คู่หวาน พีค-เต๋อ รักต้องแชร์

พุธ ๑๒ มีนาคม ๒๐๑๔ ๑๕:๒๖
คู่รักหวานแหว๋วพีค-ภัทรศยา และเต๋อ-ฉันทวิชช์ ขอเป็นตัวแทนคนรุ่นใหม่ส่งต่อความรักให้สัตว์ป่าและสิ่งแวดล้อม ผ่านการจำหน่ายเสื้อคู่และผ้าพันคอลายเสือรุ่น “Tiger love WWF & Cup-T edition” ภายใต้แบรนด์ Cup-T รายได้ร่วมบริจาคให้องค์การกองทุนสัตว์ป่าโลกสากล สำนักงานประเทศไทย หรือ WWF–ประเทศไทยในการทำงานช่วยเหลือสัตว์ป่า,สัตว์ใกล้สูญพันธุ์, และสิ่งแวดล้อมสาเหตุเพราะต้องการร่วมระดมทุนเพื่อสนับสนุนหน่วยงานด้านอนุรักษ์ เริ่มขายตั้งแต่ 14 กุมภาพันธ์ 2557 นี้จนกว่าของจะหมด

พีค สาวเจ้าเสน่ห์กล่าว “คนเรามีคู่รักได้หลายแบบไม่ว่าจะรักแบบเแฟน รักแบบเพื่อน รักแบบครอบครัว พีคอยากชวนทุกคนมาส่งต่อความรักของเราที่มีให้กับสัตว์ป่าและสิ่งแวดล้อมผ่านการใส่เสื้อคอลเลกชั่นพิเศษนี้หลายครั้งธรรมชาติถูกละเลย สัตว์ป่าก็โดยล่าอย่างทารุณถ้าเราไม่ทำอะไรเลยสิ่งเหล่านี้สามารถส่งผลกับเราในภายหลังได้ ที่จริงช่วงหลังก็ได้เริ่มเห็นแล้วเช่น สัตว์ใกล้สูญพันธุ์อากาศเปลี่ยนจากสภาวะโลกร้อน ภัยธรรมชาติ ทุกอย่างนี้มันเชื่อมโยงกับมนุษย์หมด WWF เป็นหนึ่งในองค์กรที่มีประสบการณ์ในการทำงานอนุรักษ์ธรรมชาติระดับโลก และเน้นการทำงานที่ร่วมมือกับหน่วยงานหลายภาคส่วนในการดูแลอนุรักษ์เสือโคร่ง ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่ในอุทยานแห่งชาติแม่วงก์ อุทยานแห่งชาติคลองลาน อุทยานแห่งชาติกุยบุรี และการสำรวจเสือโคร่งที่อุทยานแห่งชาติปางสีดาถ้าไม่มีหน่วยงานที่ทำงานรักษาตรงนี้ไว้ สัตว์ป่าและธรรมชาติก็จะถูกคุกคามและเสื่อมโทรมลงไปเรื่อยๆ สุดท้ายคนในเมืองอย่างเราคงลำบาก ส่วนตัวพีคคิดว่าเรื่องงานอนุรักษ์เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ไม่ควรละเลยเลยอยากชวนให้คนไทยหันมาสนับสนุนเพื่อให้ WWF สร้างผลงานอนุรักษ์ดีๆต่อไปค่ะ”

นักแสดงสาวกล่าวถึง Cup-T ซึ่งถูกก่อตั้งโดยตนเองและ คุณเต๋อ-ฉันทวิชช์ธนะเสวี ที่ชื่นชอบลายกราฟฟิกสัตว์ ผลงานออกแบบส่วนใหญ่จะดูน่ารักและสามารถบอกถึงเรื่องราวต่างๆจากลายเสื้อจัดขายผ่านเฉพาะช่องทาง Line application และInstagramชื่อว่า Cuptee เมื่อปลายปีที่แล้วได้รับการติดต่อมาจาก WWF-ประเทศไทยให้ทำเสื้อลายสัตว์ป่าเพื่อช่วยระดมทุน จึงสนใจและปรึกษากันก็เห็นด้วย รู้สึกดีใจที่มีหน่วยงานอย่าง WWF คอยช่วยเหลืองานด้านนี้

ทาง WWF-ประเทศไทย เห็นว่าพีคและเต๋อถือเป็นตัวแทนคนรุ่นใหม่ที่ใส่ใจในงานสิ่งแวดล้อม เป็นบุคคลที่จะสามารถเชื่อมโยงกับสาธารณะให้เห็นถึงความสำคัญของการอนุรักษ์ธรรมชาติ คุณเพชร มโนปวิตร ผู้อำนวยการฝ่ายงานอนุรักษ์WWF ประเทศไทยกล่าวว่า“ต้องขอบคุณ Cup-T ที่ให้การสนับสนุนการดำเนินงานของ WWF ในประเทศไทยอยากให้วัยรุ่นและคนทำงานหันมาสนใจและมีส่วนร่วมในการช่วยเหลือสิ่งแวดล้อมและสัตว์ป่ามากกันขึ้นในปัจจุบันมีเสือโคร่งอยู่เพียง 3,200 กว่าตัวทั่วโลก ในจำนวนนี้มีเสือโคร่งราวๆ 200 ตัวเท่านั้นที่อาศัยอยู่ในผืนป่าประเทศไทย ทุกวันนี้เสือโคร่งยังคงถูกคุกคามด้วยการล่าและการค้าอวัยวะต่างๆของเสือ ไม่ว่าจะเป็น หนัง เขี้ยว หรือแม้กระทั่งลูกเสือตัวเป็นๆ เสือโคร่งเป็นตัวแทนของระบบนิเวศที่สมบูรณ์ของป่าผืนใหญ่ ซึ่งเป็นหลักประกันของการพัฒนาอย่างยั่งยืนของประเทศ เพราะป่าที่สมบูรณ์เท่านั้นที่จะช่วยเป็นแหล่งต้นน้ำลำธารและช่วยควบคุมการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศ การอนุรักษ์เสือโคร่งจึงไม่ใช่เรื่องไกลตัวเราเลย เพราะอนาคตที่มั่นคงเป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับเราทุกคน”

ทั้งนี้ยังมีเหล่าดาราร่วมสนับสนุนอย่างคับคั่งอาทิเช่น คุณทับทิม-มัลลิกา และ คุณปลื้ม-สุรบถ หลีกภัย,คุณฮารุ และ คุณกาย-รัชชานนท์สุขประกอบ, คุณโน๊ต-วัชรบูลลี้สุวรรณ

คุณเองก็สามารถเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือสัตว์ป่าและสิ่งแวดล้อมได้ผ่านการซื้อเสื้อหรือผ้าพันคอผ่าน Line ID : WELOVECUPTSHOPหรือ Instagram- Cupteeราคาเสื้อตัวละ 550 บาท, เสื้อคู่ 1000 บาท, ผ้าพันคอ 1,200 บาทไซส์ S, M, L และสามารถติดตามผลงานของครอบครัวแพนด้า WWFประเทศไทย ได้ที่ www.facebook.com/wwfthailand, twitter: wwfthailand, instagram: wwf_thai

ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ

WWF-ประเทศไทย

คุณมาริษา เลิศศิวาพร

อีเมล[email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ