มูลนิธิ ไร้ท์ ทู เพลย์ ประเทศไทยและ บริษัท ไนกี้ (ประเทศไทย) จำกัด จัดกิจกรรมวันเล่นไนกี้เพื่อการพัฒนาทักษะชีวิต

อังคาร ๑๐ มิถุนายน ๒๐๑๔ ๑๓:๓๔
มูลนิธิไร้ท์ ทู เพลย์ ประเทศไทยได้รับการสนับสนุนจาก บริษัท ไนกี้ (ประเทศไทย) จํากัด ในการจัดกิจกรรมเพื่อสังคมชื่อว่า“วันเล่นไนกี้เพื่อการพัฒนาทักษะชีวิต:สร้างแรงบันดาลใจและความคิดสร้างสรรค์สู่นักกีฬาในตัวเรา”ณ สถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดสมุทรปราการ กิจกรรมในวันนี้ถูกจัดขึ้นเพื่อวัตถุประสงค์สองประการคือ นอกจากจะมุ่งหวังให้เป็นกิจกรรมกระชับความสัมพันธ์ของพนักงานไนกี้ ยังเป็นกิจกรรมที่ถูกจัดขึ้นเพื่อเป็นการตอบแทนสู่สังคมอีกด้วย

ในวันเล่นไนกี้เพื่อการพัฒนาทักษะชีวิตนั้น มูลนิธิไร้ท์ ทู เพลย์ ประเทศไทยและไนกี้มุ่งเน้นที่จะส่งเสริมการสร้างทักษะชีวิตที่จำเป็น คือ การคิดวิเคราะห์ตัดสินใจ การมีน้ำใจนักกีฬา การติดต่อสื่อสาร ความร่วมมือกัน ความเห็นอกเห็นใจในผู้อื่น และการมีส่วนร่วมในกลุ่ม ให้กับเด็กๆกลุ่มเป้าหมายของเราคือ เยาวชนที่กระทำผิดกฎหมายในสถานพินิจ ผ่านกิจกรรมการกีฬาที่สร้างสรรค์หลากหลายในวันงาน ยกตัวอย่างเช่น เกมChinese Checkers ซึ่งเป็นเกมที่ผู้เล่นนอกจากจะได้ฝึกทักษะการส่งต่อลูกบอลแล้ว ยังฝึกทักษะชีวิตในเรื่องของการคิดวิเคราะห์แก้ไขปัญหาร่วมกับเพื่อนในกลุ่มที่มีภูมิหลังแตกต่างกัน หรือ เกมStar Basketball อันเป็นเกมที่เน้นการฝึกเทคนิคในการส่งลูกบาสเก็ตบอลสามแบบ ในขณะเดียวกันก็พัฒนาทักษะชีวิตในเรื่องของการให้ความสนใจและเอาใจใส่กับเพื่อนผู้เล่นคนอื่นๆที่ถูกทำให้แปลกแยกออกไปจากกลุ่มก่อนจบกิจกรรม เจ้าหน้าที่ของไนกี้ได้มีส่วนร่วมในการดำเนินกิจกรรมกระบวนการ R-C-A อันเป็นวิธีการเรียนรู้สำคัญของ ไร้ท ทู เพลย์คือการใช้วิธีการเรียนรู้ผ่านประสบการณ์ที่เรียกว่า การสะท้อน เชื่อมโยง และปรับใช้ โดยเจ้าหน้าที่ไนกี้เป็นผู้ถามคำถามเพื่อให้น้องๆเยาวชนถ่ายทอดความรู้สึก สะท้อนประสบการณ์กับความรู้ที่พึ่งได้รับมาจากกิจกรรมการเข้าฐาน และการปรับใช้ความรู้และทักษะในทางที่สร้างสรรค์ต่อไปในอนาคตเมื่อเยาวชนเหล่านี้ถูกปล่อยตัวกลับออกไปสู่สังคม กิจกรรมกระบวนการสนทนาR-C-Aมุ่งหวังที่จะสร้างโอกาสอันดีที่จะให้เจ้าหน้าที่ไนกี้และเยาวชนในสถานพินิจได้พูดคุยแลกเปลี่ยนความรู้ที่พวกเขาได้รับและเมื่อสิ้นสุดกิจกรรม ผู้เข้าร่วมทั้งหมดได้ตระหนักว่าทักษะชีวิต เป็นรากฐานสำคัญสำหรับเยาวชนในการที่พวกเขาจะสามารถก้าวข้ามความยากลำบากและความท้าทายของชีวิต รวมทั้งสามารถที่จะตัดสินใจเรื่องต่างๆในชีวิตได้อย่างถูกต้อง

กิจกรรมวันเล่นไนกี้ เป็นประสบการณ์ที่สำคัญซึ่งสามารถเปลี่ยนแปลงชีวิตของเด็กและเยาวชนในสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดสมุทรปราการได้ เพราะว่า กิจกรรมนี้เป็นครั้งแรกที่เยาวชนได้มีโอกาสพบปะ พูดคุย เล่นกับพี่ๆเจ้าหน้าที่ไนกี้ซึ่งเป็นบุคลากรภายนอกจากภาคธุรกิจเอกชน ดังนั้น พี่ๆเจ้าหน้าที่ไนกี้จึงเป็นต้นแบบสำหรับพวกเขาสำหรับแนวทางการประกอบอาชีพในอนาคตมูลนิธิไร้ท์ ทู เพลย์ ประเทศไทยเชื่อมั่นว่าการจัดกิจกรรมตอบแทนสังคมให้กับบริษัท ไนกี้ (ประเทศไทย) จํากัดนั้น เป็นวิธีแสดงออกที่สำคัญอีกทางหนึ่งในการแสดงความขอบคุณการสนับสนุนที่ทางไนกี้มอบให้กับทางมูลนิธิ โดยเราต้องการที่จะสร้างความแตกต่าง โดยการให้เจ้าหน้าที่ไนกี้ผู้เป็นหุ้นส่วนสำคัญของเราได้เข้ามามีส่วนร่วม และมีความรู้สึกเป็นเจ้าของในการจัดกิจกรรมเพื่อตอบแทนสู่สังคมในครั้งนี้ กิจกรรมวันเล่นไนกี้เพื่อการพัฒนาทักษะชีวิตยังเป็นโอกาสที่สำคัญยิ่งของบริษัท ไนกี้ (ประเทศไทย) ที่จะเข้าใจงานและกิจกรรมของมูลนิธิไร้ท์ ทู เพลย์ ประเทศไทยมากขึ้น ในเรื่องของการใช้กีฬาและการเล่นเป็นเครื่องมือในการพัฒนาทักษะชีวิตที่สำคัญแก่เด็กและเยาวชนทั่วประเทศไทย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา