ท็อป ออฟ เดอะ กัฟ รีกัตต้า เตรียมระเบิดศึกแล่นเรือใบครั้งยิ่งใหญ่ฉลองหนึ่งทศวรรษ

ศุกร์ ๐๔ เมษายน ๒๐๑๔ ๑๔:๓๘
นักแล่นเรือใบชั้นนำจากทั่วโลกร่วมประลองฝีมือในการแข่งขันเรือใบนานาชาติ ท็อป ออฟ เดอะ กัฟ รีกัตต้า 2014 ระหว่างวันที่ 1 – 5 พ.ค 2557 นี้

การแข่งขันเรือใบนานาชาติ ท็อป ออฟ เดอะ กัฟ รีกัตต้า ฉลองครบรอบ 10 ปี พร้อมต้อนรับนักแล่นใบ ชั้นนำจากทั่วโลกที่กำลังมุ่งหน้าสู่ชายหาดพัทยา เพื่อชิงความเป็นหนึ่งในรายการแข่งขันเรือใบนานาชาติที่ใหญ่ที่สุด ในเอเชีย ระหว่างวันที่ 1 - 5 พฤษภาคม 2557 นี้ ณ โอเชี่ยน มารีน่า ยอช์ท คลับ หาดจอมเทียน พัทยา จ. ชลบุรี

ท็อป ออฟ เดอะ กัฟ รีกัตต้า เป็นที่รู้จักกันดีทั่วโลกในฐานะเป็นการแข่งขันเรือใบที่มีประเภทเรือเข้าร่วมการแข่งขันอย่างหลากหลาย ซึ่งแต่ละปีจะมีเรือเข้าร่วมชิงชัยกว่า 250 ลำ และมีนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันกว่า 600 คน จาก 30 ประเทศทั่วโลก อาทิ ประเทศสิงคโปร์, ออสเตรเลีย, มาเลเซีย, ฮ่องกง และไกลที่สุดจากประเทศอังกฤษ และสหรัฐอเมริกา

“ในนามของคณะกรรมการการจัดการแข่งขัน เราหวังว่าการแข่งขันในปีที่ 10 จะเป็นการแข่งขันที่ยอดเยี่ยมที่สุด ซึ่งนักแล่นใบจะได้พบกับทีมนักแล่นเรือใบระดับพระกาฬจากนานาชาติที่เข้าร่วมประลองฝีมือกันมากถึง 12 ประเภทในปีนี้” มิสเตอร์ วิลเลี่ยม แกสสัน ประธานกรรมการจัดการแข่งขัน ท็อป ออฟ เดอะ กัฟ รีกัตต้า 2014 กล่าว

ท็อป ออฟ เดอะ กัฟ รีกัตต้า ได้กลายเป็น “เทศกาลแห่งการแล่นเรือใบ” ซึ่งนับเป็นกิจกรรมที่โดดเด่นบนปฏิทินกีฬาชั้นนำของเมืองพัทยา โดยการมารวมกันของฝูงเรือใบหลากหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็น คีล โบ๊ท (Keel Boat) มัลติฮัลล์ (Multihulls) ดิงกี้ (Dinghies) บีช กะตะมาราน (Beach catamaran) วินด์เซิร์ฟ และตลอดจนเป็นสนามชิงชัยถ้วยรางวัลพระราชทาน ปลาทู โคโรเนชั่น คัพ ซึ่งเป็นเรือที่ถูกออกแบบเป็นพิเศษเพื่อการแข่งขันบนน่านน้ำไทย และ ออฟติมิสต์ ชิงแชมป์ประเทศไทย ซึ่งเป็นการแข่งขันประลองสุดยอดนักแล่นเรือใบเยาวชนรายการสำคัญที่สุด ของประเทศไทย

ด้วยความมุ่งมั่นในการจัดแข่งขันเพื่อช่วยส่งเสริมการแล่นเรือใบในประเทศไทย คณะกรรมการการฯ ได้ทำงานร่วมกับสมาคมแข่งเรือใบแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์มาเป็นเวลานานกว่า 10 ปีเพื่อส่งเสริมนักแล่นเรือใบรุ่นเยาว์ในประเทศไทยให้ได้ฝึกฝีมือในการแข่งขันระดับมาตรฐาน และทำให้นักแล่นเรือใบเยาวชนไทยหลายพันคนได้มีโอกาสพัฒนาทักษะทางด้านการแล่นใบในการแข่งขันระดับสากล โดยในทศวรรษที่ผ่านมามีเยาวชนไทยได้ไปร่วมแข่งขันเรือใบในระดับภูมิภาคและระดับโลก ซึ่งรวมไปถึงการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกด้วยเช่นกัน

“เมื่อสองสามปีที่ผ่านมาเราได้ส่งเสริมกีฬาวินด์เซิร์ฟให้เข้ามาเป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น ซึ่งในปีนี้เรามีความยินดี เป็นอย่างยิ่งที่ได้จัดการแข่งขันวินด์เซิร์ฟ รุ่น อาร์ เอส วัน ชิงแชมป์เอเชียขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทย โดยคาดว่า จะมีนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันกว่า 30 ชาติจากทั่วโลก ซึ่งเป็นตัวแทนประเทศต่างๆ ในทวีปเอเชียทั้งประเภทชายและหญิง”

ท็อป ออฟ เดอะ กัฟ รีกัตต้า เป็นการแข่งขันเรือใบนานาชาติรายการเดียวในไทยที่จัดขึ้นที่มารีน่า คือ โอเชี่ยน มารีน่า ยอช์ท คลับ ท่าจอดเรือระดับเวิลด์คลาสของอ่าวไทยและใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ นับตั้งแต่ปีแรก ของการแข่งขันฯ โอเชี่ยน มารีน่า ยอช์ท คลับ นับเป็นฐานสำคัญของการก่อให้เกิดการพัฒนาของวงการเรือใบ และผลักดันให้การแข่งขันท็อป ออฟ เดอะ กัฟ รีกัตต้า เติบโตขึ้นในตลอดระยะเวลา 10 ปีที่ผ่านมา เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้ร่วมจัดงานแข่งขันเรือใบระดับนานาชาติและประชาสัมพันธ์การแข่งขันเรือใบกับ โอเชี่ยน มารีน่า ยอช์ท คลับ ต่อไปอีกหลายๆ ปีข้างหน้า” มิสเตอร์ วิลเลียม กล่าวเพิ่มเติม

สำหรับการแข่งขันเรือใบนานาชาติ ท็อป ออฟ เดอะ กัฟ รีกัตต้า ในครั้งนี้จะจัดขึ้นเพื่อเป็นการฉลองครบรอบสู่ปีที่ 10 โดยจะจัดการแข่งขันขึ้นระหว่างวันที่ 1 – 5 พฤษภาคม 2557 ณ โอเชี่ยน มารีน่า ยอช์ท คลับ หาดจอมเทียน พัทยา จ.ชลบุรี

สามารถคลิกชมข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการแข่งขันได้ที่เว็บไซต์ www.topofthegulfregatta.com

เฟซบุ๊ค: www.facebook.com/togregatta ทวิตเตอร์: www.twitter.com/togregatta

ยูทูบ: www.youtube.com/TOGRegatta

ชมวีดีโอการแข่งขันปี 2013 ได้ที่:

http://www.marinescene.asia/top-of-the-gulf-regatta-2013-official-tv-production-by-go-yachting/5375?cat=5

และสามารถดาวน์โหลดภาพการแข่งขันปี 2013 ได้ที่: https://picasaweb.google.com/112392679841323311588/TopOfTheGulfRegatta2013

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา