4 บาร์เทนเดอร์แข่งขันกันคว้าตั๋วเข้ารอบชิงชนะเลิศในศึกผสมค็อกเทลงานใหญ่ที่สุดของโลก

พุธ ๐๔ มิถุนายน ๒๐๑๔ ๑๔:๑๔
สุดยอดบาร์เทนเดอร์บนเรือสำราญจากบริษัทเดินเรือ Princess Cruises, Norwegian Cruise Line, Royal Caribbean International และ Celebrity Cruises ตบเท้าเข้าร่วมการแข่งขันเพื่อคว้าตั๋วเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศระดับโลกในรายการ ดิอาจิโอ รีเสิร์ฟ เวิลด์ คลาส (DIAGEO RESERVE WORLD CLASS)

4 สุดยอดบาร์เทนเดอร์บนเรือสำราญซึ่งเอาชนะบาร์เทนเดอร์บนเรือสำราญรายอื่นๆมาได้มากกว่า 5,500 คน ต่างฝึกซ้อมทักษะการผสมค็อกเทลกันอย่างขะมักเขม้น ด้วยความหวังว่าจะสามารถคว้าตั๋วเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศที่กำลังใกล้เข้ามาทุกขณะ

ทั้ง 4 คนจะต้องแข่งขันกันแบบตัวต่อตัวในรอบ 4 ทีมสุดท้าย ณ บาร์สุดหรูอย่าง Diageo Bar 396 ในเมืองไมอามี รัฐฟลอริดา ในวันที่ 12 มิถุนายนนี้ จากนั้นผู้ชนะเพียงหนึ่งเดียวจะได้เข้าไปชิงชนะเลิศเพื่อคว้าตำแหน่งสุดยอดบาร์เทนเดอร์แห่งปีที่กรุงลอนดอน โดยต้องแข่งขันกับสุดยอดบาร์เทนเดอร์จากทั่วโลก

บาร์เทนเดอร์บนเรือสำราญทั้ง 4 รายที่จะแข่งขันกันในรอบ 4 ทีมสุดท้ายที่ไมอามี ในวันที่ 12 มิถุนายนนี้ ประกอบด้วย

บริษัทเดินเรือ Princess Cruises: Carlos F Lintag Jr อายุ 42 ปี จากประเทศฟิลิปปินส์ เป็นหัวหน้าบาร์บนเรือ Pacific Princess เครื่องดื่มที่เขาโปรดปรานคือ TANQUERAY(R) No.TEN(TM) Gin ซึ่งเขาใช้เป็นส่วนผสมในค็อกเทลสูตรเด็ดของเขาที่มีชื่อว่า “ABCD: Amazing Bartender Cocktail Drink”

บริษัทเดินเรือ Norwegian Cruise Line: O'Neil Anant James Pandit อายุ 33 ปี จากอินเดีย เป็นผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายเครื่องดื่มบนเรือ Norwegian Getaway เขาเข้ารอบ 4 คนสุดท้ายเป็นปีที่สองติดต่อกันแล้ว ค็อกเทลสูตรเด็ดของเขาคือ “Botanical Wave” ซึ่งมีส่วนผสมของ TANQUERAY No.TEN Gin

บริษัทเดินเรือ Royal Caribbean International: Shekhar Grover อายุ 27 ปี จากอินเดีย เป็นหัวหน้าบาร์เทนเดอร์บนเรือ Oasis of the Seas เขามีความปรารถนาที่จะเป็นนักผสมค็อกเทลเพราะเขาหลงใหลในความลึกลับของเครื่องดื่มที่ผสมอย่างละเมียดละไม ซึ่งสามารถทำให้ผู้ดื่มเกิดความสุขอย่างสุดยอดได้ ค็อกเทลสูตรเด็ดของเขาคือ “French Royale” ซึ่งมีส่วนผสมของ CIROC(R) Vodka

บริษัทเดินเรือ Celebrity Cruises: Agus Gandu Adyana อายุ 27 ปี จากบาหลี เป็นบาร์เทนเดอร์บนเรือ Celebrity Century เขาได้รับแรงบันดาลใจจากบิดาซึ่งเป็นผู้ให้คำปรึกษาแก่เขา โดยค็อกเทลสูตรเด็ดของเขาคือ “Don Spicy Mangorita” ซึ่งมีส่วนผสมของ DON JULIO(R) Tequila

ทั้ง 4 คนได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าเป็นสุดยอดในวงการบาร์เทนเดอร์บนเรือสำราญ โดยมีชัยเหนือคู่แข่งหลายรายระหว่างการแข่งขันดิอาจิโอ รีเสิร์ฟ เวิลด์ คลาส รอบก่อนๆ ซึ่งในปีนี้มีบาร์เทนเดอร์บนเรือสำราญเข้าร่วมการแข่งขันมากกว่าปีที่แล้วถึง 15 เท่า โดยมีทั้งหมด 5,500 คนจากบริษัทเดินเรือ 4 รายในปีนี้ เทียบกับ 400 คนจากบริษัทเดินเรือ 2 รายในปีที่แล้ว

Mario Seijo ผู้ชนะประจำภูมิภาคละตินอเมริกาและแคริบเบียนในปี 2556 เป็นผู้นำการฝึกบาร์เทนเดอร์ในปีนี้ โดยได้ให้ความรู้ในเรื่องของการแสดงเทคนิคต่างๆ และเทรนด์การผสมค็อกเทลล่าสุด เช่น “Mediterranean Mastery” ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากพืชพรรณและอาหารสไตล์เมดิเตอเรเนียน รวมถึงให้ความรู้ในหัวข้อ “Gin and the Secrets of Distillation” และผลพวงที่มีต่อการสร้างสรรค์ค็อกเทล

Mario Seijo กล่าวว่า “โครงการนี้ช่วยให้บาร์เทนเดอร์บนเรือสำราญได้ฝึกฝนทักษะการผสมค็อกเทลขั้นสูงตามเทรนด์ล่าสุด ทำให้ฝีมือของพวกเขาก้าวหน้าไปอีกขั้น และเปิดประสบการณ์การดื่มเครื่องดื่มชั้นดีให้แก่ผู้โดยสารบนเรือ บัดนี้ เพื่อสร้างความประทับใจให้แก่คณะกรรมการ ผู้เข้ารอบ 4 คนสุดท้ายจะต้องใช้ทักษะทุกอย่างที่ได้เรียนรู้มาและใช้พรสวรรค์ที่ได้รับการพัฒนาในการสร้างสรรค์ค็อกเทลระดับไฮเอนด์โดยใช้เครื่องดื่มชั้นเลิศจากดิอาจิโอ รีเสิร์ฟ เป็นส่วนผสม ผมจำความรู้สึกตอนที่ตัวเองลงแข่งได้ดี และขออวยพรให้ทั้ง 4 คนในการแข่งขันเพื่อเข้ารอบชิงชนะเลิศ”

Enrique De Colsa ผู้เชี่ยวชาญด้านการกลั่นเครื่องดื่มแอลกอฮอล์จาก Don Julio Tequila และ Arturo Savage ทูตอาวุโสของดิอาจิโอ สองผู้คร่ำหวอดในวงการผสมค็อกเทล ร่วมด้วย Mario Seijo จะทำหน้าที่เป็นคณะกรรมการตัดสิน ผู้ชี้ชะตาว่าใครจะได้เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศต่อไป

หากบาร์เทนเดอร์บนเรือสำราญคนใดคนหนึ่งไปไกลถึงขั้นคว้ารางวัลสุดยอดบาร์เทนเดอร์แห่งปี ชีวิตของเขาคนนั้นจะเปลี่ยนไปตลอดกาล เห็นได้จากผู้ชนะคนก่อนๆที่กลายเป็นบุคคลผู้มีชื่อเสียงในวงการ ได้เดินทางรอบโลกในฐานะทูตของดิอาจิโอ ได้เข้าร่วมงานระดับนานาชาติมากมาย เช่น งานแต่งงานสุดอลังการของ Petra Ecclestone และได้ให้คำปรึกษาแก่ภาพยนตร์เจมส์ บอนด์ ตอน Skyfall

หมายเหตุถึงบรรณาธิการ

ติดตามการแข่งขันได้ทางเฟซบุ๊ก http://www.facebook.com/WorldClass

เกี่ยวกับ ดิอาจิโอ รีเสิร์ฟ เวิลด์ คลาส

ตลอดการแข่งขันดิอาจิโอ รีเสิร์ฟ เวิลด์ คลาส เหล่าบาร์เทนเดอร์ได้รับการฝึกฝนโดยใช้คอลเล็กชั่นเครื่องดื่มรสเลิศจากกลุ่มผลิตภัณฑ์สุดหรูของดิอาจิโอ รีเสิร์ฟ อันได้แก่ JOHNNIE WALKER(R) BLUE LABEL(TM) Blended Scotch Whisky, JOHNNIE WALKER(R) PLATINUM LABEL(TM) Blended Scotch Whisky, JOHNNIE WALKER(R) GOLD LABEL RESERVE(TM) Blended Scotch Whisky, The SINGLETON(TM) Single Malt Scotch Whisky, CIROC(R) Vodka, KETEL ONE(R) Vodka, TANQUERAY(R) No.TEN(TM) Gin, DON JULIO(R) Tequila, ZACAPA(R) Rum, BULLEIT(TM) Bourbon และ TALISKER(TM) Single Malt Scotch Whisky ทั้งนี้ ทุกชื่อแบรนด์และโลโก้ที่เกี่ยวข้องเป็นเครื่องหมายการค้า

ดิอาจิโอ รีเสิร์ฟ เวิลด์ คลาส กำลังเปลี่ยนประสบการณ์การดื่มชั้นดีและค่านิยมการดื่มค็อกเทลภายในประเทศบ้านเกิดและทั่วโลก ดิอาจิโอ รีเสิร์ฟ เวิลด์ คลาส เฟ้นหาบาร์เทนเดอร์รุ่นใหม่ที่มีพรสวรรค์และมีทักษะด้านการผสมเครื่องดื่มที่ล้ำสมัย และเผยแพร่ทักษะเหล่านี้ไปยังสุดยอดบาร์ทั่วโลก ซึ่งถือเป็นการลงทุนที่มีความน่าเชื่อถือมากที่สุดและยิ่งใหญ่ที่สุดของอุตสาหกรรมเครื่องดื่มในตลาดสินค้าหรู ดิอาจิโอ รีเสิร์ฟ เวิลด์ คลาส เป็นโครงการฝึกอบรมระดับโลกที่มีความโดดเด่น และเป็นเวทีระดับนานาชาติที่ยกระดับฝีมือการผสมเครื่องดื่มของบาร์เทนเดอร์และสร้างอาชีพในอุตสาหกรรมเครื่องดื่ม ซึ่งจัดขึ้นเป็นระยะเวลา 1 สัปดาห์ในทุกๆปี ดิอาจิโอ รีเสิร์ฟ เวิลด์ คลาส ริเริ่มขึ้นเมื่อปี 2552 และมีบาร์เทนเดอร์เข้าร่วมโครงการกว่า 15,000 คน พวกเขาเหล่านี้ได้รับแรงบันดาลใจและความรู้ด้านศาสตร์การผสมเครื่องดื่มโดยใช้เครื่องดื่มที่ดีที่สุดจากคอลเล็กชั่นของดิอาจิโอ รีเสิร์ฟ โดยได้รับความร่วมมือจากเหล่ากูรู สื่อมวลชน หุ้นส่วน และเจ้าของกิจการ ดิอาจิโอ รีเสิร์ฟ เวิลด์ คลาส ได้รับการยอมรับจากเหล่าบาร์เทนเดอร์และลูกค้านักดื่มว่าเป็นสัญลักษณ์ของความช่ำชองและความโดดเด่นของวัฒนธรรมการดื่มชั้นดีในระดับสากล

ในปี 2554 ดิอาจิโอได้เปิดตัวสถาบันการศึกษาดิอาจิโอ บาร์ อคาเดมี่ (Diageo Bar Academy) ขึ้นในเอเชียแปซิฟิกในฐานะที่เป็นส่วนขยายของโครงการดิอาจิโอ รีเสิร์ฟ เวิลด์ คลาส โรงเรียนดังกล่าวเป็นสถาบันสอนการผสมเครื่องดื่มที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก โดยผ่านการรับรองจากองค์กร Wine and Spirit Education Trust (WSET) และฝึกอบรมบาร์เทนเดอร์มากกว่า 27,000 คนจนถึงปัจจุบัน

เกี่ยวกับ ดิอาจิโอ

ดิอาจิโอ เป็นบริษัทเครื่องดื่มระดับพรีเมียมชั้นนำของโลก ซึ่งมีคอลเล็กชั่นเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่โดดเด่น ไม่ว่าจะเป็นเหล้า ไวน์ และเบียร์ แบรนด์ต่างๆของดิอาจิโอประกอบด้วย Johnnie Walker, Crown Royal, J&B, Windsor, Buchanan's, Bushmills, Smirnoff, Ciroc, Ketel One, Baileys, Captain Morgan, Tanqueray และ Guinness

ดิอาจิโอ เป็นบริษัทระดับโลกซึ่งมีผลิตภัณฑ์วางขายในกว่า 180 ประเทศทั่วโลก บริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ก (DEO) และตลาดหลักทรัพย์ลอนดอน (DGE) สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับดิอาจิโอ บุคลากร แบรนด์ต่างๆของบริษัท และผลการดำเนินงาน ได้ที่เว็บไซต์ http://www.diageo.com ตลอดจนรับชมข้อมูลเกี่ยวกับการส่งเสริมการดื่มอย่างมีความรับผิดชอบผ่านการแบ่งปันแนวปฏิบัติ ข้อมูลข่าวสาร และโครงการต่างๆ ได้ที่เว็บไซต์ http://www.DRINKiQ.com

ฉลองให้กับชีวิตได้ทุกที่ทุกเวลา

กรุณาดื่มอย่างมีความรับผิดชอบ โดยดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ DRINKiQ.com

(ภาพ: http://photos.prnewswire.com/prnh/20140603/689421-a )

(ภาพ: http://photos.prnewswire.com/prnh/20140603/689421-b )

(ภาพ: http://photos.prnewswire.com/prnh/20140603/689421-c )

(ภาพ: http://photos.prnewswire.com/prnh/20140603/689421-d )

แหล่งข่าว: ดิอาจิโอ โกลบอล ทราเวล

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๕๙ PROS จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ปี 2567 ผู้ถือหุ้นไฟเขียวอนุมัติทุกวาระ
๐๙:๔๙ ซีพี - ซีพีเอฟ สนับสนุนโครงการ สานใจไทย สู่ใจใต้ รุ่นที่ 42 ส่งเสริมเยาวชนรุ่นใหม่ ตอบแทนคุณแผ่นดิน
๐๙:๑๓ นักวิชาการ TEI แนะมุมมองการสร้าง Urban Climate Resilience ต้องเร่งปรับตัวและเตรียมพร้อมต่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ
๐๙:๓๙ TEI เปิดวงเสวนา บทเรียนและทางออกการจัดการกากแคดเมียม ? พร้อมเร่งแก้ปัญหา โจทย์ใหญ่กากแคดเมียม จัดการอย่างไรให้ปลอดภัยและถูกต้อง
๐๙:๒๔ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง สร้างอาชีพ สร้างชีวิต ร่วมกับกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว มอบอุปกรณ์ประกอบอาชีพให้กับสตรีที่ด้อยโอกาสในโครงการส่งเสริมอาชีพเพื่อสตรี ณ
๐๙:๑๑ เขตปทุมวันกำชับเจ้าของพื้นที่ตั้งวางสิ่งของ-อุปกรณ์การค้าริมกำแพงส่วนบุคคลให้เรียบร้อย
๐๙:๓๔ ม.หอการค้าไทย ปฐมนิเทศสำหรับผู้เข้าอบรมหลักสูตรผู้บริหารระดับสูงด้านนวัตกรรมการบริการ รุ่นที่ 5 (Top Executive Program for Creative Amazing Thai Services :
๐๙:๐๒ เฮงลิสซิ่ง รับรางวัล หน่วยงานส่งเสริมสุขภาพการเงินพนักงาน ระดับดีเด่น โดย ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)
๐๙:๔๕ มูลนิธิเฮอริเทจ (ประเทศไทย) ส่งมอบผลิตภัณฑ์ให้ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จังหวัดสมุทรสาคร
๐๙:๔๔ พาราไดซ์ พาร์ค ต้อนรับ The Little Gym เปิดสาขาที่ 3