“รักบี้แม่โจ้” ฝ่าด่านสุดหิน ทะลุเก็บเหรียญในกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทยได้สำเร็จเป็นครั้งแรก

จันทร์ ๑๐ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๔ ๑๑:๔๕
นับแต่ปี 2547 ที่ทีมรักบี้ฟุตบอลแม่โจ้ ได้ก่อร่างสร้างตัว รวมกลุ่ม ฝึกซ้อม ออกแข่งขัน เก็บเกี่ยวประสบการณ์ สะสมผลงานส่งต่อรุ่นสู่รุ่นทุกรายการที่มีโอกาส และใน “มอดินแดงเกมส์” ครั้งนี้ ทีมรักบี้แม่โจ้ ก็สามารถฝ่าด่านสุดหิน ทะลุเข้าเก็บเหรียญได้สำเร็จเป็นครั้งแรกของการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย มาตลอดระยะเวลา 10 ปี

มหาวิทยาลัยแม่โจ้ได้ส่งทัพนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 41 "มอดินแดงเกมส์" ณ มหาวิทยาลัยขอนแก่น จ.ขอนแก่น หลายชนิดกีฬา และ “กีฬารักบี้ฟุตบอล” ก็เป็นอีกชนิดกีฬาที่ประสบความสำเร็จในครั้งนี้ สามารถเข้าสู่รอบ 4 ทีมสุดท้าย ได้เหรียญทองแดง มาครอง ตามคาด

การแข่งขันครั้งนี้มีทีมรักบี้ฟุตบอลจากสถาบันต่าง ๆ เข้าร่วม 29 ทีม ซึ่งมีการแข่งขันกันหลายรอบ เพื่อเข้าสู่รอบ 4 ทีมสุดท้าย โดยทีมของมหาวิทยาลัยแม่โจ้ พบกับ จุฬาลงกรณมหาวิทยาลัยในรอบตัดเชือก ก่อนที่เราจะคว้าเหรียญทองแดง

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ยงยุทธ ศรีเกี่ยวฝั้น รองอธิการบดีฝ่ายการต่างประเทศ ซึ่งเป็นผู้จัดการทีม กล่าวว่า “ผลงานครั้งนี้เป็นที่น่าพอใจมาก ถึงจะเป็นเหรียญทองแดง แต่ก็เป็นเหรียญแห่งความภาคภูมิใจ เพราะตลอดระยะเวลา 10 ปีที่เราเข้าร่วมแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยฯ ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่เราสามารถคว้าเหรียญได้สำเร็จ ประกอบกับ นักกีฬาของทีมเราเป็นตัวแทนของจังหวัดถึง 6 คน ซึ่งเสร็จจากการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ แล้วก็มาแข่งต่อเนื่องในครั้งนี้เลยทำให้ไม่มีระยะเวลาพัก บางคนก็บาดเจ็บจากการแข่งขัน สำหรับการแข่งขันในปีหน้าคาดว่าจะทำผลงานให้ดีกว่านี้แน่นอน”

นายกฤตธี เสโลห์ หนึ่งในนักกีฬารักบี้ กล่าวเพิ่มเติมว่า “รู้สึกภูมิใจครับ ที่มีส่วนในการสร้างชื่อเสียงให้กับมหาวิทยาลัย สำหรับการฝึกซ้อม ได้แบ่งเวลาฝึกซ้อมหลังเลิกเรียน และวันหยุด ส่วนเรื่องการเรียน ก็ช่วยกันติว มีรุ่นพี่ในทีมที่เรียนดี ก็ช่วยติวให้น้องๆ ดูแลกันไป อบอุ่นดีครับ”

นายณัฐภัทร ฟองทา ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน กล่าวเพิ่มเติมว่า “ทีมรักบี้แม่โจ้ ตอนนี้มีนักกีฬาในสังกัด 14 คน มีผู้จัดการทีม ผู้ฝึกสอน และผู้ช่วยผู้ฝึกสอน อีก 5 คน เรายังต้องการรับสมาชิกเพิ่ม ทั้งผู้ที่สนใจจะเป็นนักกีฬา หรือ จะมาเป็นสวัสดิการให้กับทีมก็ได้ พวกเรายินดีต้อนรับ ใครสนใจติดต่อได้นะครับ”

ทีมรักบี้แม่โจ้ เคยมีผลงาน เข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย รายการรักบี้ชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2556 และหลังจากนี้ก็ต้องเตรียมตัวฝึกซ้อมเพื่อเข้าแข่งรักบี้ชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2557 ต่อไป ช่วยเป็นกำลังใจให้พวกเขาเหล่านี้ประสบความสำเร็จ

ในส่วนของมหาวิทยาลัยก็ได้ดูแล สนับสนุน กิจกรรมด้านกีฬาของนักศึกษามาอย่างต่อเนื่อง และในปี2557 จะมีการขยายพื้นที่ สร้างสนามกีฬา และพื้นที่การออกกำลังกายเพิ่มเพิ่ม เพื่อรองรับกับจำนวนนักศึกษาที่เพิ่มมากขึ้น นักศึกษาจะได้เล่นกีฬากันอย่างทั่วถึง เป็นการสร้างเสริมสุขภาพดี ให้กับนักศึกษาทุกคน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา