จัดหางานนครปฐมจัดประชุมนายจ้าง/สถานประกอบการ ปี 2557 มุ่งนายจ้าง และสถานประกอบการ มีความรู้ในการจ้างแรงงานต่างด้าว

จันทร์ ๑๐ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๔ ๑๐:๑๖
นางศุภนา คุ้มวงศ์ดี จัดหางานจังหวัดนครปฐม แจ้งว่า เพื่อให้นายจ้าง/สถานประกอบการในจังหวัดนครปฐมเข้าใจการปฏิบัติที่ถูกต้องตามกฎหมายในการจ้างแรงงานต่างด้าว ซึ่งในปัจจุบันสถานประกอบการประเภทโรงงานอุตสาหกรรมการผลิตจะมีการจ้างลูกจ้างต่างด้าวเป็นจำนวนมาก นับแต่เริ่มอนุญาตให้มีการจ้างคนสัญชาติพม่า ลาว กัมพูชาในตำแหน่งกรรมกรและผู้รับใช้ในบ้านตามมติคณะรัฐมนตรีมาจนถึงปัจจุบัน กรมการจัดหางานได้จัดระบบการจ้างแรงงานหลบหนีเข้าเมืองมาเป็นแรงงานต่างด้าวที่ถูกต้องตามกฎหมาย ขณะนี้จะไม่มีการผ่อนผันให้ทำงานแล้ว แต่เปิดโอกาสให้มีการนำเข้าแรงงานต่างด้าว 3 สัญชาติดังกล่าวอย่างถูกต้องตามกฎหมาย อันเป็นการแก้ไขปัญหาด้านการขาดแคลนแรงงานทางหนึ่ง และสำนักงานจัดหางานจังหวัดนครปฐมประสงค์ที่จะให้นายจ้างได้เข้าใจการปฏิบัติตามกฎหมายที่ถูกต้องจึงได้จัดประชุมชี้แจงแนวปฏิบัติต่าง ๆ ในการจ้างแรงงานต่างด้าวที่จะต้องดำเนินการในปีงบประมาณ 2557 นี้ ในวันอังคาร ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2557 ณ ห้องแกรนด์ไดมอนด์ โรงแรมเวล อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม ตั้งแต่เวลา 08.00 น. เป็นต้นไป จึงเชิญนายจ้างหรือผู้แทนในพื้นที่อำเภอเมือง อำเภอบางเลน อำเภอกำแพงแสน อำเภอดอนตูม และอำเภอนครชัยศรี จำนวน 400 คน มารับฟังและซักถามข้อสงสัย โดยได้เรียนเชิญผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐมเป็นประธานในพิธีเปิด

ดังนั้น จึงขอเชิญชวนนายจ้าง สถานประกอบการที่ได้รับหนังสือแล้วมาร่วมประชุม ทั้งนี้หากนายจ้างรายใดไม่ได้หนังสือเชิญ ถ้าต้องการเข้าร่วมประชุมขอให้ติดต่อแจ้งสำนักงานจัดหางานจังหวัดนครปฐม สอบถามรายละเอียดได้ที่ เลขที่ 898/7-9 ถนนเพชรเกษม ตำบลห้วยจรเข้ อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม 73000 โทร 034-250861-2 ต่อ 23 ซึ่งกำลังจะเปิดประชุมอีกครั้งในโอกาสอันใกล้นี้ จึงประกาศมาเพื่อทราบโดยทั่วกัน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา