ฟิลิปส์ประกาศ 3 แนวคิดชนะเลิศ แคมเปญ นวัตกรรมฟิลิปส์ นวัตกรรมเพื่อคุณ เดินหน้าจับมือพันธมิตรผลักดันแนวคิดเพื่อคุณภาพชีวิตคนไทยที่ดีขึ้นสู่ความเป็นจริง

อังคาร ๑๑ มีนาคม ๒๐๑๔ ๑๕:๒๐
- แนวคิดชนะเลิศทั้ง 3 แนวคิด ซึ่งได้จากการโหวตของประชาชนชาวไทย ถือเป็นการตอกย้ำความมุ่งมั่งของฟิลิปส์ ในการพัฒนาสังคมไทยให้น่าอยู่มากยิ่งขึ้น ด้วยนวัตกรรมส่องสว่างเพื่อเมืองไทยน่าอยู่ นวัตกรรมเพื่อสุขภาพดีๆ มีได้ทุกคน และนวัตกรรมเพื่อชีวิตล้ำๆ ของผู้หญิงวันนี้

- โดยปัจจุบันฟิลิปส์กำลังทำงานร่วมกับพันธมิตรทางสังคม เพื่อสร้างสรรค์แนวคิดที่ได้รับเลือกให้เกิดขึ้นจริง

คุณวิโรจน์ วิทยาเวโรจน์ ประธานและกรรมการผู้จัดการบริษัท ฟิลิปส์อิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศผลแนวคิดชนะเลิศ 3 แนวคิด และรายชื่อผู้ได้รับรางวัล ของแคมเปญ นวัตกรรมฟิลิปส์ นวัตกรรมเพื่อคุณ

บริษัท ฟิลิปส์อิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศผลแนวคิดชนะเลิศ 3 แนวคิด ของแคมเปญ นวัตกรรมฟิลิปส์ นวัตกรรมเพื่อคุณ โครงการสร้างสรรค์สิ่งดีๆ สู่สังคมที่เปิดโอกาสให้คนไทยมีส่วนร่วมในการพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนในสังคมไทยให้ดียิ่งขึ้นโดยการร่วมโหวตและแสดงความคิดเห็น ทั้งนี้แคมเปญดังกล่าวเกิดจากการร่วมมือกับพันธมิตรในสังคมในการเข้าถึงปัญหาและความท้าทายที่คนในสังคมไทยต้องเผชิญ เพื่อการหยิบยื่นนวัตกรรมที่มีคุณค่าและศักยภาพในการยกระดับความเป็นอยู่ของคนไทยได้อย่างมีประสิทธิภาพอย่างแท้จริง

ด้วยความมุ่งมั่นในบทบาทผู้สร้างสรรค์นวัตกรรมที่มีคุณค่าแก่สังคม ฟิลิปส์ ได้เปิดตัว แคมเปญ นวัตกรรมฟิลิปส์ นวัตกรรมเพื่อคุณ เมื่อวันที่ 26 กันยายน 2013 ที่ผ่านมา โดยในขั้นตอนแรกของแคมเปญ ฟิลิปส์ร่วมมือกับพันธมิตรจากภาครัฐและเอกชนในการคัดกรองแนวคิดจากความท้าทายและปัญหาสังคมที่เกิดขึ้นจากทั้งหมด 15 แนวคิด เหลือ 9 แนวคิด ใน 3 หัวข้อหลัก ได้แก่ นวัตกรรมส่องสว่างเพื่อเมืองไทยน่าอยู่ นวัตกรรมเพื่อสุขภาพดีๆ มีได้ทุกคน และนวัตกรรมเพื่อชีวิตล้ำๆ ของผู้หญิงวันนี้ เพื่อนำมาสู่ขั้นตอนการโหวตและแชร์ไอเดียโดยประชาชน

ทั้งนี้ในช่วงระยะเวลาการโหวต 6 สัปดาห์นับตั้งแต่การเปิดตัว พบว่าแคมเปญได้รับความสนใจและการสนับสนุนจากประชาชนชาวไทยเป็นอย่างดี โดยฟิลิปส์ได้รับผลโหวตและการร่วมเสนอแนวคิดทั้งสิ้น จำนวน 21,344 ผลโหวต และ1,900 แนวคิด ผ่านเวปไซท์ www.meaningfulinnovation.asia/thailandโดยแนวคิดชนะเลิศ ที่จะได้รับการสร้างสรรค์ให้เกิดขึ้นจริงในปีนี้ ได้แก่ “ส่องสว่างความเป็นไทยสู่ชาวโลก”, “ โรคหัวใจในเด็ก ตรวจเช็คแต่เนิ่นๆ” และ “ชีวิตสะดวกสบาย สไตล์คนสุขภาพดี”

คุณวิโรจน์ วิทยาเวโรจน์ ประธานและกรรมการผู้จัดการบริษัท ฟิลิปส์อิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัดกล่าวว่า “ฟิลิปส์รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่แคมเปญนวัตกรรมฟิลิปส์ นวัตกรรมเพื่อคุณ ได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากประชาชนชาวไทย เห็นได้ชัดว่าการใช้ช่องทางการโหวตและแชร์ไอเดียออนไลน์เป็นกลยุทธ์ที่สามารถเข้าถึงผู้บริโภคในสังคมเพื่อการร่วมมือกันพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนไทยทั่วประเทศได้อย่างมีประสิทธิภาพ ในขณะนี้ฟิลิปส์อยู่ระหว่างการทำงานร่วมกับพันธมิตรในสังคมที่เกี่ยวข้อง เพื่อเดินหน้าสร้างสรรค์ไอเดียที่ได้รับเลือกให้เป็นจริง โดยจะมีการประกาศต่อสาธารณะอย่างเป็นทางการต่อไป เมื่อการดำเนินการสำหรับแต่ละไอเดียมีความสมบูรณ์เรียบร้อย”

แนวคิดและรายชื่อผู้ชนะเลิศ ซึ่งได้รับการคัดเลือกจากคณะกรรมการของฟิลิปส์ ได้แก่

- แนวคิด “ส่องสว่างความเป็นไทยสู่ชาวโลก” ในหัวข้อ นวัตกรรมส่องสว่างเพื่อเมืองไทยน่าอยู่ ผู้ชนะเลิศได้แก่ คุณนนทกร เครือสาย ซึ่งเสนอให้ฟิลิปส์นำนวัตกรรมหลอดไฟแอลอีดี ไปประดับพระมหาธาตุเจดีย์วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร จังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นโบราณสถานที่มีความศักดิ์สิทธิ์และความสำคัญที่สุดแห่งหนึ่งในภาคใต้ของไทย

- แนวคิด “โรคหัวใจในเด็ก ตรวจเช็คแต่เนิ่นๆ” ในหัวข้อ นวัตกรรมเพื่อสุขภาพดีๆ มีได้ทุกคน ผู้ชนะเลิศได้แก่ คุณจุฑารัตน์ อติชาติ ซึ่งเสนอให้ฟิลิปส์บริจาคนวัตกรรมเครื่องตรวจหัวใจคลื่นเสียงความเสี่ยงสูง (CX50) แก่ศูนย์การแพทย์ เพื่อลดภาวะเสี่ยงต่อโรคหัวใจที่อาจนำมาสู่การเสียชีวิตในเด็ก

- แนวคิด “ชีวิตสะดวกสบาย สไตล์คนสุขภาพดี” ในหัวข้อ นวัตกรรมเพื่อชีวิตล้ำๆ ของผู้หญิงวันนี้ ผู้ชนะเลิศ ได้แก่ คุณ วทัญญู ทายะสุโข ซึ่งเสนอให้ฟิลิปส์หยิบยื่นนวัตกรรมและเคล็ดลับเพื่อการบริหารจัดการงานบ้านของผู้หญิง โดยเฉพาะกิจกรรมการซักผ้าและรีดผ้า ได้อย่างมีประสิทธิภาพและสุขภาพที่ดี

ผู้ชนะเลิศทั้ง 3 ท่าน ได้รับของรางวัลจากฟิลิปส์ มูลค่ารวมกว่า 3 แสนบาท อาทิ หม้อทอดฟิลิปส์ Philips AirFryerเตารีด Philips PerfectCare‘Aqua’โคมไฟประหยัดพลังงาน Philips LED ‘Spoon’เครื่องเป่าผม Philips ActiveCareและเครื่องโกนหนวด Philips shaver ‘AquaTouch’นอกจากนี้ฟิลิปส์ยังมอบรางวัลให้แก่ประชาชนผู้ร่วมโหวตและนำเสนอแนวคิดที่มีคุณค่าอีก 43 ท่าน โดยสามารถดูข้อมูลรายชื่อผู้ได้รับรางวัลและรายละเอียดของรางวัลได้ที่ www.meaningfulinnovation.asia/thailand

แบรนด์แคมเปญ นวัตกรรมฟิลิปส์ นวัตกรรมเพื่อคุณ เป็นแคมเปญเพื่อการพัฒนาคุณภาพชีวิตและสุขภาพของประชาชนทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก โดยนอกเหนือจากประเทศไทย แคมเปญดังกล่าวยังมีขึ้นใน อินโดนีเซีย มาเลเซีย เวียดนาม ฟิลิปปินส์ เกาหลีใต้ และปากีสถาน สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับรายละเอียดแบรนด์แคมเปญของฟิลิปส์ได้ที่ www.meaningfulinnovation.asia

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๐:๕๙ อแมนด้า ชาร์ลีน ออบดัม VICHY LIFTACTIV BRAND PARTNER ตัวแทนประเทศไทย ร่วมงาน 'V.I.C VICHY INTEGRATIVE CENTER' อีเว้นท์สุดยิ่งใหญ่ในรอบ 5 ปี ของแบรนด์ VICHY (วิชี่) อวดลุคเซ็กซี่สุดฮอต สวย ปัง
๒๖ เม.ย. ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๒๖ เม.ย. NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๒๖ เม.ย. แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๒๖ เม.ย. แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๒๖ เม.ย. RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๒๖ เม.ย. ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๒๖ เม.ย. เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๒๖ เม.ย. ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๒๖ เม.ย. ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud