ผู้บริหารและพนักงานโรงแรมฮิลตัน พัทยา ร่วมกับฮิลตันเวิลด์ไวด์จัดกิจกรรมพัฒนาเยาวชนในสายอาชีพโรงแรม ‘Carees@Hilton Live: Youth Hospitality Month’

พุธ ๐๔ มิถุนายน ๒๐๑๔ ๑๘:๐๕
เมื่อเร็ว ๆ นี้ โรงแรมฮิลตัน พัทยา ได้เข้าร่วมในโครงการพัฒนาเยาวชนในสายอาชีพ หรือ Careers@Hilton Live: Youth Hospitality Month ซึ่งถือเป็นกิจกรรมโครงการพัฒนาอาชีพที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของฮิลตันเวิลด์ไวด์ เพื่อเปิดโอกาสให้นักศึกษาได้มีส่วนร่วมและศึกษาสายงานอาชีพในธุรกิจโรงแรม โดยตลอดเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา โรงแรมและรีสอร์ทเครือฮิลตัน เวิลด์ไวด์ทั่วโลก ร่วมจัดกิจกรรมเพื่อสร้างโอกาสในอาชีพกว่าหลายร้อยกิจกรรมและประชาสัมพันธ์ข่าวสารแก่ผู้ที่หางาน รวมถึงเยาวชนเกี่ยวกับอาชีพต่างๆ ในอุตสาหกรรมโรงแรม โดยกิจกรรมนี้ถือเป็นส่วนหนึ่งของ Bright Blue Futures หรือโครงการพัฒนาและการสร้างโอกาสในอาชีพแก่เยาวชนให้เกิดขึ้นในท้องถิ่นโดยผ่านโครงการดี ๆ ของโรงแรมและรีสอร์ทในเครือฮิลตัน ซึ่งได้รับความร่วมมือจากพนักงานในโรงแรมที่พร้อมใจกันมาฝึกสอนและแนะแนวทางอาชีพให้แก่เยาวชนอย่างแพร่หลาย

โครงการพัฒนาเยาวชนในสายอาชีพ หรือ Careers@Hilton Live: Youth in Hospitality เป็นโครงการพิเศษที่พนักงานในเครือฮิลตัน เวิลด์ไวด์ทั่วโลกได้ร่วมสร้างและเป็นแรงบันดาลใจอาชีพด้านการบริการให้แก่ผู้ที่กำลังมองหางาน และเพื่อสนับสนุน ให้คำแนะนำในด้านต่างๆ อาทิ การเขียนเรซูเม่ที่ถูกต้อง ความก้าวหน้าในอาชีพ เป็นต้น

โรงแรมฮิลตัน พัทยา ได้จัดกิจกรรมพัฒนาอาชีพขึ้นในวันที่ 28 พฤษภาคมที่ผ่านมา โดยมีเยาวชนจากวิทยาลัยเทคโนโลยีอักษรพัทยาเข้าร่วมกว่า 50 คน ถือเป็นการเปิดบ้านให้น้องๆได้ศึกษาดูงานที่โรงแรมฯ โดยกิจกรรมเริ่มต้นด้วยการให้น้องๆ แบ่งเป็นกลุ่มเพื่อศึกษาดูงานและทำกิจกรรมของแต่ละแผนก อาทิ ให้น้องๆ ทดลองจัดห้องพักกับแผนกแม่บ้าน เรียนรู้การต้อนรับแขกกับแผนกต้อนรับ รับคำแนะนำในการออกกำลังกาย เรียนรู้ระบบช่างในโรงแรมฯ ที่แผนกช่าง ฝึกทำอาหารที่แผนกครัวโดยมีเชฟมืออาชีพให้คำแนะนำอย่างใกล้ชิด ลองทำเครื่องดื่มและศึกษาการจัดวางโต๊ะกับแผนกอาหารและเครื่องดื่ม รวมถึงอบรมมารยาทบนโต๊ะอาหาร นอกจากนี้ในงานยังมีการเล่นเกมส์และมอบรางวัลให้แก่น้องๆอีกด้วย

“โครงการพัฒนาเยาวชนในสายอาชีพ Careers@Hilton Live: Youth in Hospitality ถือเป็นอีกหนึ่งโครงการเด่นที่ทางโรงแรมฮิลตัน พัทยา ได้เข้าร่วมในปีนี้ โดยมุ่งหวังว่าเราจะเป็นองค์กรหนึ่งที่สามารถให้ความช่วยเหลือเยาวชนได้ ซึ่งน้องๆต้องเริ่มค้นหาอาชีพที่ตนเองชอบ และต้องเผชิญกับการหางานในไม่ช้า ดังนั้นถือเป็นสิ่งสำคัญมากที่พวกเขาต้องได้รับข่าวสารและคำแนะนำที่ถูกต้อง รวมถึงทักษะการทำงานในอาชีพ พวกเราได้เล็งเห็นถึงโอกาสที่จะเป็นโรงแรมแห่งความหวังที่จะหยิบยื่นโอกาสในการพัฒนางานอาชีพให้กับเยาวชนเพื่อเตรียมความพร้อมให้กับพวกเขาต่อไป” มร รูดอล์ฟ โทรสต์เลอร์ ผู้จัดการทั่วไปโรงแรมฮิลตัน พัทยา กล่าว

โครงการพัฒนาเยาวชนในสายอาชีพ หรือ Careers@Hilton Live: Youth in Hospitality เป็นส่วนหนึ่งในปณิธานและวัฒนธรรมองค์กรของฮิลตัน เวิลด์ไวด์ในการร่วมกันผลักดันเยาวชนให้ได้ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ

สำหรับคนที่ไม่ได้เข้าร่วมในกิจกรรมนี้ในช่วงเดือนพฤษภาคม สามารถร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับฮิลตัน เวิลด์ไวด์ได้ โดยผ่านทาง Career Concierge สำหรับผู้ที่สนใจเรียนรู้อาชีพในธุรกิจการบริการหรือมีข้อสงสัย สามารถส่งคำถามผ่านทางทวิตเตอร์ของฮิลตัน เวิลด์ไวด์ (@HiltonWorldwide) พร้อมติดเครื่องหมายแฮชแท็ค #CareersatHiltonLive หรือส่งแบบฟอร์มออนไลน์ผ่านทาง www.hiltonworldwide.com/youth ซึ่งในแต่ละสัปดาห์ของเดือนพฤษภาคมจะมีการตอบคำถามโดยกลุ่มพนักงานของฮิลตัน เวิลด์ไวด์

รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Careers@Hilton Live: Youth in Hospitality Month คลิก www.hiltonworldwide.com/youth

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา