Roche ประกาศเปิดตัวระบบ FLOW System สำหรับการทดสอบในห้องปฏิบัติการ

จันทร์ ๑๖ ธันวาคม ๒๐๑๓ ๑๔:๐๑
-- ระบบการทำงานแบบเบ็ดเสร็จช่วยให้กระบวนการทำงานเป็นมาตรฐาน ด้วยความสะดวกรวดเร็วพร้อมระบบข้อมูลอัตโนมัติสำหรับห้องปฏิบัติการที่ทำการทดสอบในปริมาณมาก

Roche (SIX: RO, ROG; OTCQX: RHHBY) ประกาศเปิดตัวระบบ FLOW สำหรับการทดสอบในห้องปฏิบัติการ (LDT) ในยุโรป เอเชียแปซิฟิค แอฟริกา และละตินอเมริกา* โดยระบบใหม่ที่สามารถกำหนดได้โดยตัวผู้ใช้งานนี้ จะช่วยอำนวยความสะดวกให้กับห่วงโซ่กระบวนการดำเนินงานทั้งหมดนั้นมีความยืดหยุ่นมากขึ้น ตั้งแต่การจัดการกับตัวอย่างพื้นฐานไปจนถึงการตรวจวิเคราะห์ผล qPCR ระบบดังกล่าวมีการใช้งานเชิงปฏบัติการที่หลากหลายทั้งในด้านไวรัสวิทยาและจุลชีววิทยา นอกจากนี้ ระบบการทำงานเบ็ดเสร็จที่ Roche ได้คิดค้นขึ้น อันประกอบไปด้วยสารเคมีที่ใช้ในการวิเคราะห์ กลไกควบคุม ตลอดจนสารวิเคราะห์ต่างๆ ซึ่งถูกออกแบบและปรับรูปแบบให้การทำงานของระบบ FLOW มีประสิทธิภาพมากขึ้น นับเป็นการยกระดับความสะดวกสบายและมาตรฐานสำหรับห้องปฏิบัติการที่ดำเนินการทดสอบ LDT เป็นจำนวนมาก

มาตรฐานของกระบวนการทำงาน พร้อมระบบข้อมูลอัตโนมัติจากระบบ FLOW ออกแบบขึ้นมาสำหรับการใช้งานโดยทั่วไปในห้องปฏิบัติการ ซึ่งดำเนินการทดสอบโมเลกุลหลากหลายรูปแบบ การตรวจสอบดัวอย่างในปริมาณมากและกลุ่มเป้าหมายขนาดใหญ่ โดยซอฟต์แวร์ของ FLOW จะเชื่อมต่อขั้นตอนการทำงานทั้งหมดอย่างไร้รอยต่อ ซึ่งจะช่วยกำหนดมาตรฐานใหม่ในเรื่องของความน่าเชื่อถือของผลการดำเนินงาน และความแม่นยำในการผลิตซ้ำ พร้อมเปิดทางให้สามารถตรวจสอบข้อมูลได้ทั้งหมด ตลอดจนสามารถสื่อสารกับระบบสารสนเทศของห้องปฎิบัติการ (LIS) ได้โดยตรง

“เรารู้สึกประทับใจกับความยืดหยุ่นที่ FLOW ส่งมอบให้ทั้งในส่วนของการใช้งานและตอบสนองความต้องการต่างๆของเรา” เคิร์ท แฮนด์เบิร์ก ฝ่ายจุลชีววิทยาคลินิก โรงพยาบาลแห่งมหาวิทยาลัยออร์ฮูช เมืองสเกชบี ประเทศเดนมาร์ก กล่าว “FLOW เป็นระบบเปิดซึ่งทำให้เราสามารถวิเคราะห์ทางเคมีได้ภายในองค์กร นอกจากนี้ ระบบดังกล่าวยังช่วยพัฒนาความสามารถในการตรวจสอบผลการทดสอบ qPCR ขณะเดียวกันก็สามารถลดกระบวนการทำงานซ้ำๆของทีมเทคนิคของเรา”

“บรรดาลูกค้าที่ต้องทดสอบ LDT ปริมาณมากๆ ต่างต้องการผลการทดสอบที่มีความน่าเชื่อถือในระดับสูง ซึ่งสามารถปรับปรุงได้ผ่านกระบวนการดำเนินงานอัตโนมัติ” พอล บราวน์ หัวหน้าฝ่ายวินิจฉัยโมเลกุลของ Roche กล่าว “จากการเปิดตัวระบบ FLOW เราจึงสามารถพัฒนาระบบการทำงานแบบอัตโนมัติในการทดสอบ LDT ผ่านโซลูชั่นการทำงาน qPCR ตัวแรกที่มีการสนับสนุนด้วยระบบไอที ซึ่งมอบผลการดำเนินงานแบบ sample-to-result ดังที่ได้มีการติดตั้งในเทคโนโลยีและระบบเป็นอย่างดี ในปัจจุบัน เราได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างดีจากกลุ่มผู้ใช้รายแรกๆในยุโรป ซึ่งต่างชี้ให้เห็นถึงความน่าเชื่อถือของผลการทดสอบที่มีความน่าเชื่อถือมากขึ้น ”

ทั้งนี้ ระบบ FLOW จะเปิดวางจำหน่ายทันทีในยุโรป เอเชียแปซิฟิค แอฟริกา และละตินอเมริกา

* ระบบ FLOW System ยังไม่มีการวางจำหน่ายในสหรัฐฯและอาณาเขตอื่นๆนอกเหนือจากที่ระบุข้างต้น

เกี่ยวกับ FLOW

FLOW System เป็นระบบแบบ non-IVD สำหรับการใช้งานทั่วไปในห้องปฏิบัติการ ซึ่งประกอบไปด้วย 5 องค์ประกอบหลักด้วยกัน: 1) ซอฟต์แวร์ FLOW 2) ระบบจัดการตัวอย่างพื้นฐาน FLOW 3) ระบบ MagNA Pure 96 System สำหรับการสกัดกรดนิวคลิอิคอัตโนมัติ 4) ระบบติดตั้ง FLOW PCR และ 5) ระบบ LightCycler® 480 System สำหรับการเพิ่มจำนวน โดยซอฟต์แวร์ FLOW สามารถสื่อสารกับระบบสารสนเทศของห้องปฎิบัติการ (LIS) ของลูกค้าได้ โดยซอฟต์แวร์จะรับตัวอย่างและข้อมูลคำร้องขอเพื่อการวิเคราะห์ เพื่อจัดทำรายการทำงานต่อไป สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถดูได้ที่ www.flow.roche.com

เกี่ยวกับ Roche

Roche ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ในเมืองบาเซล ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เป็นหนึ่งในกลุ่มธุรกิจดูแลสุขภาพในด้านเวชภัณฑ์และวินิจฉัยโรคที่มุ่งเน้นการวิจัยระดับแนวหน้าของโลก Roche เป็นบริษัทเทคโนโลยีชีวภาพรายใหญ่ที่สุดของโลก ซึ่งคิดค้นยารักษาโรคในแวดวงวิทยามะเร็ง โรคติดเชื้อ การอักเสบ กระบวนการเผาผลาญและประสาทวิทยาศาสตร์ นอกจากนี้ Roche ยังเป็นผู้นำระดับโลกในการวินิจฉัยโรคภายนอกร่างกายและกลุ่มมะเร็งเนื้อเยื่อ และเป็นผู้นำการรักษาโรคเบาหวานอีกด้วย กลยุทธ์ในการรักษาโรคของ Roche มีจุดมุ่งหมายเพื่อคิดค้นยาและเครื่องมือวินิจฉัยที่ส่งเสริมสุขภาพ คุณภาพชีวิตและความอยู่รอดของผู้ป่วยอย่างแท้จริง ในปี 2555 Roche มีพนักงานกว่า 82,000 คนทั่วโลก และมีการลงทุนกว่า 8 พันล้านฟรังค์สวิสเพื่อจัดทำการวิจัยและพัฒนา โดยเครือบริษัทมียอดขายรวมกันทั้งสิ้น 4.55 หมื่นล้านฟรังค์สวิส ทั้งนี้ บริษัท Genentech ในสหรัฐอเมริกา เป็นองค์กรในเครือ Roche Group และ Roche เป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของ Chugai Pharmaceutical ประเทศญี่ปุ่น สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.roche.com

LIGHTCYCLER และ MAGNA PURE เป็นเครื่องหมายการค้าของ Roche

ชื่อผลิตภัณฑ์และเครื่องหมายการค้าอื่นๆทั้งหมดในข่าวชิ้นนี้เป็นกรรมสิทธิ์ของบริษัทผู้เป็นเจ้าของ

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อได้ที่:

บ็อบ เพอร์เซลล์ (Bob Purcell)

โทร: 888-545-2443

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๓๐ เม.ย. มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ตอกย้ำปณิธาน สร้างชีวิต มอบเครื่องเล่นสนาม อุปกรณ์ครุภัณฑ์ พร้อมเครื่องอุปโภคบริโภคแก่เด็กนักเรียนในส่วนภูมิภาค ณ โรงเรียนวัดนาร่อง อ.เมือง
๓๐ เม.ย. เฮงลิสซิ่ง จับมือ วิริยะประกันภัย เสนอ ประกันภัยอุ่นใจ ทางเลือกใหม่สำหรับประกันภัยคุ้มครองบ้าน
๓๐ เม.ย. ม.วลัยลักษณ์-สมาคมกีฬาตะกร้ออาวุโส-สมาคมกีฬา จ.นครศรีฯ เอ็มโอยูเตรียมระเบิดศึกตะกร้อเยาวชนฮอนด้า ยูเนี่ยน
๓๐ เม.ย. หลักสูตรการประยุกต์ใช้ NODE-RED ในงานอุตสาหกรรม เชื่อมต่อ CLOUD PLATFORM NEXIIOT
๓๐ เม.ย. ม.วลัยลักษณ์ คว้า 2 รางวัลระดับโลก 3G Award 2024
๓๐ เม.ย. YouTrip เปิดอินไซต์ช่วงหยุดยาวคนไทยแห่เที่ยว ญี่ปุ่น-จีน ยอดใช้จ่ายเพิ่มขึ้น 150%
๓๐ เม.ย. คณะการท่องเที่ยวฯ DPU ให้ความสำคัญต่องานบริการ จัด HT Makeup Competition 2024 เพิ่มทักษะแต่งหน้าให้กับ นศ.
๓๐ เม.ย. กิจกรรมดี ๆ สำหรับเยาวชนหญิงที่หลงใหลศิลปะการทำอาหาร ในโครงการ Women for Women (WFM) Internship Program ร่วมฝึกงานในร้านอาหารโพทง
๓๐ เม.ย. ผู้ถือหุ้น CIVIL โหวตอนุมัติ จ่ายปันผล 0.012 บาท/หุ้น ทิศทางธุรกิจปี 67 เติบโตต่อเนื่อง
๓๐ เม.ย. PRM จัดประชุม E-AGM ปี 67 อนุมัติจ่ายปันผล 0.26บ./หุ้น