อิมแพ็ค เปิดตัวงาน “iDea iDo Fair 2014” มหกรรมสร้างสรรค์งานฝีมือและ D.I.Y. ยิ่งใหญ่แห่งปีครั้งแรก ณ ไปรษณีย์กลาง บางรัก

พฤหัส ๑๙ มิถุนายน ๒๐๑๔ ๑๘:๓๒
อิมแพ็ค จับมือนิตยสารขวัญเรือนและกระทรวงศึกษาธิการ เตรียมจัดงาน “iDea iDo Fair 2014” มหกรรมสร้างสรรค์งานฝีมือและ D.I.Y. สุดยิ่งใหญ่แห่งปี ภายใต้คอนเซปต์ “Inspiration | Imagination | Creation” ส่งเสริมผู้ที่มีใจรักงานฝีมือได้นำความรู้ แนวความคิดจากงานอดิเรกพัฒนาต่อยอดสู่การสร้างธุรกิจ ชูไฮไลต์งานฝีมือสุดชิคจากกว่า 50 รายร่วมแสดง กิจกรรมเวิร์คช็อป D.I.Y. มากมาย และพลาดไม่ได้กับโซนซุปตาร์ไอเดีย รวมสินค้างานฝีมือจากดารานักแสดงที่มีชื่อเสียงมาแสดงด้วย ในวันที่ 3-6 ก.ค. 2557 ณ อาคารไปรษณีย์กลาง บางรัก

นางสาวพรพรรณ บุลเนอร์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายโครงการ บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด เผยถึงวัตถุประสงค์ในการจัดงาน iDea iDo Fair 2014 ถือเป็นมหกรรมสร้างสรรค์งานฝีมือและ D.I.Y. สุดยิ่งใหญ่แห่งปี จัดขึ้นครั้งแรกเพื่อเป็นเวทีสำหรับผู้ประกอบการงานฝีมือได้จัดแสดงผลงานความคิดสร้างสรรค์ และเป็นอีกช่องทางหนึ่งในการขยายโอกาสทางธุรกิจผ่านงานแสดงสินค้าเกี่ยวกับงานฝีมือและบริการเกี่ยวกับงานฝีมืออย่างครบวงจร อีกทั้งยังเป็นการแสดงถึงศักยภาพและยกระดับคุณค่างานหัตถศิลป์ไทยสู่สายตานักท่องเที่ยวผู้ชมงานทั้งไทยและต่างชาติ

ตลอดจนส่งเสริมให้เกิดการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้และประสบการณ์ในการสร้างสรรค์งานฝีมือระหว่างผู้แสดงสินค้าที่ร่วมงาน เพื่อให้เกิดการพัฒนาต่อยอดทางความคิดเพิ่มทักษะในการสร้างสรรค์งานฝีมือและงาน D.I.Y. เพื่อการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์หรือสร้างรายได้เพิ่ม ในงานนอกจากการจัดแสดงสินค้างานฝีมือ งานหัตถศิลป์ และงาน D.I.Y.ต่างๆ จากนักสร้างสรรค์ผลงานกว่า 50 ร้านค้าแล้ว ยังประกอบไปด้วยกิจกรรมเวิร์คช็อปการสร้างสรรค์งานฝีมือมากมาย อาทิ การจัดดอกไม้โมริบานะ, เดคูพาจ, เมคราเม่, ดอกไม้ผ้าใยบัว, แกะสลักผัก-ผลไม้ เป็นต้น

รวมถึงการจัดแสดงงานฝีมือที่หาชมได้ยากจากร้านค้าชื่อดังที่มีชื่อเสียงคุณภาพส่งออกยังต่างประเทศ เช่น ขันลงหินบ้านบุ ซึ่งจะนำขันที่มีอายุหลายสิบปีและหาที่ไหนไม่ได้มาแสดง, งานเพ้นท์กระจกสีสไตล์ยุโรบ จากช่างฝีมือผู้เชี่ยวญชาญ, ศาลพระภูมิที่ทำจากแก้ว, ตู้ไปรษณีย์ดีไซน์เก๋และสามารถออกแบบตามความต้องการของผู้ใช้, ผ้าทอมือสมัยใหม่ ที่ทุกคนสามารถออกแบบและทอได้ด้วยตัวเอง ซึ่งแต่ละชิ้นมีลายเดียวในโลก นอกจากนี้ ยังมีโซนซูปตาร์ไอเดีย รวบรวมสินค้างานฝีมือจากดารานักแสดงที่มีชื่อเสียงมาจัดแสดงให้เลือกชมเลือกซื้อมากมายด้วย

ทั้งนี้ งาน iDea iDo Fair 2014 จัดขึ้นโดยความร่วมมือของฝ่ายโครงการอิมแพ็ค, บริษัท ศรีสยามการพิมพ์ จำกัด เจ้าของนิตยสารขวัญเรือน และกระทรวงศึกษาธิการ ภายใต้คอนเซปต์ “Inspiration | Imagination | Creation” ระหว่างวันที่ 3-6 กรกฎาคม 2557 เวลา 10.00 – 20.00 น. ณ อาคารไปรษณีย์กลาง บางรัก ซึ่งคาดว่าจะมีผู้สนใจเข้าชมงานกว่า 15,000 ราย

ต่อเรื่องนี้ นางสสิมน คล่องเวสสะ ผู้อำนวยการฝ่ายโฆษณา และผู้จัดการฝ่ายจัดจำหน่าย นิตยสารขวัญเรือน กล่าวถึงกิจกรรมในวันงานว่า “ขวัญเรือนได้มีส่วนร่วมในงาน iDea iDo Fair 2014 โดยร่วมจัดกิจกรรมเวิร์คช็อปให้แก่ผู้ที่สนใจได้มาลงมือทำงานฝีมือกันจริงๆ ในงาน อาทิ เดคูพาจ จัดดอกไม้แบบโมริบานะ ผ้าพันคอ บล็อคไม้ พวงกุญแจผ้าสักหลาด สร้อยข้อมือเมคราเม่ ตัดกระดาษจีน ดอกไม้ผ้าใยบัว แกะสลัก ผัก-ผลไม้ พวงกุญแจลูกปัดกระดาษ เรียกได้ว่า 4 วันเรามีกิจกรรมไม่ซ้ำกันเลย ยกเว้นเดคูพาจที่จะมีสอนทุกวัน โดยผู้สอนที่มีความเชี่ยวชาญเป็นอย่างสูงและยินดีที่จะให้คำปรึกษา รวมทั้งสอนวิธีทำให้กับทุกท่านที่สนใจรับรองว่าคนรักงานฝีมือมาเดินงาน iDea iDo Fair 2014 ไม่ผิดหวังแน่นอนค่ะ”

ด้าน นายชาญวิทย์ ทับสุพรรณ รองเลขาธิการสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบ และการศึกษาตามอัธยาศัย (กศน.) กระทรวงศึกษาธิการ กล่าวว่า กระทรวงศึกษาธิการ ในฐานะผู้สนับสนุนการจัดงานต้องขอขอบคุณภาคส่วนเอกชนที่จัดงานนี้ขึ้นมา ด้วยตระหนักและเห็นความสำคัญของงานฝีมือที่ไม่เพียงทำเป็นงานอดิเรกยามว่างเท่านั้น แต่งานฝีมือเหล่านี้มีประโยชน์มหาศาล เริ่มจากการบริหารสมองให้เกิดความคิดสร้างสรรค์ การจัดระบบความคิด การวางแผน การฝึกสมาธิ สงบจิตใจ ผ่อนคลายความเครียด รีไซเคิลสิ่งของต่างๆ รวมไปถึงการอนุรักษณ์วัฒนะธรรมต่างๆ ของไทยให้คงอยู่สืบไป จากงานฝีมือเหล่านี้ยังสามารถนำมาทำเพื่อเป็นรายได้เสริมจากงานประจำและยังสามารถทำเป็นธุรกิจส่งออกได้ ยิ่งเป็นสินค้าทำมือ แบบไทยๆ สามารถสร้างรายได้จากชาวต่างชาติได้มากมาย งาน iDea iDo Fair 2014 เป็นอีกงานหนึ่งที่จะเป็นแหล่งให้ได้เรียนรู้จากของจริงเป็นงานที่จะปลุกแรงบันดาลใจให้ความคิดสร้างสรรค์ของคนยุคใหม่ได้ดีอีกทางหนึ่งด้วย”

สอบถามข้อมูลเกี่ยวกับงาน “iDea iDo Fair 2014” ได้ที่ 02-833-5125 หรือติดตามความเคลื่อนไหวของงานได้ที่เฟสบุ๊ค facebook/iDeaiDoFair

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ