เอฟเอ็มซี คอร์ปอเรชั่น ประกาศการแยกกิจการออกเป็น 2 บริษัทอิสระ

อังคาร ๑๑ มีนาคม ๒๐๑๔ ๐๘:๕๖
- นิว เอฟเอ็มซี จะประกอบไปด้วยฝ่ายเอฟเอ็มซี อะกริคัลเจอรัล โซลูชั่นส์ และฝ่ายเอฟเอ็มซี เฮลธ์ แอนด์ นิวทริชั่น

- เอฟเอ็มซี มิเนอรัลส์ จะประกอบไปด้วยฝ่ายเอฟเอ็มซี มิเนอรัลส์ ในปัจจุบันซึ่งประกอบไปด้วยธุรกิจอัลคาไล เคมีคัลส์ และลิเธียม

เอฟเอ็มซี คอร์ปอเรชั่น (NYSE:FMC) เปิดเผยแผนการแยกกิจการออกเป็น 2 บริษัทอิสระในชื่อ “นิว เอฟเอ็มซี” ซึ่งจะประกอบไปด้วยฝ่ายอะกริคัลเจอรัล โซลูชั่นส์ และฝ่ายเฮลธ์ แอนด์ นิวทริชั่น และ “เอฟเอ็มซี มิเนอรัลส์” ซึ่งจะประกอบไปด้วยฝ่ายมิเนอรัลส์ในปัจจุบัน บริษัทคาดว่าการแยกกิจการ ซึ่งยังต้องรอการอนุมัติขั้นสุดท้ายจากคณะกรรมการบริหารและต้องสอดคล้องกับกฎระเบียบที่เกี่ยวข้องนั้น จะใช้วิธีการโอนหุ้นโดยไม่เสียภาษีให้กับผู้ถือหุ้นเอฟเอ็มซีที่มีอยู่เดิม เอฟเอ็มซี คอร์ปอเรชั่น คาดว่าการแยกกิจการจะเสร็จสมบูรณ์ในช่วงต้นปี 2558 และคาดว่า ทั้งสองบริษัทจะจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ก

โลโก้: http://photos.prnewswire.com/prnh/20111101/NE97440LOGO

ปีแอร์ บรอนโด ประธาน ซีอีโอ และประธานคณะกรรมการของเอฟเอ็มซี คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า “เอฟเอ็มซีได้ใช้กลยุทธ์การบริหารบริษัทเชิงรุกในช่วง 4 ปีที่ผ่านมา อันเป็นส่วนหนึ่งของแผนวิสัยทัศน์ปี 2558 ซึ่งรวมไปถึงการปรับปรุงการรายงานของฝ่ายต่างๆในต้นปีที่แล้ว การตัดสินใจแยกกิจการออกเป็นบริษัทอิสระนับเป็นความคืบหน้าตามกลยุทธ์ของเรา เราเชื่อว่าการดำเนินงานของ 2 บริษัทที่เป็นอิสระ ซึ่งแต่ละแห่งจะแยกกันจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ จะช่วยให้ฝ่ายบริหารของแต่ละบริษัทสามารถดำเนินการได้ตามกลยุทธ์ของบริษัท เรื่องดังกล่าวจะช่วยให้แต่ละบริษัทให้ความสำคัญกับปัจจัยที่ช่วยให้ประสบความสำเร็จได้มากขึ้น ซึ่งเป็นเรื่องที่มีความสำคัญที่สุดสำหรับธุรกิจและช่วยให้นำโครงสร้างเงินทุนมาใช้ได้อย่างเหมาะสมสำหรับธุรกิจของบริษัท”

“การบริหาร 2 บริษัทอิสระจะก่อให้เกิดผลประโยชน์ที่มีความหมายสำหรับแต่ละธุรกิจ, สังคมในธุรกิจของเรา และผู้ถือหุ้นทั้งหมด ลูกค้าของเราจะยังคงได้รับความร่วมมืออย่างต่อเนื่องจากองค์กรที่มีความแข็งแกร่งทางการเงินและให้ความสำคัญกับการตอบสนองความต้องการของลูกค้า อีกทั้งพนักงานของเราจะมีโอกาสทางอาชีพใหม่ๆอีกด้วย”

นิว เอฟเอ็มซี จะบริหารโดย ปีแอร์ บรอนโด ในตำแหน่งประธาน ซีอีโอ และประธานคณะกรรมการ และพอล เกรฟส์ ในตำแหน่งรองประธานบริหารและซีเอฟโอ มาร์ค ดักลาส ซึ่งเป็นประธานฝ่ายอะกริคัลเจอรัล โซลูชั่นส์ และไมค์ สมิธ รองประธานและผู้อำนวยการธุรกิจระดับโลกของฝ่ายเฮลธ์ แอนด์ นิวทริชั่น จะยังคงอยู่ในตำแหน่งดังกล่าวเช่นเดิม

ผู้นำทีมบริหารของเอฟเอ็มซี มิเนอรัลส์ จะเป็นซีอีโอคนใหม่ซึ่งจะมีการแต่งตั้งในอีกหลายเดือนต่อจากนี้ แอนดรูว์ แซนดิเฟอร์ รองประธานฝ่ายพัฒนากลยุทธ์คนปัจจุบันของเอฟเอ็มซี คอร์ปอเรชั่น จะเข้าร่วมกับทีมงานเอฟเอ็มซี มิเนอรัลส์ในตำแหน่งซีเอฟโอ โดยมีเอ็ด ฟลินน์ เป็นประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของเอฟเอ็มซี มิเนอรัลส์ และทอม ชเนเบอร์เกอร์ และอีริค นอรริส จะยังคงมีบทบาทในฝ่ายบริหารในปัจจุบันต่อไปสำหรับธุรกิจอัลคาไล เคมีคัลส์ และธุรกิจลิเธียมตามลำดับ

นิว เอฟเอ็มซี

นิว เอฟเอ็มซี ประกอบไปด้วยฝ่ายเอฟเอ็มซี อะกริคัลเจอรัล โซลูชั่นส์ และฝ่ายเอฟเอ็มซี เฮลธ์ แอนด์ นิวทริชั่น จะเป็นบริษัทที่ตั้งอยู่บนพื้นฐานเทคโนโลยีที่ผลักดันโดยลูกค้า และยังมีความเชี่ยวชาญในเชิงลึกเกี่ยวกับแอพพลิเคชั่น รายงานแนวโน้มภาวะธุรกิจที่เปิดเผยเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2557 ของบริษัทคาดว่า รายได้และยอดขายรวมของฝ่ายอะกริคัลเจอรัล โซลูชั่นส์ และฝ่ายเอฟเอ็มซี เฮลธ์ แอนด์ นิวทริชั่นคาดว่าจะอยู่ที่ประมาณ 3.35 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ เพิ่มขึ้น 16% จากจากปี 2556 และ 815 ดอลลาร์สหรัฐ เพิ่มขึ้น 15% จากปี 2556 ตามลำดับ และคาดว่านิว เอฟเอ็มซี จะยังคงมีงบดุลที่แข็งแกร่งและมีนโยบายการเงินที่สอดคล้องกับอันดับความน่าเชื่อในปัจจุบันของเอฟเอ็มซี คอร์ปอเรชั่น

เอฟเอ็มซี อะกริคัลเจอรัล โซลูชั่นส์ เป็นธุรกิจที่ตั้งอยู่บนพื้นฐานวิทยาศาสตร์ซึ่งให้บริการแก่เกษตรกรทั่วโลก โดยเกษตรกรได้เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ปกป้องพืชที่มีนวัตกรรมของเอฟเอ็มซี อะกริคัลเจอรัล โซลูชั่นส์ ที่พัฒนาขึ้นจากนวัตกรรมบนพื้นฐานวิทยาศาสตร์ การพัฒนาในพื้นที่ ความเชี่ยวชาญในแอพพลิเคชั่น และสารเคมีอันตรายบนพื้นฐานพืชแต่ละชนิด และในแต่ละภูมิภาค เพื่อเพิ่มคุณภาพและผลตอบแทน

เอฟเอ็มซี เฮลธ์ แอนด์ นิวทริชั่น พัฒนาผลิตภัณฑ์จากทรัพยากรธรรมชาติที่นำเสนอโซลูชั่นที่มีโครงสร้างที่เสถียรภาพและมีสีธรรมชาติสำหรับแอพพลิเคชั่นอาหาร ในขณะเดียวกันยังคงผลิตเส้นใย โอเมก้า-3 ที่ผ่านการเคลือบ มีความบริสุทธิ์และความเข้มข้นสูงสำหรับการใช้งานเภสัชภัณฑ์และเภสัชโภชนศาสตร์ ลูกค้าเชื่อมั่นในเอฟเอ็มซี เฮลธ์ แอนด์ นิวทริชั่น ในเรื่องความเชี่ยวชาญทางเทคนิคของบริษัท ผลิตภัณฑ์ที่มีนวัตกรรม และการวิจัยและพัฒนาบนพื้นฐานของความร่วมมือ

เอฟเอ็มซี มิเนอรัลส์

เอฟเอ็มซี มิเนอรัลส์จะประกอบไปด้วยฝ่ายเอฟเอ็มซี มิเนอรัลส์ ในปัจจุบัน ซึ่งประกอบไปด้วยธุรกิจอัลคาไล เคมีคัลส์ และลิเธียม รายงานภาวะธุรกิจที่เปิดเผยเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2557 ของบริษัทคาดว่า รายได้และยอดขายรวมของฝ่ายเอฟเอ็มซี มิเนอรัลส์จะอยู่ที่ประมาณ 1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ เพิ่มขึ้น 7% จากปี 2556 และ 153 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เพิ่มขึ้น 19% ในปี 2556 ตามลำดับ และคาดว่าเอฟเอ็มซี มิเนอรัลส์ จะมีกระแสเงินสดที่แข็งแกร่งและมีความยืดหยุ่นทางการเงินในการคัดเลือกโอกาสด้านการลงทุน เอฟเอ็มซี มิเนอรัลส์ จะยังคงใช้แนวทางปฏิบัติที่มีระเบียบวินัยในการใช้เงินทุนและให้ความสำคัญกับความยั่งยืน ปลอดภัย และการคัดแยกแร่ ประสิทธิภาพของกระบวนการ และความเป็นเลิศด้านการผลิตและบริการอย่างต่อเนื่อง

ทั้งธุรกิจอัลคาไล เคมีคัลส์ และลิเธียม เป็นธุรกิจเกี่ยวกับแร่ที่มีความได้เปรียบด้านโครงสร้างและต้นทุนการดำเนินงาน ทั้งสองธุรกิจแข่งขันกันในตลาดที่น่าสนใจ ธุรกิจอัลคาไล เคมิคัลส์ เป็นผู้ผลิตโซดาไฟที่ใหญ่ที่สุดในโลกด้วยการใช้เทคโนโลยีที่มีต้นทุนต่ำในการคัดแยกโทรนาเพื่อผลิตโซดาไฟและผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องที่ใช้ในกระจก กระบวนการทางเคมีและอุตสาหกรรมผงซักฟอก ธุรกิจลิเธียมเป็นผู้ผลิตน้ำเกลือเพียงรายเดียวที่มีฐานการผลิตทั่วโลก โดยจำหน่ายให้กับตลาดการจัดเก็บพลังงาน เคมีเภสัช โพลีเมอร์ และอุตสาหกรรม ทั้งนี้ อุปสงค์ลิเธียมในตลาดยังคงแข็งแกร่ง และได้รับแรงผลักดันจากการขยายตัวของการจัดเก็บพลังงานในรถยนต์และแอพพลิเคชั่นอื่นๆ

แบงก์ ออฟ อเมริกา เมอร์ริลล์ ลินช์ และโกลด์แมน แซคส์ ทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาทางการเงินในการแยกกิจการของเอฟเอ็มซี คอร์ปอเรชั่น และ วอชเทลล์, ลิปตัน, โรเซน แอนด์ แคทซ์ ได้รับแต่งตั้งให้เป็นที่ปรึกษาทางกฎหมาย

กำหนดการประชุมทางไกล

เอฟเอ็มซี คอร์ปอเรชั่น จะจัดการประชุมและนำเสนอข้อมูลผ่านทางเว็บไซต์ ณ เวลา 08.30 น. ตามเวลามาตรฐานตะวันออกในสหรัฐในวันที่ 10 มี.ค. 2557 การประชุมดังกล่าวเป็นการถ่ายทอดสดและสามารถรับชมย้อนหลังได้ที่ http://www.fmc.comบริษัทจะโพสต์ข้อมูลเพิ่มเติมบนเว็บไซต์ http://www.fmc.com ซึ่งรวมไปถึงสไลด์ที่จะใช้ในระหว่างการปชุมผ่านเว็บไซต์

กำหนดการประชุมผ่านทางเว็บไซต์: วันจันทร์ที่ 10 มีนาคม 2557 ณ เวลา 08.30 น. ตามเวลามาตรฐานตะวันออกของสหรัฐ โดยเป็นการถ่ายทอดสดที่เปิดโอกาสให้สาธารณะรับชมผ่านทางอินเทอร์เน็ตและโทรศัพท์

การถ่ายทอดผ่านทางอินเทอร์เน็ต: http://www.fmc.com

หมายเลขโทรศัพท์สำหรับการประชุม:

สหรัฐ/แคนาดา: (877) 359-9508

ระหว่างประเทศ: (224) 357-2393

หมายเลขไอดีของการประชุม: 9077796

การประชุมผ่านเว็บ: สามารถรับชมได้ผ่านทางอินเทอร์เน็ตและโทรศัพท์ตั้งแต่เวลา 12.00 น. ตามเวลามาตรฐานตะวันออกของสหรัฐในวันจันทร์ที่ 10 มีนาคม 2557 ถึงวันอังคารที่ 10 มิถุนายน 2557

การรับชมผ่านอินเทอร์เน็ต: http://www.fmc.com

หมายเลขโทรศัพท์ สหรัฐ/แคนาดา: (855) 859-2056

หมายเลขโทรศัพท์ระหว่างประเทศ: (404) 537-3406

ระบุหมายเลขไอดีของการประชุม: 9077796

เอฟเอ็มซี คอร์ปอเรชั่น เป็นบริษัทเคมีภัณฑ์ที่ดำเนินธุรกิจหลากหลายเพื่อรองรับตลาดการเกษตร อุตสาหกรรม สิ่งแวดล้อม และผู้บริโภคทั่วโลกมานานกว่า 1 ศตวรรษ ด้วยโซลูชั่นนวัตกรรม แอพพลิเคชั่น และผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ ในปี 2556 เอฟเอ็มซีมียอดขายต่อปีประมาณ 3.9 พันล้านดอลลาร์ บริษัทว่าจ้างพนักงานประมาณ 5,600 คนทั่วโลก และดำเนินธุรกิจใน 3 ภาคส่วน ได้แก่ ผลิตภัณฑ์เกษตร สารเคมีพิเศษ และสารเคมีทางอุตสาหกรรม สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.FMC.com

คำจำกัดสิทธิ์ความรับผิดชอบ (Safe Harbor Statement) ภายใต้พระราชบัญญัติหลักทรัพย์ส่วนบุคคล พ.ศ. 2538 (Private Securities Act of 1995): ข้อความที่มีลักษณะคาดการณ์ล่วงหน้าในข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้ประกอบไปด้วยความเสี่ยงและความไม่แน่นอนต่างๆ ซึ่งเกี่ยวข้องกับปัจจัยเฉพาะเจาะจงที่ได้อธิบายไว้ในรายงานประจำปี 2556 ของเอฟเอ็มซี คอร์ปอเรชั่นใน Form 10-K และแบบแสดงรายการข้อมูลอื่นๆที่ยื่นต่อคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC) ข้อมูลดังกล่าวเป็นการใช้วิจารณญาณที่ดีที่สุดของคณะผู้บริหาร ณ วันที่ระบุ บนพื้นฐานข้อมูลที่มีอยู่ ณ เวลานั้น เอฟเอ็มซีไม่มีเจตนาที่จะปรับปรุงข้อมูลนี้ให้เป็นปัจจุบัน และไม่รับผิดชอบต่อภาระผูกพันทางกฎหมายที่ขัดแย้งกัน ข้อมูลในอดีตไม่จำเป็นต้องบ่งชี้ถึงผลการดำเนินงานในอนาคต

การคาดการณ์เกี่ยวกับรายได้และยอดขายที่อ้างถึงในข่าวประชาสัมพันธ์นี้เป็นเป้าหมายรายได้สำหรับตลอดทั้งปีของเอฟเอ็มซี คอร์ปอเรชั่น ที่สอดคล้องกับโครงสร้างธุรกิจในอนาคตของทั้งสองบริษัท ซึ่งคาดว่า การแยกบริษัทจะเกิดขึ้นในวันที่ 1 มกราคมโดยไม่มีรายการปรับปรุงอื่นๆ คำนิยามที่ไม่สอดคล้องกับเงื่อนไขในหลักการบัญชีทั่วไป (GAAP) และการตีความคำตัวเลขที่ไม่เป็นไปตาม GAAP จนถึงการตีความที่ใกล้เคียงที่สุดผ่านเงื่อนไข GAAP นั้น มีการเผยแพร่ผ่านทางเว็บไซต์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา