คอตตอน ยูเอสเอ ร่วมกับแซนตาส ชวนเลือกสีผ้าปูที่นอนเติมพลังความสดใสต้อนรับปี 2557

จันทร์ ๒๓ ธันวาคม ๒๐๑๓ ๑๗:๑๖
ใกล้เข้ามาอีกครั้งสำหรับเทศกาลปีใหม่อีกหนึ่งเทศกาลสำคัญที่ใครหลายคนใช้เป็นช่วงเวลาสำหรับการเปลี่ยนแปลงพร้อมเริ่มต้นรับสิ่งใหม่ๆ เข้ามาในชีวิต การซื้อของประดับตกแต่งบ้านรวมถึง “ผลิตภัณฑ์ชุดเครื่องนอน” กลายเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมยอดนิยมที่ผู้คนให้ความสนใจ และเพื่อเป็นการเซเลเบรทให้เข้ากับช่วงเวลาแห่งความสุขที่กำลังมาถึง คอตตอน ยูเอสเอ จึงร่วมกับแซนตาส (Santas) ผลิตภัณฑ์ชุดเครื่องนอนชั้นนำมาอัพเดทเทรนด์สีผ้าปูที่นอน ปี 2557 พร้อมแนะนำเทคนิคการดูแลรักษายืดอายุการใช้งานของผ้าปูที่นอนให้ยาวนานยิ่งขึ้น

คุณไกรภพ แพ่งสภา ตัวแทนคอตตอน ยูเอสเอ ในกลุ่มประเทศอาเซียน กล่าวว่า “ในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่นี้ หลายๆ คนมีความคิดที่จะทำบางสิ่งบางอย่างหรือเปลี่ยนแปลงอะไรเล็กๆ น้อยๆ เพื่อเป็นการรับสิ่งใหม่ๆ เข้ามาในชีวิต บางคนอาจเลือกการอัพลุคตัวเองให้กลายเป็นคนใหม่ หรือใครหลายคนอาจเลือกการเปลี่ยนข้าวของภายในบ้านเพื่อสลัดความจำเจ พร้อมทั้งสร้างบรรยากาศใหม่ๆ ให้ดูสดใสและมีพลังมากยิ่งขึ้น การเลือกผลิตภัณฑ์ชุดเครื่องนอนก็เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมในช่วงปีใหม่ที่ผู้บริโภคให้ความสนใจ จากผลสำรวจ COTTON USA Global Lifestyle Monitor 2012 ระบุว่า ผู้บริโภคกว่า 80 % ชื่นชอบผลิตภัณฑ์ชุดเครื่องนอนที่ตัดเย็บจากเส้นใยฝ้ายธรรมชาติ เพราะให้สัมผัสที่นุ่มสบาย ไม่ระคายเคืองผิว อีกทั้งยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และเพื่อเป็นไอเดียสำหรับคนที่กำลังมองหาของขวัญปีใหม่สำหรับตนเอง และคนที่คุณรัก คอตตอน ยูเอสเอ จึงได้เชิญคุณสุกัญญา พิเชียรจรส ผู้บริหาร จากแบรนด์แซนตาส (Santas) ผลิตภัณฑ์ชุดเครื่องนอนชั้นนำมาอัพเดทเทรนด์สีผ้าปูที่นอนปี 2557 พร้อมแนะนำเทคนิคการเลือก และการดูแลรักษายืดอายุการใช้งานผ้าปูที่นอนให้ยาวนานยิ่งขึ้น เพื่อมอบเป็นของขวัญชิ้นพิเศษสำหรับปีใหม่ที่กำลังจะมาถึงนี้”

คุณสุกัญญา พิเชียรจรส ผู้บริหารจากแบรนด์แซนตาส (Santas) ผลิตภัณฑ์ชุดเครื่องนอนชั้นนำ กล่าวถึงความสำคัญของการเลือกสีสัน และลวดลายของผ้าปูที่นอนว่า “สีสัน และลวดลายของผ้าปูที่นอนถือเป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่นอกจากจะช่วยเพิ่มมิติภายในห้องนอนให้ดูสวยงาม สดใส และมีสไตล์มากขึ้นแล้ว ยังช่วยในเรื่องของการพักผ่อนในช่วงเวลากลางคืนของแต่ละบุคคลอีกด้วย เนื่องจากสีสัน และลวดลายนั้นมีผลโดยตรงต่อสภาพอารมณ์ ความรู้สึกทั้งทางด้านจิตใจรวมไปถึงระดับการทำงานในแต่ละวัน การเลือกลวดลายและสีสันของผ้าปูที่นอนจึงควรเลือกให้เหมาะสมกับความชอบและสภาพอารมณ์ของแต่ละบุคคล อย่างเช่นในวันที่เรารู้สึกเคร่งเครียดจากการทำงาน การเลือกนอนบนผ้าปูที่นอนโทนสีอ่อนๆ เย็นๆ จะช่วยสร้างบรรยากาศที่เหมาะต่อการพักผ่อนอีกทั้งยังทำให้เรารู้สึกผ่อนคลายมากยิ่งขึ้น”

เพิ่มพลังและความสดใสด้วยเทรนด์สีผ้าปูที่นอนฉบับแฟชั่นนิสต้า

หนึ่งในสิ่งที่เหล่าบรรดาสาวกแฟชั่นนิสต้าไม่พลาดที่จะให้ความสำคัญคงเป็นเรื่องของ “เทรนด์” ในปีถัดไป สำหรับผ้าปูที่นอนนั้นสิ่งที่เหล่าบรรดาแฟชั่นนิสต้าให้ความสนใจคงเป็นเรื่อง “สีผ้าปูที่นอน” เนื่องจากสีของผ้าปูที่นอนแต่ละเฉดสีสามารถสะท้อนถึงความรู้สึกและอารมณ์ที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งในปี 2557 นี้ เทรนด์สีที่กำลังมาแรงจะเป็น สีโทนกลางๆ ในกลุ่ม Neutral อย่างสีขาว เทา น้ำตาล ที่จัดได้ว่าเป็นสีในกลุ่มเบสิก เนื่องจากสีเหล่านี้จะช่วยเพิ่มความรู้สึกในแง่บวกขณะนอนหลับอีกทั้งยัง ดูโปร่งโล่งสบายตาอีกด้วย สีที่อยู่ในกลุ่มโทนธรรมชาติ อย่างสีฟ้าหรือสีเขียวก็เป็นอีกหนึ่งกลุ่มโทนสีที่นับได้ว่าเหมาะต่อการนำมาทำเป็นสีผ้าปูที่นอนในปีหน้า เนื่องจากสีในกลุ่มโทนธรรมชาตินี้จะให้ความรู้สึกที่ผ่อนคลาย สงบ และร่มรื่นส่งผลให้ นอนหลับสบายตลอดทั้งคืน นอกจากนี้ โทนสีในกลุ่ม Pastel รวมไปถึงกลุ่มสีโทนเข้มหรือโทนสีตุ่น อย่างสีส้มหรือสีแดง ก็ได้รับความนิยมด้วยเช่นกัน เนื่องจากสีในกลุ่มโทนเข้มนี้จะให้ความรู้สึกที่อบอุ่น และเป็นมิตรมากขึ้นเหมาะสำหรับห้องนอน ที่จัดเตรียมไว้สำหรับแขกหรือญาติที่มาเยี่ยมในช่วงวันหยุด และหากใครก็ตามที่อยู่ในช่วงหดหู่ เศร้าหมอง ต้องการอัพลุคต้อนรับปีใหม่ โทนสีในกลุ่มนี้อย่างสีแดงก็เป็นอีกหนึ่งสีที่น่าสนใจที่สามารถช่วยเพิ่มความกระฉับเฉง พร้อมสร้างความสดใสให้แก่ร่างกายได้เป็นอย่างดี

เพิ่มความสบายในการนอน เลือกเนื้อผ้าปูที่นอนที่เหมาะสม

การนอนหลับให้สนิทนั้นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่ไม่ควรมองข้ามเลยคือเนื้อสัมผัสของผ้าปูที่นอน เนื่องจากผ้าปูที่นอนเป็นไอเท็มที่สัมผัสกับผิวหนังเราโดยตรง ดังนั้นจึงควรเลือกผ้าปูที่นอนที่ผลิตมาจากเส้นใยฝ้ายธรรมชาติ 100% เนื่องจากเนื้อผ้าฝ้ายนั้นมีสัมผัสที่นุ่มสบาย ระบายอากาศได้ดี ทำให้รู้สึกผ่อนคลาย และสบายตัวขณะนอนหลับ อีกทั้งยังมีความเป็นมิตรต่อ สิ่งแวดล้อมสูง นอกจากนี้จำนวนเส้นด้ายที่ใช้ในการทอควรมีจำนวนตั้งแต่ 200 เส้นด้าย มากไปจนถึง 1,000 เส้นด้าย เนื่องจากยิ่งจำนวนเส้นด้ายเยอะเท่าไหร่ความนุ่มของเนื้อสัมผัสของผ้าปูที่นอนก็จะเพิ่มมากขึ้นเท่านั้น สำหรับเคล็ดลับง่ายๆ ของการดูแลรักษายืดอายุการใช้งานนั้น ควรปฏิบัติตามวิธีการดูแลสินค้าที่ปรากฏอยู่ใน Care Label หรือป้ายแนะนำวิธีการซักที่ติดมากับตัวสินค้าที่ระบุวิธีการถนอมเนื้อผ้าพร้อมยืดอายุการใช้งานให้ได้ยาวนานมากขึ้น โดยควรนำผ้าปูที่นอนไปซัก1 – 2 สัปดาห์เพื่อ กำจัดไรฝุ่น และเชื้อโรคที่อาจเกิดขึ้นได้ สำหรับน้ำที่ใช้ซักผ้าปูที่นอนนั้นควรใช้น้ำเย็นหรือน้ำในอุณหภูมิปกติ หลีกเลี่ยงการใช้ น้ำร้อน และสารฟอกขาว เนื่องจากสองสิ่งนี้จะทำให้อายุการใช้งานของผ้าปูที่นอนลดน้อยลงอีกทั้งยังทำให้สีและลวดลายซีดจางได้ง่าย หากต้องการให้สีสันและลวดลายของผ้าปูที่นอนดูสดใส และใหม่อยู่เสมอ ให้ลองใส่น้ำมะนาว ¼ ถ้วยแทน และสำหรับ ตากแห้งนั้น ควรตากผ้าปูที่นอนในบริเวณที่มีปริมาณแสงแดดที่เพียงพอ และปล่อยให้ผ้าแห้งเองเพื่อเป็นการฆ่าเชื้อโรค เป็นครั้งสุดท้าย

หวังว่าเคล็ดลับดีๆ จากคอตตอน ยูเอสเอ และแซนตาส (Santas) ผลิตภัณฑ์ชุดเครื่องนอนชั้นนำเกี่ยวกับการเลือกสีผ้าปูที่นอนจะทำให้การพักผ่อนในยามค่ำคืนของคุณมีความสุขมากขึ้นพร้อมมอบพลังการทำงานอันเต็มเปี่ยมต้อนรับปี 2557 ได้อย่างดี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา