“เอ็ดฟอร์ส” นำทัพโปรยุโรปร่วมล่าแชมป์คิงส์ คัพ กอล์ฟ หัวหิน

พฤหัส ๒๖ ธันวาคม ๒๐๑๓ ๑๑:๑๙
โยฮัน เอ็ดฟอร์ส นักกอล์ฟคนดังชาวสวีดิช พร้อมด้วยดาเนียล โชปรา, เฟร ดริค แอนเดอร์สสัน เฮด สองโปรเพื่อนร่วมชาติและอเล็กซ์ เซจก้า จอมเก๋าชาวเยอรมัน ร่วมลุ้นล่าแชมป์เอเชียนทัวร์ ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรายการ “คิงส์ คัพ กอล์ฟ หัวหิน” ชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านเหรียญสหรัฐ ณ สนามแบล็ค เมาเทน กอล์ฟ คลับ หัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ระหว่างวันที่ 16-19 มกราคม 2014

โดยโปรกอล์ฟทั้งสี่คนจากยุโรปจะมาประชันฝีมือเบียดแย่งแชมป์รายการอันทรงเกียรติกับนักกอล์ฟจากเอเชียนทัวร์ ซึ่งปัจจุบันมีสมาชิก13 คนอยู่ใน 200 อันดับแรกของโลกนำโดย ธงชัย ใจดี อยู่อันดับ 46 ของโลก และทางสมาคมกอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทยเพิ่งลงนามเซ็นสัญญาร่วมจัดการแข่งขัน 5 ปีกับเอเชียน ทัวร์

สำหรับเอ็ดฟอร์ส ได้แชมป์ยูโรเปียนทัวร์ 3 รายการในปี 2006 แต่จากนั้นยังไม่สามารถประสบความสำเร็จได้เหมือนปีดังกล่าว อย่างไรก็ตาม โปรกอล์ฟวัย 38 ปี หวังเรียกความมั่นใจกลับมาในการแข่งขันที่สนามแบล็ค เมาเทน ซึ่งเจ้าตัวคุ้นเคยเป็นอย่างดีมีบ้านพักที่มองเห็นหลุม 11 ของสนามแห่งนี้ โดยตั้งเป้าหยิบแชมป์เอเชียน ทัวร์ รายการที่สอง หลังจากก่อนหน้านี้เคยคว้าแชมป์แบล็ค เมาเทน มาส เตอร์ส เมื่อปี 2009 ด้วยการออกนำแบบม้วนเดียวจบ

ส่วนแอนเดอร์สสัน เฮด โปรวัย 41 ปีตั้งเป้าคว้าแชมป์ในเอเชียครั้งแรกในการแข่งขันคิงส์ คัพ กอล์ฟ หัวหิน เดือนมกราคมนี้เช่นกัน หลังจากได้แชมป์ยูโรเปียนทัวร์เพียงหนเดียวที่อิตาลีเมื่อปี 2010

เช่นเดียวกับเซจก้า เจ้าของแชมป์ยูโรเปียน ทัวร์ 4 รายการ หวังแก้ตัวคว้าแชมป์ในเอเชีย หลังจากออกสตาร์ตดีที่ฮ่องกง โอเพน และไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ แต่ไม่สามารถรักษาตำแหน่งผู้นำไว้ได้ตลอดสี่วัน จบอันดับ 12 ร่วมและ 18 ร่วมตามลำดับ โปรวัย 43 ปีชาวเยอรมันจึงมีความมุ่งมั่นเป็นพิเศษที่จะคว้าแชมป์ในการแข่งขันคิงส์ คัพ กอล์ฟ หัวหิน มาครองให้ได้

ด้านโชปรา เฝ้ารอที่จะได้กลับมาลุ้นแชมป์ในเวทีเอเชียน ทัวร์ ที่เขาแจ้งเกิดและประสบความสำเร็จอย่างมาก โปรวัย 39 ปีรายนี้มีบิดาเป็นชาวสวีดิชและมารดาเป็นคนอินเดีย ผงาดคว้าแชมป์ในเอเชียครั้งแรกรายการยะโฮร์ โอเพน ที่มาเลเซียเมื่อปี 1993 ก่อนก้าวขึ้นไปครองแชมป์ 14 รายการรวมถึงเมอคิวรีส์ ไต้หวัน มาสเตอร์ส ในปี 2001 และแม้ตอนนี้จะหันไปมุ่งมั่นกับการเล่นในสหรัฐ ซึ่งเจ้าตัวได้แชมป์พีจีเอทัวร์มาแล้ว 2 รายการ แต่โชปราตั้งเป้าเริ่มต้นฤดูกาล 2014 ด้วยการคว้าแชมป์คิงส์ คัพ กอล์ฟ หัวหินที่ประเทศไทย

สำหรับการแข่งขันคิงส์ คัพ กอล์ฟ หัวหิน ในครั้งนี้จะมีการถ่ายทอดสดการแข่งขันตลอด 4 วันเป็นครั้งแรก ผ่านทางช่องสัญญาณของเอเชียนทัวร์ โกล บอลทีวี ไปทั่วโลกกว่า 180 ประเทศและ 640 ล้านครัวเรือน ซึ่งจะช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวและเผยแพร่ชื่อเสียงประเทศไทยไปยังนานาประเทศทั่วโลก

ข้อมูลเกี่ยวกับเอเชียน ทัวร์

ในปี 2013 เอเชียน ทัวร์ฉลองความสำเร็จครบรอบฤดูกาลที่ 10 โดยในฐานะเป็นผู้จัดการแข่งขันกอล์ฟอาชีพอย่างเป็นทางการในเอเชีย เอเชียน ทัวร์ได้ช่วยพัฒนาวงการกีฬากอล์ฟในภูมิภาคแห่งนี้ และส่งเสริมอาชีพของสมาชิก ในขณะเดียวกันยังคงมุ่งมั่นรักษาคุณค่าของเกมควบคู่กันไป นอกจากนี้เอเชียน ทัวร์ ยังถือเป็นการแข่งขันกอล์ฟอาชีพเพียงหนึ่งเดียวที่ได้รับการยอมรับทั่วภูมิภาคเอเชีย จากการเป็นสมาชิกของสหพันธ์กอล์ฟนานาชาติแห่งพีจีเอทัวร์ ซึ่งทำให้สถานะของเอเชียน ทัวร์ เป็นการแข่งขันกีฬากอล์ฟอาชีพในระดับแนวหน้าของเอเชีย และการจัดอันดับโลก

สำหรับผู้สนับสนุนของเอเชียน ทัวร์ ประกอบด้วย อะบาคัส (เครื่องแต่งกาย), อิเนโทล เฮดแวร์ , ซาโซ แคปิตอล มาร์เก็ตส์, เบียร์สิงห์, ซริซอน, สตาร์วู้ด โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท, ร้านอาหารซับเวย์ และโรเล็กซ์

โดยเอเชียน ทัวร์ มีสำนักงานในกรุงกัวลาลัมเปอร์และสิงคโปร์ โดยสามารถติดตามความเคลื่อนไหวและรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.asiantour.com, www.facebook.com/asiantourgolf, www.twitter.com/asiantourgolf, www.youtube.com/theasiantour and www.weibo.com/asiantourgolf

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๑๓ นักวิชาการ TEI แนะมุมมองการสร้าง Urban Climate Resilience ต้องเร่งปรับตัวและเตรียมพร้อมต่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ
๐๙:๓๙ TEI เปิดวงเสวนา บทเรียนและทางออกการจัดการกากแคดเมียม ? พร้อมเร่งแก้ปัญหา โจทย์ใหญ่กากแคดเมียม จัดการอย่างไรให้ปลอดภัยและถูกต้อง
๐๙:๒๔ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง สร้างอาชีพ สร้างชีวิต ร่วมกับกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว มอบอุปกรณ์ประกอบอาชีพให้กับสตรีที่ด้อยโอกาสในโครงการส่งเสริมอาชีพเพื่อสตรี ณ
๐๙:๑๑ เขตปทุมวันกำชับเจ้าของพื้นที่ตั้งวางสิ่งของ-อุปกรณ์การค้าริมกำแพงส่วนบุคคลให้เรียบร้อย
๐๙:๓๔ ม.หอการค้าไทย ปฐมนิเทศสำหรับผู้เข้าอบรมหลักสูตรผู้บริหารระดับสูงด้านนวัตกรรมการบริการ รุ่นที่ 5 (Top Executive Program for Creative Amazing Thai Services :
๐๙:๐๒ เฮงลิสซิ่ง รับรางวัล หน่วยงานส่งเสริมสุขภาพการเงินพนักงาน ระดับดีเด่น โดย ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)
๐๙:๔๕ มูลนิธิเฮอริเทจ (ประเทศไทย) ส่งมอบผลิตภัณฑ์ให้ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จังหวัดสมุทรสาคร
๐๙:๔๔ พาราไดซ์ พาร์ค ต้อนรับ The Little Gym เปิดสาขาที่ 3
๐๙:๒๕ STI จัดอบรมหลักสูตร ChatGPT ผู้ช่วยงานอัจฉริยะในยุคดิจิทัล เพื่อยกระดับพนักงานสู่ยุค AI
๐๘:๕๑ จีนเปิดตัว เห็ดหลินจืออำเภอกวน ณ งานวันเห็ดโลก ประจำปี 2567