เครือเบทาโกรโชว์เทคโนโลยี “เครื่องฉีดยาสัตว์ไร้เข็ม” ในงานเกษตรแฟร์ 2557

พุธ ๒๖ มีนาคม ๒๐๑๔ ๑๘:๐๐
นายชยานนท์ กฤตยาเชวง รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส ธุรกิจสุขภาพสัตว์และเทคโนโลยี เครือเบทาโกร กล่าวว่า ภายในงานเกษตรแฟร์ ประจำปี 2557 เครือเบทาโกร ผู้ดำเนินธุรกิจอุตสาหกรรมการเกษตรและอาหารครบวงจรชั้นนำของประเทศ ที่มุ่งเน้นการควบคุมคุณภาพและมาตรฐานอาหารปลอดภัยสูงสุดในกระบวนการผลิตทุกขั้นตอน ได้ร่วมแสดงพาวิลเลี่ยน “นวัตกรรมสู่ความยั่งยืนกับเครือเบทาโกร: Betagro Group…The Sustainable Way” โดยนำ “นวัตกรรมเครื่องฉีดยาสัตว์ไร้เข็ม” Needle Free Injection Device (NFID) มาจัดแสดงในงาน เป็นนวัตกรรมการให้วัคซีน/ยาสัตว์ ซึ่งใช้ทดแทนวิธีฉีดด้วยเข็มฉีดยาแบบเดิม โดยเป็นเทคโนโลยีที่นำเข้ามาจากประเทศแคนาดา

“เครือเบทาโกรตระหนักในเรื่อง หลักสวัสดิภาพสัตว์ (Animal Welfare) เป็นสิ่งสำคัญในการดำเนินธุรกิจ จึงเริ่มนำนวัตกรรมนี้มาใช้กับฟาร์มสุกรของเครือเบทาโกร ตั้งแต่ปีที่ผ่านมา (พ.ศ.2556) ซึ่งนวัตกรรมเครื่องฉีดยาสัตว์ไร้เข็มนี้ มีข้อดีกว่าวิธีฉีดยาสัตว์ด้วยเข็มฉีดยาแบบเดิมในหลายด้าน ได้แก่ ในด้านของตัวสุกรเมื่อได้รับวัคซีนหรือยา จะไม่รู้สึกเจ็บปวดเหมือนการใช้เข็ม รูที่เกิดขึ้นมีขนาดเล็กมาก โดยเล็กกว่าเข็มฉีดยาถึง 7 เท่า มีความปลอดภัย (safety) มากกว่าการใช้เข็มฉีดยาเพราะไม่เกิดการยิงโดยไม่ตั้งใจ (Double triggering) และลดโอกาสการติดเชื้อ ในด้านคุณภาพ ทำให้ความถูกต้อง แม่นยำ ในแง่ปริมาณยา สะดวก/รวดเร็ว ปลอดภัยกว่าวิธีใช้เข็มฉีดยา โดยใช้เวลาเพียง 6-7 ตัว/นาที ที่สำคัญมีการบันทึกข้อมูลการฉีดที่สามารถตรวจสอบย้อนกลับได้ (trace back) บอกสถานะการทำงานและความผิดพลาดที่อาจเกิดขึ้น นอกจากนี้ ช่วยลดปริมาณขยะซึ่งเกิดจากเข็มฉีดยาที่ใช้แล้ว โดยนวัตกรรมนี้ถือว่ามีประโยชน์ต่อวงการปศุสัตว์ไทย” นายชยานนท์ กล่าว

สำหรับ พาวิลเลี่ยน “นวัตกรรมสู่ความยั่งยืนกับเครือเบทาโกร: Betagro Group…The Sustainable Way” (ใกล้กับอาคารจักรพันธ์เพ็ญศิริ) ในงานเกษตรแฟร์ 2557 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 22-30 มีนาคม 2557 ณ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน ประกอบด้วย วิถีสู่ความยั่งยืน 4 ด้าน ได้แก่ การยึดมั่นจริยธรรมในการดำเนินธุรกิจ (Ethics Commitment) ตระหนักและร่วมสร้างสิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืน (Environmental Consciousness) เชื่อถือในการสร้างคุณค่าให้สังคมและบุคลากร (Social and Employee Engagement) และมุ่งมั่นพัฒนาคุณภาพสู่ความเป็นเลิศ (QUALITY Excellence) นอกจากการแสดงนวัตกรรมทั้ง 4 ด้าน เชิญชิมเมนูอาหารแสนอร่อยจากผลิตภัณฑ์อาหารคุณภาพ S-Pure, BETAGRO และอิโตแฮม พร้อมร่วมกิจกรรมเล่นเกม-ตอบคำถาม ลุ้นรับของรางวัลมากมาย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา