FCA นำเสนอโอกาสทางธุรกิจเพื่อนักลงทุนชาวไทยในงาน คูล เจแปน

ศุกร์ ๑๐ มกราคม ๒๐๑๔ ๑๕:๐๙
ภาคธุรกิจในประเทศญี่ปุ่นมองหาลู่ทางสร้างรากฐานทางธุรกิจในประเทศไทย

บริษัท แฟรนไชส์ แอ๊ดแวนเทจ คอร์ปอเรชั่นส์ (Franchise Advantage Inc. หรือ FCA) บริษัทที่ปรึกษาซึ่งเชี่ยวชาญในธุรกิจแฟรนไชส์จะจัดงานสัมนาทางธุรกิจซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างโอกาสใหม่ๆให้กับคู่ค้าทางธุรกิจ และเป็นการนำวิถีการดำเนินธุรกิจแบบญี่ปุ่นมานำเสนอให้กับคนไทย

โดยงานสัมมนาทางธุรกิจนี้จะจัดขึ้นที่สถาบันเทคโนโลยีไทย-ญี่ปุ่นในวันที่ 14 มกราคม 2557 ในงานจะมีการแสดงให้เห็นถึงโอกาสสำหรับนักลงทุนไทยที่จะได้ร่วมดำเนินธุรกิจกับบริษัทญี่ปุ่นที่ต้องการที่จะสร้างรากฐานทางธุรกิจในประเทศไทยรวมทั้งรายละเอียดของวิธีการที่บริษัทไทยและบริษัทญี่ปุ่นจะสามารถร่วมงานกันและนำเอาจิตวิญญาณแห่งการบริการหรือที่เรียกว่า “โอโมเตะนาชิ (OMOTENASHI)” มาใช้ในการดำเนินธุรกิจตามแบบชาวญี่ปุ่น

นอกจากนี้ FCA ยังให้บริการด้านการปรึกษาในแง่มุมต่างๆ เพื่อช่วยแก้ไขปัญหาในการดำเนินธุรกิจ ซึ่งรวมไปถึงการฝึกอบรม การออกแบบบรรจุภัณฑ์ การพัฒนาผลิตภัณฑ์ วิธีการเปิดร้านค้า และการสนับสนุนทางธุรกิจที่จำเป็นอื่นๆ

มาซามิ ทาจิมะ ประธานบริษัท แฟรนไชส์ แอ๊ดแวนเทจ คอร์ปอเรชั่นส์ (FCA) กล่าวว่า “ประเทศไทยและประเทศญี่ปุ่นมีความคล้ายคลึงกันมากในหลายๆด้าน อย่างน้อยที่สุดก็ในเรื่องของวัฒนธรรมในการให้บริการที่ใส่ใจในทุกๆรายละเอียด คนไทยหลายคนมีความคุ้นเคยกับประเพณีของประเทศญี่ปุ่นอยู่แล้ว แต่น้อยคนที่จะรู้จักและคุ้นเคยกับจิตวิญญาณในการบริการอย่าง ‘โอโมเตะนาชิ’และวิธีการนำจิตวิญญาณนี้มาประยุกต์ในการดำเนินธุรกิจ FCA มีความตั้งใจที่จะให้ข้อมูลแก่นักลงทุนชาวไทยเกี่ยวกับ การบริหารงานแบบ ‘โอโมเตะนาชิ’ไปพร้อมๆกับการสร้างพันธมิตรทางธุรกิจแก่นักลงทุนชาวไทยกับบริษัทของประเทศญึ่ปุ่นที่มีความต้องการจะลงทุนในประเทศไทย การดำเนินงานแบบ ‘โอโมเตะนาชิ’ จะกลายมาเป็นกลยุทธ์แบบใหม่ที่จะสามารถสร้างความโดดเด่นเหนือคู่แข่งแก่นักลงทุนในประเทศไทย”

“FCA ในฐานะผู้จัดงานคูล เจแปน ไทยแลนด์ 2014 (Cool Japan Thailand 2014)ที่สยามดิสคัฟเวอรี่ แกรนด์ฮอลล์ ชั้น 1 ระหว่างวันที่ 9 ถึง 14 มกราคม 2557 นี้ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าคนไทยจะมีโอกาสได้สัมผัสจิตวิญญาณแบบ ‘โอโมเตะนาชิ’ นี้ด้วยตัวเอง” คุณมาซามิ กล่าวเสริม

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา