ฮิตาชิ เอเชีย แต่งตั้งนาย ยาสุโอะ มิซึทานิ เป็นประธานบริหารบริษัทฮิตาชิ เอเชีย (ประเทศไทย) จำกัด

พุธ ๑๒ มีนาคม ๒๐๑๔ ๑๔:๒๓
เมื่อวานนี้ บริษัทฮิตาชิ เอเชีย จำกัด ได้ประกาศแต่งตั้งนาย ยาสุโอะ มิซึทานิ เป็นประธานบริหารบริษัทฮิตาชิ เอเชีย (ประเทศไทย) จำกัด เพื่อรับผิดชอบหน้าที่ในการบริหารฮิตาชิ เอเชีย ในประเทศไทย พัฒนาธุรกิจนวัตกรรมเพื่อสังคมให้เจริญเติบโตและก้าวไปพร้อมๆ กับบริษัทอื่นๆ ในฮิตาชิ กรุ๊ป ที่อยู่ในประเทศไทย

นายมิซึทานิ มีประสบการณ์หลายปีในตลาดอาเซียน ก่อนหน้านี้เคยดำรงตำแหน่งรองประธานบริหารบริษัทฮิตาชิ เอเชีย (ประเทศไทย) จำกัด นอกจากนี้นายมิซึทานิ ยังคงรับหน้าที่ผู้จัดการทั่วไปของกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องปรับอากาศและตู้เย็น และกลุ่มระบบพลังงานและสาธารณูปโภคของ บริษัทฮิตาชิ เอเชีย (ประเทศไทย) จำกัด อีกด้วย

นายมิซึทานิ รับตำแหน่งต่อจากนาย คาซูโอะ คาราซาวา ผู้ดำรงตำแหน่งนี้เป็นเวลา 5 ปี ดูแลการบริหารงานในบริษัทฮิตาชิ เอเชีย (ประเทศไทย) จำกัด นอกจากนี้นายมิซึทานิ ยังคงรับผิดชอบในตำแหน่งหัวหน้าแผนกการขายและการตลาด ของบริษัทเรลส์ ซิสเท็มส์ ฮิตาชิ จำกัด ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายนนี้เป็นต้นไป

“เดิมประเทศไทยเคยเป็นหนึ่งในฐานการผลิตที่สำคัญที่สุดของฮิตาชิ ปัจจุบันนี้ก็เป็นตลาดที่มีศักยภาพสูง นอกจากนี้ยังเป็นศูนย์กลางในภูมิภาคที่บริษัทเราใช้ในการขยายธุรกิจและเปิดตัวธุรกิจใหม่ๆ สู่ประเทศเพื่อนบ้านอย่างพม่าและลาว” นายมิซึทานิ กล่าว “ประเทศไทยนั้นมีความสำคัญต่อฮิตาชิ เอเชีย เป็นอย่างมาก และหน้าที่ที่สำคัญของผมก็คือต้องดูแลให้ฮิตาชิมุ่งมั่นบริการสู่ตลาดประเทศไทยอย่างเต็มที่ และสนับสนุนธุรกิจในประเทศไทยในอุตสาหกรรมต่างๆ”

นาย มิซึทานิ เข้าร่วมบริษัทฮิตาชิ เซลล์ คอร์ปอเรชั่น ในปี 2530 และดำรงตำแหน่งระดับหัวหน้าในหลายสาขา จนย้ายมาทำงานที่บริษัทฮิตาชิ จำกัด เมื่อปี 2538

ในปี 2539 นาย มิซึทานิ ได้รับแต่งตั้งเป็นผู้ช่วยผู้จัดการ แผนกการขายภูมิภาคเอเชียและตะวันออกกลาง แผนกการขายอุปกรณ์ในครัวเรือนและอุปกรณ์ไอทีนานาชาติ บริษัทฮิตาชิ จำกัด หลังจากนั้น 1 ปี เขาย้ายไปที่ประเทศสิงคโปร์เพื่อรับตำแหน่งผู้จัดการแผนกการวางแผนผลิตภัณฑ์ บริษัทฮิตาชิ คอนซูเมอร์ โปรดักส์ สิงคโปร์

ปีที 2544 เขาย้ายไปทำงานที่ฮิตาชิ เอเชีย จำกัด รับตำแหน่งผู้จัดการอาวุโส แผนกการวางแผนผลิตภัณฑ์ กลุ่มระบบสื่อดิจิตอล ในปี 2551 เขาได้รับการแต่งตั้งเป็นผู้จัดการอาวุโส สำนักงานกลุ่มบริษัท ของฮิตาชิ แคปิทอล คอร์ปอเรชั่น หลังจากนั้น นาย มิซึทานิ ก็ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นประธานกรรมการของ พีที ฮิตาชิ โมเดิร์น เซลส์ อินโดนีเชีย ตั้งแต่ปี 2553 จนถึงเดือนมีนาคม 2556 เพื่อขยายธุรกิจในประเทศอินโดนีเซีย

นาย มิซึทานิ สำเร็จการศึกษาจากคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเซเก เมืองโตเกียว เมื่อปี 2530

เกี่ยวกับฮิตาชิ เอเชีย

บริษัท ฮิตาชิ เอเชีย จำกัด เป็นบริษัทในเครือของ บริษัท ฮิตาชิ จำกัด ก่อตั้งขึ้น ณ ประเทศสิงคโปร์ เมื่อปี พ.ศ. 2532 โดยมีสาขาที่ดำเนินงานอยู่ใน 7 ประเทศทั่วเอเชีย (อินโดนีเซีย มาเลเซีย พม่า ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ ไทย และเวียดนาม) มุ่งเน้นการสร้างสรรค์นวัตกรรมเพื่อสังคม ธุรกิจของบริษัทประกอบด้วยระบบด้านสารสนเทศ ระบบสำหรับพลังงานและอุตสาหกรรม การค้นคว้าและพัฒนา ธุรกิจจัดซื้อต่างประเทศ และเซ็นเตอร์ ออฟ เอ็กเซลเลนซ์ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชม http://www.hitachi.com.sg.

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา