แอ็กซอลตาเปิดสำนักงานใหญ่ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก พร้อมเปิดตัวโครงการการศึกษาเทคโนโลยียั่งยืน

อังคาร ๒๑ มกราคม ๒๐๑๔ ๑๗:๑๕
บริษัทแอ็กซอลตาโค้ทติ้งซิสเต็มส์ผู้พัฒนาผลิตและจําหน่ายสีพ่นรถยนต์ชั้นนําของโลก ทั้งสีน้ำและสีฝุ่น ประกาศเปิดตัวโครงการการศึกษาเทคโนโลยียั่งยืนโดยแอ็กซอลตาในประเทศจีน ซึ่งโครงการดังกล่าวนี้จะเป็นส่วนหนึ่งของโครงการให้การศึกษาทั่วโลก และถือเป็นกิจกรรมเพื่อสังคมกิจกรรมแรกในประเทศจีนนับตั้งแต่บริษัทแยกตัวเป็นอิสระ

ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอ็กซอลตา นายชาร์ลี เชฟเวอร์กล่าวว่า “ที่แอ็กซอลตา เราตระหนักดีว่าเยาวชนคนหนุ่มสาวและการศึกษามีบทบาทสำคัญอย่างยิ่งต่ออนาคตของชาติ ทั้งในเชิงพาณิชย์และต่อชุมชน ทั้งนี้เทคโนโลยีที่เป็นนวัตกรรมของเราจำเป็นจะต้องอาศัยการวิจัยที่ดีที่สุดและนักวิทยาศาสตร์ระดับหัวกะทิของวงการ ซึ่งหลายคนเหล่านั้นก็คือบัณฑิตจากมหาวิทยาลัยในประเทศจีนนั่นเอง และด้วยตระหนักถึงความสำคัญในประเด็นนี้เราจึงกระตือรือร้นที่จะลงทุนในการสร้างผู้นำและนักวิทยาศาสตร์แห่งอนาคต เรามีความมั่นใจว่าการสนับสนุนที่เพิ่มขึ้นของเราจะส่งเสริมเทคโนโลยีที่จำเป็นเพื่อช่วยให้ประเทศจีนและประเทศต่างๆ เติบโตอย่างยั่งยืน”

โครงการการศึกษาเทคโนโลยียั่งยืนของแอ็กซอลตา จะสนับสนุนความเป็นเลิศทางวิชาการในสาขาเทคโนโลยียั่งยืน และเปิดโอกาสให้นักศึกษาที่มีแววได้เข้ามาสัมผัสกับบรรยากาศการทำงานระดับโลกอย่างใกล้ชิด และส่วนหนึ่งของโครงการในประเทศจีนนี้ แอ็กซอลตาจะมอบทุนให้แก่นักศึกษาในสาขาวัสดุศาสตร์และวิศวกรรมจากมหาวิทยาลัยชั้นนำของประเทศ รวมถึงจัดกิจกรรมเสวนาเกี่ยวกับเทคโนโลยีโดยนักวิทยาศาสตร์ของแอ็กซอลตาตามมหาวิทยาลัยต่างๆ จัดกิจกรรมให้ความรู้ Axalta University Open Day ตามมหาวิทยาลัย และร่วมมือกับมหาวิทยาลัยต่างๆ จัดโปรแกรมสหกิจศึกษา ซึ่งนักศึกษาที่เข้าร่วมโครงการจะได้รับโอกาสเข้าเป็นนักศึกษาฝึกงานที่แอ็กซอลตาเพื่อสัมผัสประสบการณ์การวิจัยและพัฒนาเชิงพาณิชย์ และได้พบกับสายผลิตภัณฑ์อันทันสมัยของบริษัทก่อนใคร รวมถึงการประยุกต์ใช้งานเทคโนโลยีและกระบวนการผลิตเพื่อความยั่งยืนในพิธีตัดริบบิ้นเปิดสำนักงานใหญ่ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกแห่งใหม่ของแอ็กซอลตา นายเชฟเวอร์ มีโอกาสได้ทักทายนักศึกษา 7 คนจากมหาวิทยาลัยในประเทศจีน ซึ่งเคยได้รับทุนการศึกษาจากแอ็กซอลตาในปีที่ผ่านมาอีกด้วย

นายเชฟเวอร์ กล่าวอีกว่า “ผมมีความยินดีอย่างยิ่งที่จะประกาศเปิดตัวโครงการการศึกษาเทคโนโลยียั่งยืนในวันเปิดสำนักงานใหญ่ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกแห่งใหม่ของเราในวันนี้ ซึ่งนับเป็นนิมิตหมายอันเป็นมงคลยิ่ง เพราะตรงกับวันฉลองครบรอบ 30 ปีที่แอ็กซอลตาเข้ามาดำเนินธุรกิจในประเทศจีน“เรามุ่งมั่นที่จะขยายธุรกิจในวิธีที่เหมาะสมเพื่อให้แน่ใจว่าลูกค้าของเราพนักงานและชุมชนจะได้รับประโยชน์จากการเติบโตของเราทั้งในประเทศจีนและภูมิภาคสำนักงานใหญ่แห่งใหม่ของเราในภูมิภาคจะรองรับการเติบโตของธุรกิจของเราโดยมีสภาพแวดล้อมการทำงานที่สะดวกสบายและมีประสิทธิภาพสำหรับพนักงานของเราทั้งนี้โปรแกรมการศึกษาของเราจะสนับสนุนนักศึกษาที่มีแววเพื่อพัฒนาด้านวิชาการของพวกเขาเพื่อที่ในวันหนึ่งพวกเขาจะนำไปสู่การพัฒนาที่ยั่งยืนของจีนในอนาคต”

นายซูซินหยวน อาจารย์ประจำมหาวิทยาลัยเซี่ยงไฮ้เจียวตง (Shanghai Jiaotong University) ซึ่งเป็นหนึ่งในมหาวิทยาลัยที่แอ็กซอลตาเป็นพันธมิตรผ่านโครงการการศึกษา กล่าวว่า “เรารู้สึกขอบคุณอย่างสุดซึ้งต่อบริษัทแอ็กซอลตาที่ได้ให้การสนับสนุนนักศึกษาและมหาวิทยาลัยของเรา ทั้งนี้เรามีความกระตือรือร้นที่จะร่วมเป็นพันธมิตรกับแอ็กซอลตา ซึ่งเป็นผู้นำในด้านเทคโนโลยียั่งยืนที่ได้ดำเนินการโครงการการศึกษานี้อย่างเป็นรูปธรรม เพื่อพัฒนาอุตสาหกรรมและสังคมในประเทศจีนเพื่อคนรุ่นลูกรุ่นหลานของเราในอนาคต”

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา