ของขวัญล้ำค่า...เรือนเวลาแห่งความงาม “อะเทลิเยร์ เดอโมนาโก”

พฤหัส ๒๓ มกราคม ๒๐๑๔ ๐๘:๕๕
ช่วงเวลาแห่งความสุข...เริงรื่นรับศักราชใหม่เริ่มแล้ว ‘Ateliers DeMonaco (อะเทลิเยร์ เดอโมนาโก)’ เรือนเวลาระดับสูงที่ได้ถือกำเนิดอย่างมีศักดิ์และศรีเคียงคู่กับความยิ่งใหญ่ของราชอาณาจักรเล็กๆ แห่งโมนาโก จนวันนี้ได้กลายเป็นขวัญใจในแวดวงเจ็ตเซ็ทไฮโซไซตี้ชั้นนำของเมืองไทย เมื่อราวปลายที่แล้ว โดยนักบริหารไฟแรงนนทิวัช ประภานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แม็คโครริชเมโทร จำกัด ผู้คว่ำหวอดในแวดวงนาฬิกามานานนับสิบปี ได้สร้างตำนาน Ateliers DeMonaco แจ้งเกิดในตลาดเมืองไทยในเวลาอันรวดเร็วให้ผู้หลงใหลเรือนเวลาชั้นสูง...

และพร้อมเริ่มศักราชใหม่ นนทิวัช ประภานนท์ จัดงานปาร์ตี้ดินเนอร์สุดหรู เพื่อขอบคุณลูกค้า พร้อมแนะนำนวัตกรรมของขวัญล้ำค่า...เรือนเวลาแห่งความงาม มาให้สัมผัสกันอย่างใกล้ชิดท่ามกลางบรรยากาศที่อบอุ่นและสุดประทับใจไปกับความเลิศหรู อาหารเครื่องดื่มสุดยอด ทั้งท่วงทำนองดนตรีเต็มไปด้วยสุนทรียภาพแห่งความสุข ณ ห้องพิมานแมน โรงแรมโฟร์ซีซั่น

“รู้สึกยินดีและขอขอบคุณแขกผู้มีเกียรติทุกท่านที่ให้เกียรติมาร่วมงานนี้ และผมมั่นใจว่าทุกท่านในที่นี้คือผู้ที่ชื่นชอบและหลงใหลในเครื่องบอกเวลาชั้นสูง ซึ่งแต่ละท่านก็คงมีแบรนด์นาฬิกาที่โปรดปรานกันอยู่แล้ว ดังนั้นในวันนี้เป็นโอกาสดีที่ทุกท่านจะได้ทำความรู้จักกับแบรนด์ซึ่งกล้าที่จะแตกต่าง และมีอิสระในการสร้างสรรค์ผลงานให้ต่างจากแบรนด์สัญชาติสวิส ผมมีความยนิดีที่จะแนะนำแบรนด์ล่าสุดที่เราได้นำเข้ามาสู่ตลาดนาฬิกาในประเทศไทย นั่นคือ อะเทลิเยร์ เดอโมนาโก หลังจากที่ได้มีการเปิดตัวไปแล้วเมื่อปลายปีที่ผ่านมา เราได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าและสื่อมวลชน

ด้วยแบรนด์นี้มีเอกลักษณ์ที่น่าสนใจมาก เป็นนวัตกรรมใหม่ๆ ที่ผสมผสานงานศิลปะได้อย่างมีคุณภาพที่สูงมากครับ และที่สำคัญผลิตจำนวนจำกัด จะทำการผลิตก็ต่อเมื่อมีการสั่งออร์เดอร์โดยเฉพาะเท่านั้น ดังนั้นแต่ละเรื่อนจึงมีความพิเศษทุกเรือน ดังนั้นแบรนด์นี้มีลูกค้าระดับวีไอพีในหลายประเทศหลายท่าน อาทิ ได้รับเกียรติจากเจ้าชายอัลร์ตแห่งโมนาโกและเจ้าหญิงชาลีนแห่งโมนาโก เป็นลูกค้ารายแรกๆ และเจ้าชายการ์ต้าได้สั่งไปหลายเรือน ทั้งนักการเมืองในยุโรป และนักธุรกิจชาวสิงคโปร์อีกด้วย สำหรับเมืองไทย คาดว่าจะมีคนไทยไม่เกิน 20 ท่านที่จะได้เป็นเจ้าของนาฬิกาเอ็กซ์คลูซีฟแบบนี้

ในปีใหม่นี้ หากอยากจะให้รางวัลชิ้นพิเศษกับตัวเอง เพราะหลังจากที่ทำงานเหน็ดเหนื่อยกันมาแล้วตลอดทั้งปี หรือจะเลือกสรรให้กับคนพิเศษหรือคนที่คุณรักด้วยของขวัญล้ำค่า เชื่อว่า ‘อะเทลิเยร์ เดอโมนาโก’ น่าจะเป็นอีกทางเลือกที่จะทำให้ผู้รับรู้สึกประทับใจกับของขวัญล้ำค่าชิ้นนี้นะครับ” กรรมการผู้จัดการ บริษัท แม็คโครริชเมโทร จำกัด กล่าว

ดร.ปราโมทย์ เหรียญเจริญสุข กูรูด้านนาฬิกาชั้นนำของเมืองไทย บอกเล่าว่า เรามักจะคุ้นเคยกันกับนาฬิกาที่ผลิตจากสวิตเซอร์แลนด์ แต่อะเทลิเยร์ เดอโมนาโก ผลิตที่ประเทศโมนาโก โดยนำชิ้นส่วนต่างๆ ที่ผลิตขึ้นอย่างประณีตในประเทศสวิสด้วยศาสตร์แห่งการผลิตชั้นสูง แล้วนำไปประกอบขึ้นด้วยมือช่างฝีมือผู้เชี่ยวชาญที่โมนาโก โดยใช้วัสดุที่ดีที่สุดและล้ำค่าที่สุด เพื่อแสดงถึงความสูงศักดิ์แห่งราชรัฐโมนาโกนั่นเอง

“ โดดเด่นที่ดีไซน์เฉพาะตัว มีเอกลักษณ์ ด้วยเส้นสายที่ผสานเส้นเรียบคมเข้ากับเส้นโค้งนูนได้อย่างกลมกลืน ปัจจุบันมีตัวเรือนอยู่ 2 แบบ คือตัวเรือนทรงกลมและทรงเหลี่ยม การขัดแต่งตัวเรือนและชิ้นส่วนต่างๆ ด้วยมือ ทั้งงานประดับเพชรก็มีความละเอียดอ่อนและประณีตเป็นอย่างยิ่ง ทั้งกลไกลที่สร้างขึ้นจากวัสดุสมัยใหม่ด้วยเทคโนโลยีชั้นสูง ทั้งชิ้นส่วนผลิตขึ้นด้วยกลไกลสมัยใหม่ และด้วยการปรับตั้งค่าแบบ อีซี่ แอดจัสท์ โดยปรับตั้งค่าปฏิทิน ทั้งวันที่ วันเดือน สัปดาห์ และลีฟเยียร์ ได้อย่างง่ายดาย ด้วยเม็ดมะยมเพียงจุดเดียว และด้วยการผลิตที่แบบจำนวนจำกัด จึงทำให้นาฬิกาทุกเรือนของแบรนด์นี้เป็นนาฬิกาที่ทรงคุณค่า และมีเอกลักษณ์โดดเด่นเฉพาะตัวสูง

...ดังนั้นการเลือกซื้อนาฬิกาจะแบ่งเป็น 2 กลุ่ม กลุ่มแรกเลือกซื้อนาฬิกาที่ฮิตได้รับความนิยมสูง เพื่อไม่ให้ตกเทรนด์ ส่วนอีกกลุ่มเลือกซื้อนาฬิกาที่หายาก มีจำนวนจำกัด ใส่แล้วไม่ซ้ำใคร เช่นเดียวกับงานศิลปะที่ควรค่าแก่การสะสมนั่นเอง”

จรินทร์ ธรรมวัฒนะ อีกหนึ่งหนุ่มผู้หลงใหลนาฬิกาที่เน้นการดีไซน์และกลไกลแมคคานิกส์ของเรือนเวลา

“ผมชอบนาฬิกา แต่ก็ไม่ได้เป็นนักสะสมมากมาย จะซื้อก็ต่อเมื่อ ชอบในเรื่องของการดีไซน์มากกว่า รวมทั้งหากมีกลไกลของเครื่องที่น่าสนใจ ทันสมัย นวัตกรรมใหม่ๆ ผมก็จะไปทำความรู้จักกับเรือนเวลาชิ้นนั้น ซึ่งหากถูกใจ ใช่เลย ผมจะซื้อครับ”

แดน เหตระกูล คนหนุ่มรุ่นใหม่ผู้พิสมัยกับเครื่องบอกเวลาชั้นสูง มาตั้งแต่ยังเยาว์วัย ด้วยคุณพ่อ ประชา เหตระกูล นักสะสมนาฬิกาตัวยง แดนจึงได้รับการปลูกฝังเรื่องราวของกลไกลนาฬิกามาอย่างแยบยล

“ผมจะเลือกใส่นาฬิกาที่เหมาะกับการแต่งกาย เพราะต้องทำงานและพบปะผู้คนบ่อย ก็ต้องเลือกใส่ให้เข้ากับเสื้อผ้า ผมมีนาฬิกาหลายเรือน หลายแบบ ส่วนใหญ่จะไม่ค่อยได้ซื้อเอง ส่วนใหญ่คุณพ่อจะซื้อให้มากกว่า

ผมว่าการซื้อนาฬิกาเสมือนเป็นการลงทุนอย่างหนึ่ง เป็นปรัชญานะครับ ก็ด้วยนาฬิกาเป็นเครื่องบอกเวลา เพราะ เวลาเป็นของมีค่านั่นเอง”

เผยแพร่ข่าวในนาม : บริษัท แม็คโครริชเมโทร จำกัด

ติดต่อรายละเอียดเพิ่มเติม : เบญจมา บินซูกอร์ โทร. 081 733 1856

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๕๙ PROS จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ปี 2567 ผู้ถือหุ้นไฟเขียวอนุมัติทุกวาระ
๐๙:๔๙ ซีพี - ซีพีเอฟ สนับสนุนโครงการ สานใจไทย สู่ใจใต้ รุ่นที่ 42 ส่งเสริมเยาวชนรุ่นใหม่ ตอบแทนคุณแผ่นดิน
๐๙:๑๓ นักวิชาการ TEI แนะมุมมองการสร้าง Urban Climate Resilience ต้องเร่งปรับตัวและเตรียมพร้อมต่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ
๐๙:๓๙ TEI เปิดวงเสวนา บทเรียนและทางออกการจัดการกากแคดเมียม ? พร้อมเร่งแก้ปัญหา โจทย์ใหญ่กากแคดเมียม จัดการอย่างไรให้ปลอดภัยและถูกต้อง
๐๙:๒๔ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง สร้างอาชีพ สร้างชีวิต ร่วมกับกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว มอบอุปกรณ์ประกอบอาชีพให้กับสตรีที่ด้อยโอกาสในโครงการส่งเสริมอาชีพเพื่อสตรี ณ
๐๙:๑๑ เขตปทุมวันกำชับเจ้าของพื้นที่ตั้งวางสิ่งของ-อุปกรณ์การค้าริมกำแพงส่วนบุคคลให้เรียบร้อย
๐๙:๓๔ ม.หอการค้าไทย ปฐมนิเทศสำหรับผู้เข้าอบรมหลักสูตรผู้บริหารระดับสูงด้านนวัตกรรมการบริการ รุ่นที่ 5 (Top Executive Program for Creative Amazing Thai Services :
๐๙:๐๒ เฮงลิสซิ่ง รับรางวัล หน่วยงานส่งเสริมสุขภาพการเงินพนักงาน ระดับดีเด่น โดย ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)
๐๙:๔๕ มูลนิธิเฮอริเทจ (ประเทศไทย) ส่งมอบผลิตภัณฑ์ให้ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จังหวัดสมุทรสาคร
๐๙:๔๔ พาราไดซ์ พาร์ค ต้อนรับ The Little Gym เปิดสาขาที่ 3