ธนาคารกรุงไทยวอนอย่าเชื่อข่าวลือในโซเชียลมีเดีย

อังคาร ๒๘ มกราคม ๒๐๑๔ ๑๐:๔๐
จากที่มีข่าวลืออย่างต่อเนื่องในโซเชียลมีเดียว่า คณะกรรมการธนาคารกรุงไทยได้อนุมัติเงินกู้จำนวน 160,000 ล้านบาทให้กับรัฐบาลในโครงการรับจำนำข้าวแล้วนั้น นายวรภัค ธันยาวงษ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย ได้ยืนยันว่าไม่เป็นความจริง ธนาคารไม่ได้ปล่อยกู้ให้กับรัฐบาลในโครงการดังกล่าว และคณะกรรมการธนาคารไม่เคยพิจารณาการอนุมัติเงินกู้ตามข่าวลือนี้ ตลอดจนรัฐบาลไม่เคยขอความร่วมมือจากธนาคารให้พิจารณาเงินกู้จำนวนดังกล่าว

นายวรภัค ธันยาวงษ์ กล่าวต่อไปว่า เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ธนาคารได้ปฏิเสธข่าวการปล่อยกู้ในโครงการรับจำนำข้าวแล้ว แต่เมื่อสุดสัปดาห์ก็ยังมีข่าวดังกล่าวในโซเชียลมีเดียอีก ซึ่งทำให้ลูกค้าและประชาชนสอบถามเข้ามาจำนวนมาก ดังนั้นใคร่ขอความเห็นใจว่า ขณะนี้มีการปล่อยข่าวลือต่างๆจำนวนมาก จึงขอให้ผู้ได้รับข่าวสาร พิจารณาแหล่งที่มาของข้อมูลว่าน่าเชื่อถือไม่ และโปรดอย่านำข่าวที่ไม่มีมูลความจริงไปสร้างกระแส ที่สำคัญขอให้ลูกค้าและประชาชนเชื่อมั่นในธนาคาร ซึ่งยึดหลักการบริหารที่โปร่งใส เป็นมืออาชีพ โดยธนาคารกรุงไทยนั้นอยู่ภายใต้การดูแลและกำกับของธนาคารแห่งประเทศไทย สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ รวมทั้งสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน

ธนาคารกรุงไทยเป็นธนาคารพาณิชย์ ที่จดทะเบียนอยู่ในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย มีผู้ถือหุ้นรายย่อยและสถาบันมากกว่า 45% รวมทั้งต้องแข่งขันกับธนาคารพาณิชย์แห่งอื่น และในการปล่อยสินเชื่อให้กับลูกค้าทั้งภาครัฐและเอกชน ธนาคารใช้มาตรฐานเดียวกัน โดยคำนึงถึงปัจจัยความเสี่ยงต่างๆ ตลอดจนความสามารถในการชำระหนี้ของผู้กู้หรือผู้ค้ำประกันเป็นสำคัญ” นายวรภัค ธันยาวงษ์ กล่าวในตอนท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ