สถาบัน Ethisphere ประกาศรายชื่อบริษัทที่มีจริยธรรมสูงสุดในโลกประจำปี 2557

ศุกร์ ๒๑ มีนาคม ๒๐๑๔ ๐๙:๑๐
-- รางวัลดังกล่าวยกย่องบริษัทชั้นนำที่มีมาตรฐานและวิธีการดำเนินธุรกิจอย่างมีจริยธรรม ในฐานะองค์ประกอบหลักในการขยายธุรกิจ และเป้าหมายในการดำเนินงาน

สถาบัน Ethisphereซึ่งเป็นศูนย์กลางการวิจัยอิสระที่ส่งเสริมวิธีปฏิบัติที่ดีที่สุดในการดำเนินธุรกิจอย่างมีจริยธรรม ได้ประกาศการคัดเลือกบริษัทที่ได้รับรางวัล 2014 World's Most Ethical Companies(R) โดยรางวัลดังกล่าวจะมอบให้กับบริษัท ซึ่งทำสิ่งที่นอกเหนือจากการประกาศเกี่ยวกับการทำธุรกิจตามหลักจริยธรรม และเปลี่ยนคำพูดเหล่านั้นเป็นการกระทำ โดยบริษัทที่ได้รับรางวัล World's Most Ethical Company ไม่ได้เพียงแค่ส่งเสริมมาตรฐานและวิธีการทำธุรกิจตามหลักจริยธรรมเท่านั้น แต่ยังใช้ “ทฤษฎีทุนนิยมแบบมีจิตสำนึก” ในการดำเนินการทุกอย่าง ในตัวพนักงานทุกคน ในพันธมิตรทุกรายในเครือข่ายบริษัท เพื่อให้แน่ใจว่าได้มอบคุณค่าในระยะยาวให้กับผู้ถือหุ้นสำคัญ ประกอบด้วย ลูกค้า ซัพพลายเออร์ ผู้ควบคุมดูแล และนักลงทุน ด้วยการดำเนินธุรกิจตามความร่วมมือกัน ตามหลักบรรษัทภิบาล และมีความรับผิดชอบทางสังคม บริษัทที่ได้รับรางวัล World's Most Ethical Company ได้สนับสนุนการดำเนินธุรกิจอย่างมีจริยธรรมควบคู่ไปกับประสิทธิภาพในการทำงานอย่างมีประสิทธิผล และสร้างมาตรฐานของธุรกิจที่ยึดจริยธรรมในอนาคต

“ท่ามกลางเศรษฐกิจโลกที่ซับซ้อนในปัจจุบัน การตอบสนองความคาดหวังเรื่องประสิทธิภาพในการดำเนินงานถือเป็นเรื่องที่ท้าทายมากยิ่งขึ้นสำหรับบริษัทต่างๆ ในขณะเดียวกันก็ต้องรับมือกับความต้องการในเรื่องการกำกับดูแล ความร่วมมือ และความยั่งยืน ที่หลากหลายในทั่วทุกภูมิภาคและทุกวัฒนธรรม” ทิม เอิร์บลิช (Tim Erblich) ซีอีโอของสถาบัน Ethisphere กล่าว “ความท้าทายทางสังคมและเศรษฐกิจทั่วโลก ตั้งแต่เรื่องการต่อต้านการคอรัปชั่นไปจนถึงความมั่นคงและความเป็นส่วนตัว ล้วนเป็นปัจจัยที่เร่งให้บริษัทและองค์กรต่างๆ รับหลักจริยธรรมและวิธีบริหารจัดการมาใช้ เนื่องจากเป็นหลักการที่สำคัญในการทำธุรกิจ ความล้มเหลวในการสร้างมาตรฐานในการทำธุรกิจที่ยึดหลักจริยธรรมสูงสุดในทุกส่วนขององค์กร อาจก่อให้เกิดผลลัพธ์ที่ไม่อาจยอมรับได้ตามมาเช่นผลกระทบด้านบุคลากรและความเสี่ยงในการดำเนินงาน องค์กรเหล่านี้เดินหน้ารับมือกับความท้าทายดังกล่าว และยอมรับว่าวิธีการทำธุรกิจตามหลักจริยธรรมได้แสดงให้เห็นโอกาสที่คาดไม่ถึงในการส่งมอบผลประโยชน์ที่สามารถสัมผัสได้ และไม่สามารถสัมผัสได้อย่างมีนัยสำคัญ ผู้เข้ารับรางวัลจากทุกประเทศและทุกอุตสาหกรรมเข้าใจว่า โครงการอันโดดเด่น การลงทุนในวัฒนธรรมองค์กรแห่งศีลธรรม และจริยธรรมทางธุรกิจที่ดี มีบทบาทสำคัญในการดึงดูดและดึงตัวผู้มีความสามารถ ขยายธุรกิจไปทั่วโลก และขับเคลื่อนประสิทธิภาพทางการเงิน เราจึงมุ่งมั่นที่จะสร้างวิธีปฏิบัติที่ดีที่สุดในทุกอุตสาหกรรม และพัฒนาเครื่องมือวัดที่มีประสิทธิผล เพื่อโน้มน้าวและช่วยเหลือองค์กรต่างๆให้สามารถบรรลุความท้าทายร่วมกัน”

ในปีนี้ ผู้เข้ารับรางวัล 144 ราย มาจากบริษัท 41 แห่ง และรวมถึงผู้เข้ารับรางวัลเป็นครั้งแรก 21 ราย ในปีที่ 8 ของการมอบรางวัล Ethisphereได้ให้เกียรติบริษัทกลุ่มใหญ่ที่สุดที่อยู่นอกสหรัฐอเมริกา ซึ่งประกอบด้วย 38 องค์กร จาก 21 ประเทศ และ 5 ทวีป

“หลักการของ Ethisphere ที่ว่า “จริยธรรมขับเคลื่อนประสิทธิภาพ” ตรงกับคติของบริษัทเรา และเป็นไปในทางเดียวกับวิธีการดำเนินธุรกิจอย่างต่อเนื่องด้วยคุณธรรมของ Marriott” อาร์น โซเรนซัน (Arne Sorenson)ประธานและซีอีโอของ Marriott International, Inc. กล่าว

“เรารู้สึกเป็นเกียรติที่ได้รับการเสนอชื่อเข้ารับรางวัล 2014 World's Most Ethical Companies ของ Ethisphereเนื่องจากเป็นการรับรองถึงความมุ่งมั่นอันแน่วแน่ของ GE ที่มีต่อลูกค้า พันธมิตรทางธุรกิจ และพนักงานของเรา ที่ทำงานด้วยความซื่อตรงและใช้แนวทางด้วยการปฏิบัติที่สามารถเป็นตัวอย่างได้ในทุกๆวัน” แบรคเก็ต เดนนิสตัน (Brackett Denniston) รองผู้จัดการอาวุโสและที่ปรึกษาทั่วไปของ GE กล่าว

“แก็พ อิงค์ (Gap Inc.) รู้สึกภาคภูมิใจที่ได้รับเกียรตินี้ติดต่อกันเป็นปีที่ 8 นี่เป็นบทพิสูจน์ถึงการทำงานหนักของพนักงานที่ยอดเยี่ยมของเรา และหลักการด้านจริยธรรมต่างๆ ที่ผลักดันการทำงานร่วมกันของเรา และยังเป็นองค์ประกอบที่สำคัญต่อความสำเร็จและการขยายธุรกิจในอนาคตของเรา” วิลมา วอลเลซ(Wilma Wallace๗ ผู้ช่วยที่ปรึกษาทั่วไปและรองประธานบริษัท Gap Inc. กล่าว

“เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้รับเกียรตินี้ การได้รับเลือกเข้ารับรางวัล 2014 World's Most Ethical Companyตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นของเรา นการรักษามาตรฐานสูงสุด ซึ่งเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการสร้างและรักษาความไว้วางใจของผู้ถือหุ้นของเรา” Rodney O. Martin, Jr. ประธานและซีอีโอของ ING U.S. กล่าว “มาตรฐานเหล่านี้เป็นส่วนหนึ่งของนโยบายและค่านิยมของเรา และที่สำคัญที่สุดคือ เราใช้หลักการนี้ในการดำเนินธุรกิจของเราทุกวัน ผมภูมิใจในตัวพนักงานและบริษัทของเรา”

การประเมินบริษัทที่มีจริยธรรมที่สุดในโลกนั้น ตั้งอยู่บนพื้นฐานกรอบความคิดด้านจริยธรรม Ethics Quotient(TM) ของสถาบัน Ethisphere กรอบความคิดดังกล่าวได้รับการพัฒนามาเป็นเวลาหลายปี จากความพยายามในการสรรหาวิธีการประเมินประสิทธิภาพขององค์กรต่างๆ ด้วยวิธีการที่ได้มาตรฐาน สอดคล้องกัน และมีความยุติธรรม นอกจากการวัดองค์ประกอบทั้งหมดในเรื่องธรรมาภิบาล ความเสี่ยง ความยั่งยืน ความร่วมมือ และจริยธรรมแล้ว Ethisphere ยังได้รวบรวมผลการสุ่มตัวอย่างศักยภาพหลักๆขององค์กรในวันที่ที่ได้กำหนดไว้อย่างแน่นอนอีกด้วย โดยกรอบความคิดและวิธีการดังกล่าว ได้รับการกำหนด ตรวจสอบ และขัดเกลาจากความเห็นของผู้เชี่ยวชาญและความเข้าใจลึกซึ้งจากเครือข่ายผู้นำความคิดของ Ethisphere และจากคณะกรรมการWorld's Most Ethical Company Methodology Advisory Panelเกณฑ์การคิดคะแนนมาจาก 5 ประเภทหลักๆ ได้แก่ โครงการความร่วมมือและจริยธรรม (25%) ชื่อเสียง ความเป็นผู้นำและนวัตกรรม (20%) ระบบการบริหาร (10%) ความรับผิดชอบและสิทธิความเป็นพลเมืองของบริษัท (25%) และวัฒนธรรมด้านจริยธรรม (20%)

รายชื่อบริษัทที่เข้ารับรางวัล 2014 World's Most Ethical Companies ฉบับเต็ม สามารถดูได้ที่ http://ethisphere.com/worlds-most-ethical/wme-honorees .

The Ethisphere(R) Institute

สถาบัน Ethisphere(R) เป็นศูนย์วิจัยอิสระด้านความคิดในการเป็นผู้นำและวิธีปฏิบัติที่ดีที่สุด ซึ่งส่งเสริมแนวทางที่ดีที่สุดในเรื่องความร่วมมือและจริยธรรมองค์กร และทำให้องค์กรต่างๆสามารถปรับปรุงระบบการบริหาร ลดความเสี่ยง และยกระดับความสัมพันธ์กับพนักงาน พันธมิตรทางธุรกิจ นักลงทุน และชุมชนด้านการกำกับดูแลในวงกว้างEthisphere ประเมินผลและเปรียบเทียบโครงการด้านการบริหารและความร่วมมือต่างๆ และยกย่องบริษัทที่ประสบความสำเร็จด้วยรางวัล World's Most Ethical Company(R) และเผยแพร่ในนิตยสาร Ethisphere Magazine สถาบัน Ethisphere ยังเป็นผู้ให้บริการชั้นนำด้านการรับรอวงโครงการความร่วมมือและจริยธรรมองค์กร ได้แก่ Ethics Inside(R) Certification, Compliance Leader Verification(TM) และ Anti-Corruption Program Verification(TM)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา