CGAP เปิดรับผลงานเข้าร่วมประกวดภาพถ่ายประจำปี 2557

พุธ ๐๒ กรกฎาคม ๒๐๑๔ ๐๘:๓๙
CGAP เปิดรับผลงานเข้าร่วมการประกวดภาพถ่ายประจำปีแล้ววันนี้ โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อคัดเลือกภาพถ่ายที่มีความโดดเด่น ทั้งจากช่างภาพมืออาชีพและมือสมัครเล่นทั่วโลก ซึ่งภาพถ่ายที่ส่งเข้าประกวดจะต้องแสดงให้เห็นถึงการเข้าถึงบริการด้านการเงิน

รับชมข่าวประชาสัมพันธ์ในรูปแบบมัลติมีเดียได้ที่

http://www.multivu.com/players/English/7065952-cgap-2014-photo-contest-financial-inclusion

รูป: http://photos.prnewswire.com/prnh/20140701/123582

โลโก้: http://photos.prnewswire.com/prnh/20110412/MM81963LOGO

ส่งผลงานเข้าร่วมการประกวดภาพถ่ายประจำปี 2557 ทางออนไลน์ที่ CGAP.org ก่อนวันที่ 8 ตุลาคม 2557

CGAP กำลังมองหาภาพถ่ายอันโดดเด่นที่แสดงให้เห็นว่า การเข้าถึงบริการทางการเงินที่หลากหลาย เช่น การออม การทำประกัน การชำระเงิน และสินเชื่อ สามารถช่วยให้ผู้มีฐานะยากจนจัดการกับสภาพการเงินที่ซับซ้อนได้ ยกตัวอย่างเช่น บริการทางการเงินผ่านมือถือ ซึ่งเป็นเครื่องมือที่ผู้ยากไร้หลายล้านคนใช้ยกระดับชีวิตของตนเอง แต่นี่ก็ไม่ใช่ทางเลือกเดียวที่มี เพราะยังมีบริการทางการเงินอีกมากมาย เช่น กลุ่มสหกรณ์ บริษัทขนาดเล็ก และระบบการเงินระดับฐานราก (Microfinance) เป็นต้น ภาพถ่ายที่ส่งเข้าประกวดอาจนำเสนอภาพของผลิตภัณฑ์ สถาบัน หรือระเบียบวิธีการต่างๆ และอาจสื่อถึงประเด็นทางสังคม เศรษฐกิจ การพัฒนา และเทคโนโลยี โดยเราเปิดรับผลงานจากทุกภูมิภาคทั่วโลก โดยไม่จำกัดสถานที่ว่าจะเป็นเขตเมืองหรือชนบท

ผลงานภาพถ่ายที่น่าทึ่งและสร้างสรรค์ของผู้ชนะครั้งก่อนๆได้ถูกแบ่งปันสู่องค์กรผู้ให้บริการทางการเงินและสื่อทั่วโลก การประกวดในปี 2556 นับว่ามีผู้ให้ความสนใจมากที่สุด โดยมีผู้ส่งผลงานเข้าประกวดถึง 3,890 ภาพจาก 90 ประเทศ ซึ่ง ภาพถ่ายที่ได้รับรางวัลเมื่อปีที่แล้ว ได้ปรากฏสู่สายตาผู้คนทั่วโลก และยังได้รับการคัดเลือกลงแกลเลอรีออนไลน์ของ BBC Mundo, BBC Vietnam, Huffington Post, Business Insider และอื่นๆด้วย

สำหรับรางวัลในการประกวดปี 2557 ได้แก่ รางวัลชนะเลิศ รองชนะเลิศอันดับหนึ่ง และรองชนะเลิศอันดับสอง รวมถึงรางวัลขวัญใจมหาชนที่มาจากโหวตภาพถ่ายที่ได้รับความนิยม

มาช่วยเราแสดงให้โลกเห็นผ่านภาพถ่ายว่า การเข้าถึงบริการทางการเงินสามารถช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้ยากไร้ได้ ด้วยการส่งภาพถ่ายเข้าประกวดและแชร์ข่าวนี้บนโซเชียลเน็ทเวิร์ก ส่งรูปของคุณได้ตั้งแต่วันนี้ และ แชร์ข่าวการประกวดบนโซเชียลเน็ทเวิร์กของคุณ

เกี่ยวกับ CGAP

CGAP (Consultative Group to Assist the Poor) เป็นความร่วมมือระดับโลกของ 34 องค์กรชั้นนำเพื่อยกระดับการเข้าถึงบริการทางการเงิน CGAP พัฒนานวัตกรรมการให้บริการทางการเงินผ่านการวิจัยเชิงปฏิบัติและการมีส่วนร่วมอย่างจริงจังกับบรรดาผู้ให้บริการทางการเงิน ผู้จัดทำนโยบาย และผู้ให้ทุนสนับสนุน CGAP ซึ่งมีสำนักงานอยู่ที่ธนาคารโลก ได้นำแนวทางการพัฒนาตลาดด้วยความรับผิดชอบและแนวทางสนับสนุนที่อิงหลักฐานเชิงประจักษ์มาบูรณาการเข้าด้วยกัน เพื่อช่วยให้ผู้ที่มีฐานะยากจนสามารถเข้าถึงบริการทางการเงินได้มากขึ้นและมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมกรุณารับชมได้ที่ www.cgap.org

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา