เปิดตัวหนังสือโรคเบาหวาน รักษาได้ ง่ายนิ๊ดเดียว

อังคาร ๒๙ เมษายน ๒๐๑๔ ๑๔:๔๙
ในงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ ครั้งที่ 42ได้จัดทอล์คโชว์เพื่อสุขภาพ “เบาหวาน กับ ป่วยหาย ”โดย หมอต้น นิพันธ์พงศ์ พานิช แพทย์ทางเลือกผู้เชี่ยวชาญด้านสมุนไพรไทย พร้อมเปิดตัวหนังสือโรคเบาหวาน รักษาได้ ง่ายนิ๊ดเดียว และแชร์ประสบการณ์ตรงจากผู้ป่วยเบาหวาน ที่อดีตเคยป่วย แต่ปัจจุบัน หายป่วย กลับมาใช้ชีวิตได้อย่างปกติอีกครั้ง

โรคยอดฮิตมาแรงแซงโค้งจนติดอันดับ 2 ของคนไทย คงจะเป็นอะไรไปไม่ได้ ถ้าไม่ใช่โรคเบาหวาน ก็ใครจะไปรู้ละว่า โรคภัยไข้เจ็บที่คุกคามคนไทยมาอย่างต่อเนื่องและยาวนาน แถมที่สำคัญ...ยังเป็นโรคที่มีสถิติผู้ป่วยสูงขึ้นทุกปีๆ โดยไม่มีทีท่าว่าจะลดความนิยมลงไปเลย ซึ่งก็คือ “โรคเบาหวาน”นั่นเอง

และสำหรับประเทศไทย จากข้อมูลของกระทรวงสาธารณสุข พบว่า คนไทยเราป่วยเป็นโรคเบาหวานกันกว่า 3.5 ล้านคน! และเสียชีวิตเนื่องจากเบาหวานเฉลี่ยปีละเกือบ 8,000 คน หรือประมาณวันละ 22 คน หากไม่มีการป้องกันคาดว่าในอีก 8 ปีข้างหน้า คนไทยจะป่วยเป็นโรคเบาหวานเพิ่มขึ้นถึง 4.7 ล้านคน !!

ประสบการณ์ตรงจากผู้ป่วยเบาหวานที่เคยคิดอยากตาย ไม่อยากมีชีวิตอยู่ เพราะป่วยเป็นเบาหวาน มีระดับน้ำตาล 400 เดินไม่ได้มา 2 ปี ต้องนั่งรถเข็นอย่างเดียว มีแผลเหวอะหวะ ที่เท้า ปวดขาชา ปลายมือ ปลายเท้า ตาพร่ามัว พอไปหาหมอต้น ให้ทานยาสมุนไพรตำรับยาเบาหวานได้ 2 เดือนครึ่ง พร้อมนวดจัดกระดูก น้ำตาลเหลือ 75 แผลที่เคยเป็นหายหมด เดินเองได้เลย เหมือนเกิดใหม่เลย ”

“ เบาหวาน ”เป็นอีกหนึ่งในหลายๆ โรคที่การแพทย์ปัจจุบัน บอกว่า “ ไม่มีการรักษาให้หายขาดได้ ” แต่ก็ยังมีตำรับตำราของ การแพทย์ไทย หลายเล่มที่เป็นภูมิปัญญาไทยแท้ๆ และยังคงสืบทอดมาสู่ยุคปัจจุบัน ได้ยืนยันตรงกันในหลายคัมภีร์ หลายตำรับยา ว่า “ โรคเบาหวาน...สามารถรักษาให้หายขาดได้ ”

หนังสือโรคเบาหวาน รักษาได้ ง่ายนิ๊ดเดียว เป็นผลงานลำดับที่ 3 ของ “ หมอต้น ” นิพันธ์พงศ์ พานิช ต่อจาก “ กินน้อยอยู่นาน ” และ“ รับกำจัดโรค ” ซึ่งติดอันดับหนังสือขายดีในขณะนี้ และขออนุโมทนาบุญด้วย เพราะหนังสือทุกเล่ม หมอต้นได้มอบค่าลิขสิทธิ์ทั้งหมดเพื่อทำบุญสร้างโบสถ์ และร่วมสมทบทุนเพื่อสร้างบรมครูแห่งการแพทย์แผนโบราณ “ หมอชีวกโกมารกัจจ์ ”( แพทย์ประจำพระพุทธเจ้า ) ที่ศักดิ์สิทธิ์ที่สุดในโลก โดยพระมหาสีไพร อาภาธโร ซึ่งจะประดิษฐาน ณ ทางขึ้นเขาคิชกุฏ จ.จันทบุรี

และถ้าหากท่านใดที่ป่วยเรื้อรังด้วยโรคต่างๆ เช่น เบาหวาน ความดันปวดหลังไมเกรน ซีสในมดลูก ปวดประจำเดือน และโรคอื่นๆ สามารถไปขอคำปรึกษากับหมอต้นได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย และหมอต้นยินดีเขียนตำรับยาเพื่อรักษาโรคให้ฟรีๆ ทุกวันพฤหัสบดี ที่ ไทยเฮิร์บ คลินิกการแพทย์แผนไทยประยุกต์

สาขาลาดพร้าว อยู่บริเวณ ชั้น 3 เทสโกโลตัส สาขาลาดพร้าว ( ตรงข้าม รร.หอวัง ) เยื้องเซ็นทรัลลาดพร้าว โทร. 02-939-3757 , 085-3333-400 , 084-3700-008 สาขาบางกะปิ อยู่บริเวณ ชั้น 2 เทสโกโลตัส สาขาบางกะปิ เยื้องเดอะมอลล์ บางกะปิ โทร. 02-377-4175 , 084-3700-0009 Call Center : 084-3700-001–5

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๕๙ PROS จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ปี 2567 ผู้ถือหุ้นไฟเขียวอนุมัติทุกวาระ
๐๙:๔๙ ซีพี - ซีพีเอฟ สนับสนุนโครงการ สานใจไทย สู่ใจใต้ รุ่นที่ 42 ส่งเสริมเยาวชนรุ่นใหม่ ตอบแทนคุณแผ่นดิน
๐๙:๑๓ นักวิชาการ TEI แนะมุมมองการสร้าง Urban Climate Resilience ต้องเร่งปรับตัวและเตรียมพร้อมต่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ
๐๙:๓๙ TEI เปิดวงเสวนา บทเรียนและทางออกการจัดการกากแคดเมียม ? พร้อมเร่งแก้ปัญหา โจทย์ใหญ่กากแคดเมียม จัดการอย่างไรให้ปลอดภัยและถูกต้อง
๐๙:๒๔ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง สร้างอาชีพ สร้างชีวิต ร่วมกับกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว มอบอุปกรณ์ประกอบอาชีพให้กับสตรีที่ด้อยโอกาสในโครงการส่งเสริมอาชีพเพื่อสตรี ณ
๐๙:๑๑ เขตปทุมวันกำชับเจ้าของพื้นที่ตั้งวางสิ่งของ-อุปกรณ์การค้าริมกำแพงส่วนบุคคลให้เรียบร้อย
๐๙:๓๔ ม.หอการค้าไทย ปฐมนิเทศสำหรับผู้เข้าอบรมหลักสูตรผู้บริหารระดับสูงด้านนวัตกรรมการบริการ รุ่นที่ 5 (Top Executive Program for Creative Amazing Thai Services :
๐๙:๐๒ เฮงลิสซิ่ง รับรางวัล หน่วยงานส่งเสริมสุขภาพการเงินพนักงาน ระดับดีเด่น โดย ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)
๐๙:๔๕ มูลนิธิเฮอริเทจ (ประเทศไทย) ส่งมอบผลิตภัณฑ์ให้ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จังหวัดสมุทรสาคร
๐๙:๔๔ พาราไดซ์ พาร์ค ต้อนรับ The Little Gym เปิดสาขาที่ 3