กปภ. แจงปริมาณน้ำดิบลดลงแต่ยังสามารถจ่ายน้ำได้ตามปกติ

อังคาร ๑๑ มีนาคม ๒๐๑๔ ๑๒:๐๒
การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) ยืนยันยังสามารถจ่ายน้ำได้ตามปกติ หลังปริมาณน้ำดิบลดลงมีเพียง กปภ. 3 สาขา ที่ยังคงต้องจ่ายน้ำเป็นเวลา

นางรัตนา กิจวรรณ ผู้ว่าการ กปภ. เปิดเผยว่า ประเทศไทยกำลังประสบปัญหาภัยแล้งรุนแรงและยาวนาน ซึ่งขณะนี้ ปริมาณน้ำดิบที่ใช้ในการผลิตน้ำประปาของ กปภ. ในบางแห่งมีปริมาณลดลง ส่งผลกระทบให้ กปภ. 3 สาขา ได้แก่ กปภ.สาขาคลองใหญ่ จ.ตราด กปภ.สาขาประจวบคีรีขันธ์ และกปภ.สาขาเกาะพะงันจ.สุราษฎร์ธานี เริ่มประสบปัญหาภัยแล้ง มีความจำเป็นที่จะต้องแบ่งจ่ายน้ำเป็นเวลา เพื่อรักษาปริมาณน้ำดิบให้สามารถผลิตน้ำประปาได้อย่างเพียงพอต่อการอุปโภคและบริโภค โดยสาขาคลองใหญ่จ่ายน้ำระหว่างเวลา 06.00 น. – 21.00 น. สาขาประจวบคีรีขันธ์ ในพื้นที่หน่วยบริการคลองวาฬ จ่ายน้ำระหว่างเวลา 04.00 น. – 24.00 น. และสาขาเกาะพะงัน จ่ายน้ำระหว่างเวลา 05.00 น. – 10.00 น. และ 17.00 น. – 21.00 น. สำหรับ กปภ.สาขาอื่น ๆ แม้จะมีปริมาณน้ำดิบลดลง แต่ยังสามารถจ่ายน้ำประปาได้ตามปกติ

นางรัตนา กิจวรรณ กล่าวเพิ่มเติมว่า กปภ.ต้องขอความร่วมมือให้ลูกค้าใช้น้ำอย่างประหยัดและรู้คุณค่า เพื่อยืดระยะเวลาการจ่ายน้ำในช่วงฤดูแล้งให้ยาวนานยิ่งขึ้น ทั้งนี้ กปภ.ทั้ง ๒๓3 สาขาจะประชาสัมพันธ์สถานการณ์น้ำดิบให้ประชาชนในพื้นที่รับทราบอย่างต่อเนื่อง หากลูกค้าประสบปัญหาขาดแคลนน้ำสะอาดเพื่อใช้ในการอุปโภคบริโภคหรือพบเห็นท่อประปาแตกรั่ว น้ำประปาไหลอ่อนหรือไม่ไหลกรุณาแจ้งที่ PWA Call Center โทร. ๑๖๖๒

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา