ม.หอการค้าไทย เปิดรับสมัครนักศึกษาใหม่ ปริญญาโท 14 หลักสูตร ประจำปีการศึกษา 2557

พุธ ๐๘ มกราคม ๒๐๑๔ ๑๑:๑๔
มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เปิดรับสมัครนักศึกษาหลักสูตรปริญญาโท จำนวน 14 หลักสูตร เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของการเติบโตทางธุรกิจในอนาคต มั่นใจศักยภาพความพร้อมทุกด้าน และการสอนที่เข้มข้น ครบหลักสูตร ตั้งเป้าปีนี้มีนักศึกษาใหม่เพิ่มขึ้น 5% เปิดรับสมัครแล้ววันนี้

ดร.พีรพงษ์ ฟูศิริ คณบดีบัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เปิดเผยว่า ปัจจุบันหลักสูตรปริญญาโทมีทั้งหมด 14 หลักสูตร ประกาศนียบัตร 1 หลักสูตร และหลักสูตรปริญญาเอก 1 หลักสูตร โดยในปีการศึกษานี้ รวมทุกหลักสูตร มหาวิทยาลัยได้มุ่งเน้นการเรียนการสอนใน 2 ด้านคือ1.)การพัฒนาหลักสูตรให้ตรงกับความต้องการของตลาดแรงงานในปัจจุบัน โดยมีการศึกษาวิเคราะห์ข้อมูลทิศทางและแนวโน้มการเติบโตของกลุ่มธุรกิจและพัฒนาหลักสูตรให้มีความทันสมัยสอดคล้องเพื่อเตรียมความพร้อมให้กับนักศึกษาในการทำงานในอนาคตและ 2.) การบริการที่เป็นมาตรฐานสากลมีการฝึกอบรมให้พนักงานทุกคนมีความรู้ความเข้าใจในทุกหลักสูตรและให้คำปรึกษากับนักศึกษาในการแนะนำหลักสูตรได้อย่างชัดเจน ความสะดวกในการลงทะเบียน การประเมินผล และการเข้าถึงผู้อำนวยการหลักสูตรและอาจารย์เพื่อให้คำแนะนำกับนักศึกษาอย่างใกล้ชิด

การเรียนการสอนที่นี่จะมุ่งเน้นวิธีการศึกษาแบบองค์รวม เน้นหลักสูตรการเงิน การตลาดและการจัดการโลจิสติกส์และหลักสูตรที่มีจำนวนนักศึกษาเข้าสมัครเรียนเติบโตต่อเนื่องอย่างเช่น หลักสูตรบัญชีมหาบัณฑิต หลักสูตรนิเทศศาสตร์มหาบัณฑิต และหลักสูตรประกาศนียบัตรบัณฑิต ภาษีอากร เป็นต้นซึ่งจากประสบการณ์บริหารหลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต(CEO MBA)ก่อนที่เข้ารับตำแหน่งคณบดีบัณฑิตวิทยาลัย ทำให้เราทราบถึงข้อจำกัดต่างๆ และการพัฒนาศักยภาพของแต่ละหลักสูตร ทำให้เมื่อได้มีโอกาสบริหารบัณฑิตวิทยาลัย จึงทราบละเอียดของแต่ละหลักสูตรเป็นอย่างดี ในอนาคตจะต้องมีการปรับเปลี่ยนการเรียนการสอนให้ทันกับความต้องการและมีพลวัตอย่างต่อเนื่องเพื่อให้ทันกับโลกาภิวัฒน์และให้นักศึกษาได้รับความรู้มากที่สุด

นอกจากนี้ นักศึกษาจะได้มีโอกาสเรียนร่วมกันในแต่ละหลักสูตรในวิชาพื้นฐานและศึกษาดูงานร่วมกัน เพื่อให้แลกเปลี่ยนประสบการณ์ทำงานระหว่างกันและสร้างเครือข่ายให้กับนักศึกษา เพราะผู้เรียนหลักสูตรปริญญาโทกว่า 80% เป็นนักธุรกิจ เจ้าของกิจการ การมีเครือข่ายและพันธมิตรที่แข็งแกร่งเป็นสิ่งสำคัญของการทำธุรกิจเพิ่มเติมจากการเรียนในหลักสูตร และสิ่งที่สำคัญที่สุดที่มหาวิทยาลัยตอกย้ำและปลูกฝังให้กับนักศึกษาทุกคน คือการมีคุณธรรม จริยธรรมและความรับผิดชอบต่อสังคม นอกเหนือจากความเก่งเฉพาะทางแล้วต้องมีความดีควบคู่กันไปด้วย

สำหรับนักศึกษาท่านใดที่สนใจสมัครเข้าเรียน สามารถเข้าไปศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ gs.utcc.ac.th หรือ โทร 02-697-6717

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๗ พลัส พร็อพเพอร์ตี้ เป็นวิทยากรพิเศษ Brokerage and selling strategy ให้กับโครงการปริญญาโทธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี
๑๖:๓๓ เจโทรฯ จัดงาน JAPAN PREMIUM HOTATE - From HOKKAIDO Ocean to your Table - ชูความสำเร็จ ดันส่งออกหอยเชลล์โฮตาเตะจากญี่ปุ่นมาไทย โตขึ้นเป็น 2.3
๑๖:๑๒ การ์ทเนอร์เผยคาดการณ์ 8 ไซเบอร์ซีเคียวริตี้ แห่งปี 2567
๑๖:๓๖ KGI จัดพิธีทำบุญบริษัท เปิดสำนักงานแห่งใหม่ที่ One Bangkok ด้วยแนวคิดพื้นที่แห่งความยั่งยืน
๑๖:๓๕ LINE STICKERS เสิร์ฟฟีเจอร์ใหม่แกะกล่อง 'คอมบิเนชัน สติกเกอร์' ส่งสติกเกอร์หลายตัว ได้ในคราวเดียว เพิ่มความสนุกทวีคูณให้การแชท
๑๖:๕๔ 'จุฬาฯ' จับมือ 'ไอ ทู เอ็นเตอร์ไพรซ์' วิจัยและพัฒนาการจัดการกับการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ขับเคลื่อนสังคมคาร์บอนต่ำ
๑๖:๑๙ ประกาศ!! พร้อมจัดงาน PET Expo Thailand 2024
๑๖:๔๓ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค เปิดตัวซอฟต์แวร์สำหรับการบริหารจัดการพลังงาน เพื่อความยั่งยืน ในงาน Future Energy
๑๖:๕๘ เตรียมสายจูงให้พร้อมแล้วพาน้องแมวน้องหมามาสนุกกันอีกครั้งกับ โรยัล คานิน ในงาน Pet Expo Thailand 2024
๑๕:๒๖ MAGURO หุ้นไอพีโอสุดฮอตจัดประชุมนักวิเคราะห์ ก่อนขาย IPO 34 ล้านหุ้นไตรมาสนี้