ซีคอน บางแค นำร่องเปิดโครงการ “จอดฟรี ซีคอน รับ-ส่งฟรีบีทีเอส” จับมือกทม.ลดปัญหาจราจร-เพิ่มความสะดวกคนฝั่งธนฯ

ศุกร์ ๒๘ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๔ ๑๔:๒๐
นายอมร กิจเชวงกุล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิดโครงการ “จอดฟรี ซีคอน รับ-ส่งฟรี บีทีเอส” เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของการร่วมแก้ไขปัญหาจราจรและอำนวยความสะดวกในการเชื่อมต่อระบบขนส่ง โดยมีคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ผู้บริหารเขตภาษีเจริญ นายตะติยะ ซอโสตถิกุล กรรมการผู้จัดการบริษัท ซีคอน บางแค จำกัด ร่วมงาน ณ ศูนย์สรรพสินค้าซีคอน บางแค

นาย จรัญ ผู้พัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการสำนักสื่อสารการตลาดและลูกค้าสัมพันธ์ บริษัท ซีคอน บางแค จำกัด กล่าวว่า “ศูนย์สรรพสินค้าซีคอน บางแค จัดโครงการ “จอดฟรี ซีคอนรับ-ส่งฟรีบีทีเอส” โครงการดังกล่าว เกิดขึ้นโดยความร่วมมือระหว่าง ศูนย์สรรพสรรพสินค้าซีคอนบางแค และกรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานเขตภาษีเจริญ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการมีส่วนร่วมแก้ปัญหาจราจรภายใต้โครงการจอดแล้วจร หรือ Park & Rideโดยอำนวยความสะดวกในด้านของสถานที่จอดรถฟรี ภายในอาคารจอดรถศูนย์สรรพสินค้าซีคอน บางแค และรถตู้รับ-ส่งฟรีไปกลับระหว่างศูนย์สรรพสินค้า ซีคอน บางแค และสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส บางหว้า โดยเริ่มให้บริการตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2557 เป็นต้นไป”

“ทั้งนี้ หลังจากที่รถไฟฟ้าบีทีเอส ได้เปิดให้บริการสถานีบางหว้า ซึ่งเป็นส่วนต่อขยายสายสีลม เชื่อมต่อเข้าถนนเพชรเกษมเมื่อวันที่ 5 ธันวาคม 2556ก็ได้รับการตอบรับจากประชาชนเป็นจำนวนมาก โดยมียอดผู้ใช้บริการเฉลี่ยกว่า 15,000 คนต่อวัน ซึ่งซีคอน บางแคเล็งเห็นว่า มีเจ้าของรถยนต์จำนวนมากที่ไม่ต้องการขับรถเข้าไปในตัวเมืองชั้นในที่การจราจรติดขัด และมีความประสงค์จะเดินทางด้วยรถไฟฟ้าบีทีเอส ที่สถานีบางหว้า แต่ไม่สามารถหาสถานที่จอดรถเพื่อเดินทางโดยรถไฟฟ้าได้ ซีคอน บางแค จึงได้จัดสรรพื้นที่จอดรถฟรีจำนวนกว่า 1,200 คันบนอาคารจอดรถชั้นหนึ่งครึ่ง และชั้นสองครึ่งพร้อมได้จัดรถตู้รับ-ส่งให้บริการฟรี ระหว่างศูนย์สรรพสินค้าซีคอน บางแค และสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส บางหว้า โดยเปิดให้บริการจอดรถฟรีได้ตั้งแต่เวลา 06.00 – 21.30 น. และมีบริการรถตู้รับ-ส่งฟรีตั้งแต่เวลา 06.00 – 20.00 น.”

“เจ้าของรถยนต์จะได้รับการบริการจอดรถฟรี ในที่ร่ม มีระบบส่องสว่าง รวมถึงมาตรการในการรักษาความปลอดภัยที่ได้มาตรฐาน รถตู้เพื่อให้บริการลูกค้าฟรีตลอดวันจำนวน3 คัน ระยะทางประมาณ 3 กิโลเมตรระหว่างซีคอน บางแค ถึง สถานีบางหว้า หากสภาพการจราจรปกติจะใช้เวลาวิ่งประมาณ 10-15 นาทีต่อเที่ยว”

ซีคอน บางแค หวังเป็นอย่างยิ่งว่า โครงการดังกล่าวนี้ จะเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยลดปัญหาด้านการจราจร และอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนได้ไม่มากก็น้อย” นาย จรัญ กล่าว

ด้านนายอมร กิจเชวงกุล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า “ด้วยปัญหาการจราจรในกรุงเทพมหานคร นับเป็นปัญหาใหญ่มากที่ทุกคนและทุกฝ่ายต้องร่วมมือกัน ซึ่งผมในนามผู้แทนของกรุงเทพมหานคร ขอขอบคุณทาง ศูนย์สรรพสินค้าซีคอน บางแค ที่ให้ความสำคัญกับเรื่องดังกล่าวนี้ และถือเป็นโครงการที่ประกาศตัวขึ้นเป็นรายแรกของฝั่งธนบุรี หรืออาจนับได้ว่าเป็นรายแรกของกรุงเทพมหานครก็ว่าได้ โดยได้ยอมสละพื้นที่อันมีค่าต่อการประกอบธุรกิจ เพื่อดำเนินโครงการนี้”

“โครงการ “จอดฟรี ซีคอนรับ-ส่งฟรีบีทีเอส” สามารถสอดรับกับโครงการจอดแล้วจร หรือ Park & Rideอย่างชัดเจน ในแนวทางเพื่อการลดปริมาณรถยนต์ที่จะวิ่งเข้าสู่ใจกลางเมืองและประการสำคัญ ก็คือ เป็นการอำนวยความสะดวกในด้านของสถานที่จอดรถฟรี โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย และยังได้จัดรถตู้รับ-ส่งฟรีไปกลับระหว่างศูนย์สรรพสินค้าซีคอน บางแค และสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส บางหว้า อีกด้วย” นาย อมร กล่าว

ทั้งนี้ สำหรับประชาชนในเขตพื้นที่และประชาชนทั่วไป ที่ต้องการใช้บริการจอดรถฟรี หรือ โดยสารรถตู้ไป-กลับ ฟรีระหว่างศูนย์สรรพสินค้าซีคอน บางแค และ สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส บางหว้า สามารถใช้บริการดังกล่าวได้แล้ววันนี้...

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท ซีคอน ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน)โทร 02-721-8888

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา