“พรหม” ตั้งเป้าคว้าแชมป์คิงส์คัพมอบเป็นเกียรติให้อดีตผู้ฝึกสอน

พุธ ๐๘ มกราคม ๒๐๑๔ ๑๑:๑๔
พรหม มีสวัสดิ์ โปรกอล์ฟจากหัวหิน ประกาศตั้งเป้าขอคว้าแชมป์เอเชียน ทัวร์ รายการ “คิงส์คัพ กอล์ฟ หัวหิน” ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและเงินรางวัลรวม 1 ล้านเหรียญสหรัฐ ณ สนามแบล็คเมาเทน กอล์ฟ คลับ หัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งจะเปิดฉากดวลวงสวิงในสัปดาห์หน้าระหว่างวันที่ 16 -19 มกราคมนี้ เพื่อเป็นเกียรติให้กับ “โปรจิว” ฌัชภาศิษย์ โชคธนศาสตร์ อดีตโค้ชที่เพิ่งเสียชีวิตเมื่อปลายเดือนธันวาคมที่ผ่านมา

โปรหนุ่มเจ้าของฉายา “โลมายักษ์” เคารพนับถือโปรจิวอย่างมาก เพราะเป็นผู้มีส่วนสำคัญที่ทำให้มีวันนี้และแจ้งเกิดในเวทีเอเชียน ทัวร์ เขากล่าวว่า “เกมการเล่นของผมพัฒนาขึ้นมากนับตั้งแต่ได้โปรจิวมาเป็นโค้ชฝึกสอน ผมชื่นชอบสไตล์ของโปรจิว แม้ท่านจะเป็นโค้ชให้ผมแบบเต็มตัวแค่เพียง 2 ปี แต่ผมก็เรียนรู้จากท่านมากมาย และจดจำทุกอย่างที่ท่านสอนผม ตลอดระยะเวลากว่า 20 ปี ท่านติดตามดูความก้าวหน้าของผมอย่างต่อเนื่องแม้ไม่ได้เป็นโค้ชแล้วก็ตาม”

ขณะเดียวกันโปรวัย 29 ปี หวังจะคว้าแชมป์เอเชียน ทัวร์ รายการที่ 2 ในการแข่งขันกอล์ฟคิงส์ คัพ รายการปิดท้ายฤดูกาล 2013 ระหว่างวันที่ 16-19 มกราคมนี้ ที่บ้านเกิด เพื่ออุทิศเป็นเกียรติให้กับโปรจิว และปิดฉากการรอคอยแชมป์ที่ยาวนาน 8 ปีลงได้สำเร็จ นับตั้งแต่ชนะเลิศเอเชียน ทัวร์ ครั้งแรกในรายการเอสเค เทเลคอม โอเพน ที่เกาหลีใต้เมื่อปี 2006

“ผมรู้สึกช็อกและเสียใจมากหลังทราบข่าวว่าท่านเสียชีวิต แต่เชื่อว่าท่านคงต้องการให้ผมเข้มแข็งและจดจำสิ่งที่ท่านสอน ผมหวังจะทำผลงานได้ดีเพื่อเป็นเกียรติให้กับท่าน ในการแข่งขัน คิงส์คัพ กอล์ฟ หัวหิน ที่บ้านเกิดของผม ซึ่งน่าจะมีแฟนกีฬาก้านเหล็กมาเชียร์ให้กำลังใจอย่างคับคั่ง”

ทั้งนี้ช่วงปลายปีที่ผ่านมา พรหมเกือบได้แชมป์เอเชียน ทัวร์ 2 รายการ แต่พ่ายในการดวลเพลย์ออฟไปอย่างน่าเสียดายในการแข่งขัน มะนิลา มาสเตอร์ส และฮ่องกง โอเพ่น อย่างไรก็ตาม เจ้าตัวรู้สึกยินดีที่สามารถเรียกฟอร์มเก่งคืนมาจนกลับสู่เส้นทางลุ้นแชมป์อีกครั้ง หลังฟอร์มตกไปพักใหญ่

“ผมกลับมาทำผลงานได้ดีในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา การได้เล่นเพลย์ออฟลุ้นแชมป์ 2 รายการเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมมาก และแม้แพ้ทั้งสองครั้ง แต่ผมรู้สึกดีมากกับฟอร์มการเล่นของตัวเอง”

นอกจากนี้ พรหมเผยอีกว่าการได้ไปเล่นในยูโรเปียน ทัวร์ ฤดูกาลที่ผ่านมา ทำให้ตนเป็นผู้เล่นที่แข็งแกร่งมากขึ้น “ผมได้ลงเล่นในยูโรเปียน ทัวร์ บ่อยขึ้นและช่วยพัฒนาเกมการเล่นของผม รวมทั้งทำให้มีสภาพจิตใจที่แกร่งขึ้น และได้ทำงานอย่างใกล้ชิดกับโค้ชของผม ซึ่งแนะนำไม่ให้คิดแง่ลบ ให้มุ่งมั่นกับการเล่นในแต่ละช็อตเมื่อลงสนาม หากผมสามารถคว้าแชมป์คิงส์ คัพ มาครองได้สำเร็จในสัปดาห์หน้าก็ถือเป็นเกียรติและมีความหมายอย่างมากเพราะเป็นถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว” พรหมกล่าวทิ้งทาย

ด้าน “โปรหมาย” ประหยัด มากแสง นักกอล์ฟจอมเก๋าจากหัวหินอีกราย ตั้งเป้าคว้าถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในการแข่งขันคิงส์ คัพ กอล์ฟ หัวหิน ในสัปดาห์หน้าเช่นกัน หลังจากได้แชมป์ ควีนส์ คัพ เมื่อเดือนมิถุนายนปีที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นแชมป์เอเชียน ทัวร์ รายการที่ 7 ในการเล่นอาชีพ

ประหยัดซึ่งมีสถิติทำผลงานดีที่สนามแบล็คเมาเทน กอล์ฟ คัพ กล่าวว่า “กอล์ฟคิงส์ คัพ เป็นรายการที่มีความสำคัญมากสำหรับนักกอล์ฟไทยทุกคน และหลังจากประสบความสำเร็จคว้าแชมป์ควีนส์ คัพ ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ผมก็หวังว่าจะสามารถครองแชมป์ถ้วยพระราชทานคิงส์ คัพ อีกรายการ”

ขณะเดียวกันแม้จะมีอายุครบ 48 ปีในวันที่ 30 มกราคมนี้ แต่ประหยัด ยืนยันว่าตนยังไม่มีแผนการที่จะเลิกเล่นกอล์ฟอาชีพ และพร้อมลงชิงชัยล่าแชมป์กับบรรดาโปรกอล์ฟหนุ่มต่อไป รวมถึงต่อยอดไปเล่นในระดับซีเนียร์ส ทัวร์ ในอนาคตด้วย

“ผมหวังว่าจะลงเล่นกอล์ฟต่อไปให้นานที่สุดเท่าที่จะทำได้ ยังไม่มีความคิดที่จะอำลาวงการกอล์ฟอาชีพในอนาคตอันใกล้นี้ และต้องการรักษาสภาพร่างกายให้ฟิตแข็งแรงไปได้ตลอด และก้าวขึ้นไปเล่นระดับซีเนียร์ทัวร์ในอนาคต” ประหยัดกล่าวเสริม

สำหรับการแข่งขันคิงส์คัพ กอล์ฟ หัวหิน ในครั้งนี้จะมีการถ่ายทอดสดการแข่งขันตลอด 4 วันเป็นครั้งแรก ผ่านทางช่องสัญญาณของเอเชียนทัวร์ โกลบอลทีวี ไปทั่วโลกกว่า 180 ประเทศและ 640 ล้านครัวเรือน ซึ่งจะช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวและเผยแพร่ชื่อเสียงประเทศไทยไปยังนานาประเทศทั่วโลก โดยเมื่อเร็วๆนี้ ทางสมาคมกอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทยเพิ่งเซ็นสัญญาร่วมจัดกับเอเชียน ทัวร์ เป็นเวลา 5 ปี

ข้อมูลเกี่ยวกับเอเชียน ทัวร์

เอเชียน ทัวร์ฉลองความสำเร็จครบรอบจัดการแข่งขันฤดูกาลที่ 10 ในปี 2013 โดยในฐานะเป็นผู้จัดการแข่งขันกอล์ฟอาชีพอย่างเป็นทางการในเอเชีย เอเชียน ทัวร์กลายเป็นผู้นำในการช่วยพัฒนาวงการกีฬากอล์ฟในภูมิภาคแห่งนี้ และส่งเสริมอาชีพของสมาชิก ในขณะเดียวกันยังคงมุ่งมั่นรักษาคุณค่าของเกมควบคู่กันไป นอกจากนี้เอเชียน ทัวร์ ยังถือเป็นการแข่งขันกอล์ฟอาชีพเพียงหนึ่งเดียวที่ได้รับการยอมรับทั่วภูมิภาคเอเชีย จากการเป็นสมาชิกของสหพันธ์กอล์ฟนานาชาติแห่งพีจีเอทัวร์ ซึ่งทำให้สถานะของเอเชียน ทัวร์ เป็นการแข่งขันกีฬากอล์ฟอาชีพในระดับแนวหน้าของเอเชีย และการจัดอันดับโลก

สำหรับผู้สนับสนุนของเอเชียน ทัวร์ ประกอบด้วย อะบาคัส (เครื่องแต่งกาย), อิเนโทล เฮดแวร์ , ซาโซ แคปิตอล มาร์เก็ตส์, เบียร์สิงห์, ซริซอน, สตาร์วูด โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท, ร้านอาหารซับเวย์ และโรเล็กซ์

โดยเอเชียน ทัวร์ มีสำนักงานในกรุงกัวลาลัมเปอร์และสิงคโปร์ รวมทั้งสามารถติดตามความเคลื่อนไหวและรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.asiantour.com, www.facebook.com/asiantourgolf, www.twitter.com/asiantourgolf, www.youtube.com/theasiantour and www.weibo.com/asiantourgolf

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ :

The THM Co., Ltd 0-2939-5512-3

ปริยานุช เพ็งเจริญ (ป่าน) 082-2344657

นิติกาญจน์ วราพงศ์พิศาล (กานต์) 089-5615549

อภิชาติ จันทร์ขำ (แบท) 094 - 5659823

ธนพร นุชประเสริฐ (เป้) 086-3789301

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๕๙ PROS จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ปี 2567 ผู้ถือหุ้นไฟเขียวอนุมัติทุกวาระ
๐๙:๔๙ ซีพี - ซีพีเอฟ สนับสนุนโครงการ สานใจไทย สู่ใจใต้ รุ่นที่ 42 ส่งเสริมเยาวชนรุ่นใหม่ ตอบแทนคุณแผ่นดิน
๐๙:๑๓ นักวิชาการ TEI แนะมุมมองการสร้าง Urban Climate Resilience ต้องเร่งปรับตัวและเตรียมพร้อมต่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ
๐๙:๓๙ TEI เปิดวงเสวนา บทเรียนและทางออกการจัดการกากแคดเมียม ? พร้อมเร่งแก้ปัญหา โจทย์ใหญ่กากแคดเมียม จัดการอย่างไรให้ปลอดภัยและถูกต้อง
๐๙:๒๔ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง สร้างอาชีพ สร้างชีวิต ร่วมกับกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว มอบอุปกรณ์ประกอบอาชีพให้กับสตรีที่ด้อยโอกาสในโครงการส่งเสริมอาชีพเพื่อสตรี ณ
๐๙:๑๑ เขตปทุมวันกำชับเจ้าของพื้นที่ตั้งวางสิ่งของ-อุปกรณ์การค้าริมกำแพงส่วนบุคคลให้เรียบร้อย
๐๙:๓๔ ม.หอการค้าไทย ปฐมนิเทศสำหรับผู้เข้าอบรมหลักสูตรผู้บริหารระดับสูงด้านนวัตกรรมการบริการ รุ่นที่ 5 (Top Executive Program for Creative Amazing Thai Services :
๐๙:๐๒ เฮงลิสซิ่ง รับรางวัล หน่วยงานส่งเสริมสุขภาพการเงินพนักงาน ระดับดีเด่น โดย ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)
๐๙:๔๕ มูลนิธิเฮอริเทจ (ประเทศไทย) ส่งมอบผลิตภัณฑ์ให้ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จังหวัดสมุทรสาคร
๐๙:๔๔ พาราไดซ์ พาร์ค ต้อนรับ The Little Gym เปิดสาขาที่ 3