ฟิลิปส์เปิดตัวสุดยอดเทคโนโลยีและนวัตกรรมแสงสว่าง LED Lighting ใหม่ล่าสุดครบทุกแอพพลิเคชั่น พร้อมชูเซอร์วิสรับออกแบบและติดตั้งครบวงจร รุกตลาดแสงสว่างในประเทศไทยปี 2557

จันทร์ ๑๐ มีนาคม ๒๐๑๔ ๐๙:๕๗
บริษัท ฟิลิปส์อิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด โดยกลุ่มธุรกิจไฟฟ้าและอุปกรณ์แสงสว่าง จัดงาน Philips Innovation and You Days เปิดตัวนวัตกรรมแห่งแสงสว่าง LED Lighting ใหม่ล่าสุด ครบทุกแอพพลิเคชั่นการใช้งานสนองความต้องการกลุ่มลูกค้าทั่วไปและกลุ่มลูกค้าโครงการ พร้อมชูเซอร์วิสรับออกแบบและติดตั้งครบวงจร (Turnkey Project and Services) รุกตลาดแสงสว่างในประเทศไทยปี 2557

คุณธนากร วงศ์วิเศษ ผู้จัดการทั่วไปกลุ่มธุรกิจไฟฟ้าและอุปกรณ์แสงสว่าง บริษัท ฟิลิปส์อิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ฟิลิปส์จัดงาน Philips Innovation and You Days ขึ้น ในระหว่างวันที่ 7-8 มีนาคม 2557 เพื่อโชว์ศักยภาพและประสิทธิภาพของนวัตกรรม LED Lighting ใหม่ครบทุกแอพพลิเคชั่นการใช้งาน ตั้งแต่ บ้าน อาคารสำนักงาน ห้างสรรพสินค้า โรงแรม โรงงานอุตสาหกรรม และไฟภายนอกอาคาร ซึ่งรวมถึงไฟถนน พร้อมทั้งแนะนำ Turnkey Project and Services อย่างเป็นทางการ โดยมีผู้เข้าร่วมงานกว่า 1,000 คน ซึ่งเป็นตัวแทนจำหน่ายฟิลิปส์ทั่วประเทศทั้งในส่วนของตลาดลูกค้าทั่วไป และลูกค้าโครงการ นักออกแบบแสงสว่าง วิศวกรไฟฟ้า และตัวแทนจากหน่วยงานทั้งในภาครัฐและเอกชนที่เกี่ยวข้อง

คุณธนากรกล่าวว่า “ฟิลิปส์กำหนดกลยุทธ์หลักเพื่อรุกตลาดแสงสว่าง ผ่านแคมเปญ LED Leadership โดยในปีนี้ฟิลิปส์มีความพร้อมทั้งในด้านของผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยี LED Lighting ที่แนะนำเข้าสู่ตลาดกว่า 2,000 รายการ และกำหนดกลยุทธ์อย่างมีประสิทธิภาพให้เหมาะกับกลุ่มเป้าหมายมากที่สุด โดยสำหรับกลุ่มผู้บริโภคทั่วไป ฟิลิปส์จะมุ่งเน้นและผลักดันให้ผู้บริโภคได้เข้าถึงสินค้าได้มากขึ้น ด้วยการทำโปรโมชั่นส่งเสริมการขายอย่างต่อเนื่อง และสำหรับกลุ่มลูกค้าโครงการ ฟิลิปส์มุ่งเน้นนำเสนอในรูปแบบของ solution selling มากยิ่งขึ้น”

“หลังจากที่ฟิลิปส์ปรับราคาหลอดไฟแอลอีดีลงกว่า 50% ผ่านแคมเปญ Love Earth Day เมื่อกลางปี พ.ศ. 2556 ทำให้ผู้บริโภคทั่วไปสามารถเข้าถึงและตัดสินใจเปลี่ยนมาใช้หลอดไฟแอลอีดีมากขึ้น และทำให้เราในปีพ.ศ. 2557 นี้มั่นใจว่าตลาดทั้งผู้บริโภคทั่วไปและลูกค้าโครงการมีความพร้อมและต้องการเปลี่ยนมาใช้ผลิตภัณฑ์ LED Lighting เพิ่มมากยิ่งขึ้น ด้วยประสิทธิภาพที่ประหยัดไฟได้สูงสุดถึง 80% อายุการใช้งานยาวนาน 15 ปี และปลอดภัยไม่มีสารปรอท”

ในปีนี้ ฟิลิปส์แนะนำหลอดไฟ LED มากกว่า 100 รุ่นเข้าสู่ตลาด โดยเพิ่มขนาดของวัตต์ให้มีความหลากหลายตั้งแต่ 3 วัตต์ จนถึง 13 วัตต์ เหมาะกับการใช้งานมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้หลอดไฟแอลอีดีฟิลิปส์ยังได้รับฉลาก เบอร์ 5 เป็นบริษัทแรกจากกการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย เป็นการรับรองให้ผู้บริโภคได้มั่นใจถึงประสิทธิภาพการประหยัดไฟของหลอดไฟแอลอีดีฟิลิปส์

นอกจากนั้น อีกหนึ่งไฮไลท์ได้แก่ หลอดไฟ LED Candle ที่ฟิลิปส์สร้างสรรค์หลอดไฟ LED สำหรับโคมไฟแชนเดอเลียใหม่ โดยได้ออกแบบให้มีคริสตัลยู่ในตัวหลอด ทำให้เมื่อเวลาแสง LED กระทบกับคริสตัลจะส่องสว่างเป็นประกายมากยิ่งขึ้น และยังประหยัดไฟมากกว่า 80% เพราะมีขนาดเพียง 4 วัตต์ ให้แสงสว่างเทียบเท่าหลอดไส้รูปทรงจำปาเดิม 25 วัตต์ อายุใช้งานยาวนาน 20,000 ชั่วโมง และไม่มีรังสียูวีและอินฟาเรด

สำหรับกลุ่มธุรกิจโคมไฟตกแต่ง ในปีนี้ฟิลิปส์ทั่วโลกได้ร่วมมือเป็นพันธมิตรกับ Disney สร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ LED Lighting ใหม่ โดยผสานความรู้และความเชี่ยวชาญในเทคโนโลยีแสงสว่างเข้ากับการดีไซน์โดยใช้คาแรกเตอร์ของตัวการ์ตูนจากเทพนิยายของดิสนีย์ไม่ว่านะเป็น มิกกี้ – มินนี่ เมาส์ เจ้าหญิง และตัวการ์ตูนขวัญใจเด็กๆ อื่นๆ เข้ากับ Philips LED Lighting ออกมาเป็นผลิตภัณฑ์ส่องสว่างใหม่ที่จะเป็นที่ชื่นชอบของเด็กๆ และผู้ที่รักการ์ตูนดิสนีย์

คุณธนากรกล่าวว่า “นอกจากผลิตภัณฑ์โคมไฟประดับใหม่ๆ แล้ว ฟิลิปส์ยังมีแผนที่จะขยายสาขา Philips Home Lighting Center อีก 2 สาขา รวมเป็น 11 สาขาในปีนี้ และเปิดโอกาสให้กับผู้สนใจร่วมทำธุรกิจกับฟิลิปส์ สามารถเป็นตัวแทนจำหน่ายได้ในรูปแบบของแฟรนไชส์ (franchise) คือเปิดโอกาสให้ผู้ที่จะลงทุนทำธุรกิจโคมไฟประดับได้มีโอกาสเริ่มต้นกับฟิลิปส์ โดยฟิลิปส์จะให้คำปรึกษาในฐานะที่เป็นทั้งผู้เชี่ยวชาญด้านไฟฟ้าแสงสว่างและการจัดการรีเทล ให้คำแนะนำรวมถึงการเข้าถึงผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เพื่อมีโอกาสสร้างธุรกิจให้เติบโตไปพร้อมๆ กับเรา”

คุณธนากร กล่าวว่า “สำหรับกลุ่มลูกค้าโครงการ ฟิลิปส์แสดงให้เห็นถึงความเป็นผู้นำในฐานะที่เป็น LED Lighting Solution Provider ด้วยการนำเสนอนวัตกรรมและเทคโนโลยีแสงสว่างในรูปแบบของแอพพลิเคชั่นการใช้งานให้เหมาะสมกับแต่ละธุรกิจและอุตสาหกรรม อาทิ อาคารสำนักงาน โรงแรม ห้างสรรพสินค้า โรงงานอุตสาหกรรม ไฟสาธารณะรวมทั้งไฟถนน”

สำหรับกลุ่มโคมไฟสำหรับลูกค้าโครงการ ฟิลิปส์ได้แนะนำโคมไฟถนน LED รุ่น Philips Green Vision Xceed สามารถควบคุมแสงสว่างให้ตกลงบริเวณพื้นผิวถนนได้สูงกว่าโคมไฟถนนทั่วไป ส่งผลให้ประหยัดไฟมากกว่า 50% สามารถเปลี่ยนทดแทนโคมเดิมได้ทันที ให้ประสิทธิภาพสูง อายุการใช้งานยาวนานถึง 50,000 ชั่วโมง มีหลากหลายรุ่นให้เลือกตามความต้องการของถนนแต่ละประเภท นอกจากนี้ยังถูกออกแบบเพื่อรองรับกับเทคโนโลยีใหม่ๆในอนาคตโดยสามารถถอดเปลี่ยนเฉพาะ LED module ได้ โดยไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนทั้งโคม

โคมไฮเบย์ LED รุ่น Green Perform Hi-Bay สำหรับโรงงานอุตนสาหรรม มีประสิทธิภาพสูง สามารถใช้ในที่สูงถึง 25 เมตรได้ และให้ค่า IP65 อายุการใช้งานยาวนานถึง 50,000 ชั่วโมง โคมได้รับการออกแบบใหม่มีกระจกปิดหน้าซึ่งทำจากวัสดุ Temper Glass แข็งแรง ทนทาน มีการระบายความร้อนดีเยี่ยม

อีกหนึ่งบริการที่โดดเด่นคือ Turnkey Project and Service ให้บริการด้านโซลูชั่นแสงสว่างครบวงจรแบบ One Stop Service โดยรับผิดชอบตั้งแต่บริการออกแบบและแนะนำระบบส่องสว่าง บริการทีมปฏิบัติการติดตั้งระบบส่องสว่าง บริการบำรุงรักษา ตรวจสอบ ก่อนและหลังการติดตั้ง และบริการช่วยเหลือด้านการเงินเพื่อลงทุน ซึ่งจะทำให้ฟิลิปส์สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ครบถ้วนสร้างความได้เปรียบในการแข่งขัน

คุณธนากรกล่าว “ฟิลิปส์ยังวางแผนที่จะจัดโรดโชว์งาน Innovation and You Days ขึ้นอีก 3 ครั้งในปีนี้ ในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคใต้ เพื่อนำเสนอและสร้างการรับรู้เกี่ยวกับนวัตกรรม LED Lighting สื่อสารข้อมูลให้ถึงกับกลุ่มลูกค้าเป้าหมายให้ได้มากที่สุด”

ตลาดไฟฟ้าแสงสว่างโดยภาพรวมคาดว่าจะมีมูลค่าอยู่ที่ประมาณ 26,000 ล้านบาทในปี 2557 เติบโตประมาณ 7% เมื่อเทียบกับปี 2556 โดยในตลาดไฟฟ้าแสงสว่างแบ่งเป็นตลาดหลอดไฟและอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องมีมูลค่า 12,000 ล้านบาท และโคมไฟมีมูลค่า 14,000 ล้านบาท

ฟิลิปส์มองว่างทิศทางการเติบโตของตลาดแสงสว่าง เทคโนโลยี LED Lighting จะมีสัดส่วนการเติบโตที่สูงและรวดเร็วมาก โดยในตลาดหลอดไฟและอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้อง หลอดไฟแอลอีดีและอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับแอลอีดี คิดเป็นสัดส่วนประมาณ 17% ในปีที่ผ่านมา และคาดว่าสัดส่วนจะเพิ่มขึ้นเป็น 24 % ในปี พ.ศ. 2557 และเพิ่มเป็น 30% ในปีพ.ศ. 2558 สำหรับตลาดโคมไฟ จะพบว่าสัดส่วนของโคมไฟแอลอีดีอยู่ที่ 29 % ในปีที่ผ่านมา และคาดว่าจะเพิ่มเป็น 40% ในปี 2557 และเพิ่มเป็น 54% ในปี 2558

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา