คชบาลสานรัก “เที่ยวบอกรัก @ ศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย ลำปาง”

จันทร์ ๑๗ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๔ ๑๔:๓๗
สถาบันคชบาลแห่งชาติ ในพระอุปถัมภ์ สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอเจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ องค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ร่วมกับมหาวิทยาลัยราชภัฎสวนดุสิต ศูนย์การศึกษานอกที่ตั้งลำปาง ชมรมถ่ายภาพจังหวัดลำปาง และภาคเอกชน ร่วมกันจัดงาน “คชบาล สานรัก เที่ยวบอกรัก @ ศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย ลำปาง” ในเทศกาล วันแห่งความรัก ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ ๑๔ – ๑๖ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๗ ตั้งแต่เวลา ๐๙.๐๐ น. – ๑๕.๓๐ น. ณ สถาบันคชบาลแห่งชาติ ในพระอุปถัมภ์ฯ (หรือชื่อเดิมศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย) อำเภอห้างฉัตร จังหวัดลำปาง

นายภาสกร มีวาสนา ผู้อำนวยการ สถาบันคชบาลแห่งชาติ ในพระอุปถัมภ์ฯ ขอเชิญชวนคู่รัก ครอบครัว เพื่อนรัก และผู้มีความรักที่สวยงามทุกท่าน เข้าร่วมเทศกาลวันแห่งความรัก ซึ่งจัดขึ้น ในระหว่างวันที่ ๑๔ – ๑๖ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๗ และในวันที่ ๑๔ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๗ เป็นวันแห่งความรักในทางคริสต์ศาสนา และตรงกับวันแห่งความรักในทางพุทธศาสนาคือ “วันมาฆบูชา” เป็นวันสำคัญยิ่ง ที่พุทธศาสนิกชนจะได้ร่วมระลึกการเกิดเหตุการณ์พิเศษที่เรียกว่า “จาตุรงคสันนิบาต” ขึ้น และเป็นวันที่ องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ได้ประกาศหลักการและอุดมการณ์แห่งพุทธศาสนา อันมีเนื้อหาหลัก ว่าด้วยการส่งเสริมให้มวลมนุษย์ตั้งมั่นในการทำความดี ละความชั่ว ไม่เบียดเบียนซึ่งกันและกัน นั่นก็คือ ทรงสอนให้ทุกคนมีความรักอันยิ่งใหญ่เป็นรักที่ไม่เห็นแก่ตัว เพราะสอนให้รู้จักรักและเมตตาต่อเพื่อนร่วมโลก โดยมีพระสงฆ์เป็นผู้นำพระธรรมคำสั่งสอนดังกล่าวไปเผยแพร่และเพราะ “ความรัก” มีความหมายที่กว้างขวาง ไร้ขอบเขตอันจำกัด อีกทั้งยังเป็นสิ่งที่ทำให้มนุษย์ทุกชาติทุกภาษาอยู่ร่วมกันได้อย่างสันติสุข โดยได้สอดคล้องกับแผนการตลาดของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ในปี ๒๕๕๗ ตามแคมเปญ “หลงรักประเทศไทย” ซึ่งมี Theme การท่องเที่ยวในเดือนกุมภาพันธ์ เดือนแห่งความรัก คือ “เที่ยวบอกรักประเทศไทย”

ดังนั้นเพื่อให้สอดคล้องกันแผนการท่องเที่ยวของ ททท. ทาง สถาบันคชบาลแห่งชาติ ในพระอุปถัมภ์ฯ จึงได้ร่วมจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวในเทศกาลวันแห่งความรัก โดยใช้ชื่องาน “คชบาลสานรัก เที่ยวบอกรัก @ ศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย ลำปาง” ซึ่งเป็นการสร้างกิจกรรมเชิญชวนให้คู่รัก ครอบครัว เพื่อนรัก และผู้มีความรักที่สวยงามทุกท่าน เดินทางมาท่องเที่ยวแล้วยังได้แสดงออกถึงความรัก ที่พิเศษเปรียบดังว่าเป็นการบอกรักไร้พรมแดน ณ สถาบันคชบาลแห่งชาติ ในพระอุปถัมภ์ฯ อำเภอห้างฉัตร จังหวัดลำปาง ในระหว่างวันที่ ๑๔ – ๑๖ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๗ ภายในงานมีกิจกรรมที่น่าสนใจ อาทิ

กิจกรรมพาคนรักมาชมการแสดงช้าง ในเวลา ๑๐.๐๐ น. ๑๑.๐๐ น. และ ๑๓.๓๐ น.

กิจกรรมพาคนรักมานั่งช้างชมธรรมชาติ และพาคนรักมาเยี่ยมและให้กำลังใจช้าง

กิจกรรมเที่ยวบอกรัก ในเส้นทาง “ไหว้สาบูชารัก” ในดินแดนแห่งความศักดิ์สิทธิ์ และเป็นมงคล ภายในสถาบันคชบาลแห่งชาติ ในพระอุปถัมภ์ฯ จังหวัดลำปาง

กิจกรรมถ่ายภาพคู่รักกับช้าง Share & Check in ผ่าน Fan page ของ ศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย ในบรรยากาศกลิ่นอายแห่งความรัก ของซุ้มดอกไม้ และ จุดถ่ายภาพ ภายในศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย

กิจกรรมโหวตภาพคู่รักกับช้าง “เที่ยวบอกรัก @ ศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย ลำปาง”

กิจกรรมถ่ายภาพคู่รักกับช้าง ลักษณะแบบ Pre - Wedding และภาพคู่รัก ในชุด

แต่งงานหลากสไตล์

ถ่ายรูปโปสการ์ดคู่รัก ส่งความรัก ณ ไปรษณีย์ช้างไทย

ร่วมเล่นเกมรับของที่ระลึก และการจัดจำหน่ายสินค้าของที่ระลึก เกี่ยวกับความรักและวันวาเลนไทน์

และสำหรับในวันที่ ๑๔ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๗ ในเวลา ๐๙.๐๙ น. ขอเชิญร่วมปล่อยลูกโป่งกับช้าง ๙๙ ลูก สู่ท้องฟ้าพร้อมประกาศรัก “รักของฉัน...ไร้พรมแดน”

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่ สถาบันคชบาลแห่งชาติ ในพระอุปถัมภ์ฯ (หรือชื่อเดิม ศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย) อำเภอห้างฉัตร จังหวัดลำปาง โทร. ๐๕๔ – ๘๒๙๓๒๒ , ๘๒๙๓๒๙ , ๘๒๙๓๓๓ และ www. thailandelephant.org

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ