ร่วมส่งแรงเชียร์ตัวแทนประเทศไทย “Baan Chaan” ผลงานทีม “KMUTT Adaptive House”

อังคาร ๐๑ กรกฎาคม ๒๐๑๔ ๑๑:๔๑
เริ่มแล้วสำหรับการประกวดการออกแบบและก่อสร้างบ้านพลังงานแสงอาทิตย์ Solar Decathlon Europe 2014 ซึ่งจัดขึ้น ณ เมืองแวร์ซาย กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ในขณะนี้ มีทีม KMU Adaptive House (บ้านชาน – Baan Chaan) นักศึกษาจากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี (มจธ.) เป็นตัวแทนของประเทศไทย และประเทศไทยยังเป็นประเทศเดียวในกลุ่มประเทศเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่ได้รับคัดเลือกให้เป็น 1 ใน 20 ทีมจากทั่วโลก เข้าร่วมการแข่งขัน โดยเมื่อต้นปี 2556 นักศึกษา 36 คน อาจารย์ที่ปรึกษาจำนวนหนึ่งจากด้านสถาปัตยกรรมศาสตร์ พลังงาน วิศวกรรมศาสตร์ และ Communication เริ่มดำเนินการออกแบบ และก่อสร้างบ้านและพัฒนาเทคโนโลยีต่างๆ ของบ้านรวมถึงเครื่องใช้ไฟฟ้าและระบบพลังงานทั้งหมดของบ้าน การฝึกซ้อมก่อสร้างและประกอบบ้านและขนย้ายจริงภายในประเทศไทย จนถึงขณะนี้นับรวมเวลา 13 เดือนแล้วที่นักศึกษากลุ่มนี้ได้ทุ่มเทเวลาและแรงกายแรงใจสำหรับการแข่งขันครั้งนี้

ล่าสุดเมื่อต้นเดือนมิถุนายน 2557 พวกเขาได้เดินทางไปถึงเมืองแวร์ซาย และเริ่มดำเนินการสร้างบ้านตั้งแต่วันที่ 16 มิถุนายน – 25 มิถุนายน 2557 ที่ผ่านมาแล้วเสร็จเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งนับจากนี้ไปจนถึงสิ้นสุดการแข่งขันประมาณวันที่ 19 กรกฎาคม 2557 พวกเขาจะต้องใช้ชีวิตอยู่ในบ้านตลอด 24 ชั่วโมงเพื่อคำนวณค่าการใช้พลังงานในรูปแบบต่างๆ ตามข้อกำหนดการแข่งขัน เช่น ในหนึ่งวันต้องใช้พลังงานไม่เกิน 5 กิโลวัตต์ หรือการใช้ชีวิตอยู่ในบ้านได้ 3 วันในสภาวะภัยพิบัติตัดขาดจากกระแสไฟฟ้าและน้ำ ซึ่งขณะนี้ผลงาน “Baan Chaan” กำลังเป็นที่สนใจของคณะกรรมการฯ

และผลโหวตที่ได้รับจากประชาชนยังถือเป็นตัวชี้วัดความสำเร็จผลงานของทีมนักศึกษาไทยในครั้งนี้ด้วย จึงขอเชิญชวนให้ประชาชนชาวไทยร่วมให้คะแนนผลงาน “Baan Chaan” ได้ตั้งแต่บัดนี้ไปจนถึง วันที่ 12 กรกฎาคม 2557 เวลา 17.00 น. โดยสามารถเข้าไปร่วมโหวตทีม “KMU Adaptive House” ได้ที่เว็บไซต์ www.solardecathlon2014.fr/en/votez หรือติดตามข่าวความเคลื่อนไหวที่ facebook.com/solardecathlonkmutt ตลอดการแข่งขัน โดยจะมีการประกาศผลการแข่งขันในวันที่ 14 กรกฎาคม 2557

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๑๖ กทม. ประเมินผล Lane Block จัดระเบียบจราจรหน้าเซ็นทรัลเวิลด์ พบรถแท็กซี่-สามล้อเครื่องจอดแช่ลดลง
๑๗:๐๓ สมาคมประกันวินาศภัยไทย Kickoff การใช้ข้อมูล Non-Life IBS พร้อมส่งมอบรายงานข้อมูลสถิติในการพัฒนาธุรกิจประกันภัยของประเทศ
๑๗:๓๖ 3 โบรกฯ ประสานเสียงเชียร์ ซื้อ SAV เคาะราคาเป้า 24-25 บาท/หุ้น คาดกำไร Q1/67 ทุบสถิติออลไทม์ไฮ รับปริมาณเที่ยวบินเพิ่ม เก็งผลงานทั้งปีโตเด่น
๑๗:๐๓ Minto Thailand คว้ารางวัล Best Official Account จาก LINE Thailand Award 2023
๑๗:๒๔ กทม. ตรวจสอบความปลอดภัยอาคาร ป้ายโฆษณา ต้นไม้ใหญ่ เตรียมพร้อมหน่วยเบสท์รองรับพายุฤดูร้อน
๑๗:๓๒ ไขข้อสงสัย.เมื่อซื้อแผงโซล่าเซลล์แล้วจะขนย้ายกลับอย่างไรให้ปลอดภัย โดย เอสไอเอส ดิสทริบิวชั่น (ประเทศไทย)
๑๖:๔๕ ไทเชฟ ออกบูธงาน FHA Food Beverage 2024 ที่สิงคโปร์
๑๖:๕๓ เนื่องในวันธาลัสซีเมียโลก มหาวิทยาลัยเซนต์จอร์จ ให้ข้อมูลเกี่ยวกับโรคธาลัสซีเมียในประเทศไทย
๑๖:๓๕ EGCO Group จัดพิธีเปิดโรงไฟฟ้า EGCO Cogeneration (ส่วนขยาย) อย่างเป็นทางการ
๑๖:๒๖ เพลิดเพลินไปกับเมนูพิเศษประจำฤดูกาล: อาหารจากแคว้นซิซิลี ประเทศอิตาลี ที่ โวลติ ทัสคาน กริลล์ แอนด์ บาร์ โรงแรมแชงกรี-ลา