Egon Zehnder เปิดตัวแนวทางปฏิบัติเชิงกลยุทธ์ใหม่ชื่อ Media, Entertainment & Sports

พฤหัส ๐๕ มิถุนายน ๒๐๑๔ ๐๙:๓๔
- การผนวกรวมดังกล่าวสะท้อนให้เห็นถึงแนวโน้มการสรรหาบุคลากรที่มีความสามารถทั่วโลก ท่ามกลางการเลือนหายของเส้นคั่นระหว่างสื่อ

Egon Zehnder บริษัทที่ปรึกษาชั้นนำระดับโลกด้านการเฟ้นหาผู้บริหาร และการให้คำปรึกษาด้านการบริหารจัดการบุคลากรผู้มีความสามารถ ประกาศผนวกรวมแนวทางปฏิบัติ 3 เรื่องสู่แนวปฏิบัติใหม่ระดับโลกภายใต้ชื่อ Media, Entertainment & Sports (MES) Practise เฮนรี่ ทอปปิ้ง (Henry Topping) หัวหน้าทีมแนวทางปฏิบัติ MES จากนิวยอร์กเผย

ทอปปิ้ง กล่าวว่า “ในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา เราได้เห็นภูมิทัศน์ของสื่อ และความบันเทิงแบบไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างมาก เนื่องจากช่องทาง และแพลตฟอร์มในการเข้าถึงคอนเทนท์ได้หลอมรวม และแยกย่อยไปตามแอพพลิเคชั่น และการใช้เทคโนโลยีของผู้ใช้งาน”

ทอปปิ้ง เสริมว่า “คอนเทนต์ และวิธีการนำเสนอต่างๆช่วยเปิดโอกาสให้มีการเข้าถึงผู้ที่มีความสามารถได้มากผ่านทางรูปแบบของสิ่งพิมพ์ การแพร่ภาพ สื่อดิจิตัล หรือแม้แต่ทางเทคโนโลยี แต่การจำแนกประเภทสื่อเหล่านี้จะไม่มีอีกต่อไปแล้ว เนื่องจากบรรดาผู้บริหารระดับสูงในปัจจุบันต้องการผลิต และเผยแพร่คอนเทนต์ในภูมิทัศน์ที่หลากหลายอย่างว่องไว และมีชั้นเชิง เพื่อก่อให้เกิดผลกระทบ และเชื่อมโยงประสบการณ์มัลติมีเดียที่จะเข้าถึงผู้รับสาร และมีอำนาจควบคุมผู้รับสารได้ทุกที่ทุกเวลา ขณะที่การแบ่งประเภทเหล่านี้ได้กลายเป็นสิ่งที่ล้าสมัย ดังนั้น ความจำเป็นในการยกระดับการสร้างสรรค์สิ่งที่ดูฉลาด และอัจฉริยะ จึงทำให้การคิดอย่างยืดหยุ่น นอกกรอบ และรอบด้านเป็นสิ่งที่จำเป็นมากยิ่งขึ้น”

แนวทางปฏิบัติแบบ MES จะมุ่งเน้นไปที่การเฟ้นหาบุคลากรระดับผู้บริหาร และการวางแผนรับช่วงตำแหน่ง การประเมิน และพัฒนาความเป็นผู้นำ รวมไปถึงความเป็นผู้นำของคณะบริหารทั่วโลก นอกจากนี้ MES ยังเชื่อมโยงกับกลุ่มงานดิจิตัลด้านแนวทางปฏิบัติด้านเทคโนโลยี และการสื่อสารอย่างใกล้ชิด ทั้งนี้ บริษัทมีศูนย์ MES ตามภูมิภาคหลักๆทั่วโลกได้แก่ อเมริกา เอเชียแปซิฟิก และยุโรป ทอปปิ้ง ระบุว่า ที่ปรึกษาด้านแนวปฏิบัติ MES ประมาณ 40 รายประสบความสำเร็จในการปฏิบัติงานที่ได้รับมอบหมายมากกว่า 1,100 ชิ้นใน 2-3 ปีที่ผ่านมา

ความเคลื่อนไหวครั้งนี้ถือเป็นการสนับสนุนความพยายามของบริษัทในการเฟ้นหา รักษา และพัฒนาเหล่าผู้บริหารในธุรกิจที่ให้ความสำคัญกับอิทธิพลของการหลอมรวมสื่อ/เทคโนโลยี/ผู้มีความสามารถในภาคอุตสาหกรรมต่างๆ ทอปปิ้ง กล่าว “หนึ่งในประเด็นสำคัญที่ทำให้เราแตกต่างก็คือ ศักยภาพของเราในการคิดนอกกรอบเกี่ยวกับความท้าทายต่างๆที่เกิดขึ้นกับภาคธุรกิจที่แตกต่างแต่มีความคล้ายคลึง ในขณะที่มีการเฟ้นหาทรัพยากรจากทั่วโลก”

เกี่ยวกับ อีกอน ซินดาร์ EGON ZEHNDER

Egon Zehnder เป็นบริษัทเอกชนชั้นนำของโลกด้านการเฟ้นหาผู้บริหารซึ่งมีผู้ให้คำปรึกษามากกว่า 425 รายในสำนักงาน 68 แห่งของ 41 ประเทศ โดยบริษัทนำเสนอบริการเฟ้นหาผู้บริหารระดับอาวุโส ระดับผู้อำนวยการ คณะกรรมการที่ปรึกษา การประเมินผลการบริหารจัดการ การบริหารผู้บริหารที่มีความสามารถและการพัฒนาความเป็นผู้นำของผู้บริหาร รวมไปถึงบริการบูรณาการต่างๆให้กับองค์กรชื่อดังที่สุดหลายแห่งของโลก ลูกค้าของ Egon Zehnder เป็นบริษัทยักษ์ใหญ่ไปจนถึงบริษัทที่มีรายได้น้อยกว่า 1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐในปีงบการเงินล่าสุด (EGC) หน่วยงานรัฐบาล หน่วยงานด้านการกำกับดูแล องค์กรด้านการศึกษา และวัฒนธรรมรายใหญ่ๆ สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.egonzehnder.com .

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา