิชี่) อวดลุคเซ็กซี่สุดฮอต สวย ปัง
๒๖ เม.ย. ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๒๖ เม.ย. NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๒๖ เม.ย. แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๒๖ เม.ย. แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๒๖ เม.ย. RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๒๖ เม.ย. ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๒๖ เม.ย. เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๒๖ เม.ย. ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๒๖ เม.ย. ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud