เวทีสุดท้ายของการรับฟังความคิดเห็นสาธารณะเรื่องการแจกคูปองเซ็ตท็อปบ็อกซ์ นนี้ (10 ก.ค. 57) ทุกประเด็นยังน่าสนใจ

พุธ ๑๖ กรกฎาคม ๒๐๑๔ ๑๔:๓๗
นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (เลขาธิการ กสทช.) เปิดเผยว่า ผ่านมาแล้วสำหรับการรับฟังความคิดเห็นสาธารณะต่อโครงการสนับสนุนประชาชนในการเปลี่ยนผ่านไปสู่การรับชมโทรทัศน์ภาคพื้นดินในระบบดิจิตอลทั่วประเทศของสำนักงาน กสทช. ที่จัดเวทีรับฟังความคิดเห็น 3 ภาค เหนือ-ใต้-ตะวันออกเฉียงเหนือ เมื่อวันที่ 4, 5 และ 8 ก.ค. 2557 ที่ผ่านมา ซึ่งได้รับความสนใจจากประชาชนเข้าร่วมคิดเห็นเป็นจำนวนมาก โดยที่ภาคเหนือ จ. เชียงใหม่มีคนเข้าร่วมประมาณ 150 คน ภาคใต้ จ.สงขลา มีคนเข้าร่วมประมาณ 220 คน ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จ.ขอนแก่น มีคนเข้าร่วมประมาณ 300 คน โดยประเด็นสำคัญที่ประชาชนให้ความสนใจและแสดงความคิดเห็นกันมากได้แก่ ประเด็นราคาคูปอง และประเด็นคูปองจะสามารถแลกอะไรได้บ้าง ทั้งนี้ประชาชนส่วนใหญ่เห็นว่าราคาคูปองที่ 1,000 บาทเป็นราคาที่เหมาะสม เพื่อไม่ให้ประชาชนแบกรับภาระมากเกินไป รวมถึงเห็นด้วยที่คูปองจะสามารถแลกได้ทั้ง เซ็ตท็อปบ็อกซ์ ทีวีดิจิตอล เสาอากาศ กล่องดาวเทียม กล่องเคเบิล โดยเห็นว่าประชาชนจะเป็นผู้เลือกเองว่าจะนำคูปองไปแลกซื้ออะไร และประเด็นกระบวนการแจกคูปอง ที่อยากให้มีการแจกคูปองเร็วๆ นอกจากนั้นยังมีการแสดงความคิดเห็นในประเด็นอื่น อาทิ จำนวนครัวเรือนที่จะแจกคูปอง วงเงินที่คาดว่าจะใช้จ่ายจริงในการสนับสนุนทั้งหมด

สำหรับวันนี้ (10 ก.ค. 57) เป็นวันสุดท้ายที่สำนักงาน กสทช. เปิดเวทีเพื่อรับฟังความคิดเห็นจากประชาชนต่อโครงการสนับสนุนประชาชนในการเปลี่ยนผ่านไปสู่การรับชมโทรทัศน์ภาคพื้นดินในระบบดิจิตอลทั่วประเทศ โดยจัดขึ้น ณ โรงแรมสวิสโฮเต็ล เลอ คองคอร์ด กรุงเทพมหานคร ในวันนี้สำนักงานฯ ยังเปิดให้ประชาชนสามารถแสดงความคิดเห็นได้อย่างเต็มที่ ในประเด็นสำคัญคือ 1.จำนวนครัวเรือน 2.ราคาคูปอง ว่าจะเป็นเริ่มต้นตามประกาศราคาขั้นต่ำ 690 บาทหรือสูงกว่านั้นได้ 3.วงเงินที่จะใช้ในการสนับสนุนฯ ทั้งหมด 4.คูปองจะสามารถแลกอะไรได้บ้าง 5.คูปองจะแจกทุกครัวเรือนหรือไม่ 6.จะต้องส่งเรื่องไปให้สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (สำนักงาน ป.ป.ช.) ตรวจสอบว่าเรื่องดังกล่าวเป็นการจัดซื้อจัดจ้างหรือไม่ ทั้งนี้ สำหรับการรับฟังความคิดเห็นสาธารณะฯ ทั้งหมด สำนักงาน กสทช. ดำเนินการตามมาตรา 28 แห่งพ.ร.บ. องค์กรจัดสรรคลื่นความถี่และกำกับการประกอบกิจการวิทยุกระจายเสียง วิทยุโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม พ.ศ. 2553 โดยรูปแบบในการรับฟังความคิดเห็นฯ ยังเป็นเช่นเดิมคือ ช่วงแรกจะเป็นการให้รายละเอียดเกี่ยวกับโครงการสนับสนุนประชาชนในการเปลี่ยนผ่านฯ ว่าเป็นอย่างไร หลังจากนั้นจะเปิดโอกาสให้ประชาชนได้แสดงความคิดเห็นอย่างเต็มที่

นายฐากร กล่าวว่า สำหรับพี่น้องประชาชนที่ไม่สะดวกเข้ามาแสดงความคิดเห็นในเวทีรับฟังความคิดเห็นของสำนักงาน กสทช. ได้ ท่านสามารถแสดงความคิดเห็นเป็นลายลักษณ์อักษร ผ่านจดหมายอิเล็กทรอนิกส์ (E-mail) ส่งมายังอีเมล์ [email protected] หรือโทรสารหมายเลข 0 2278 5493 หรือส่งด้วยตนเองที่สำนักงาน กสทช. สำนักกิจการโทรทัศน์ในระบบดิจิตอล อาคารมนริริน ชั้น 5 โซน C ถนนพหลโยธิน แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพฯ 10400 (ในเวลาทำการ 8.30 – 16.30 น.) หรือส่งทางไปรษณีย์ลงทะเบียนทางไปรษณีย์ลงทะเบียน จ่าหน้าซอง เรียน ประธานกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ ที่อยู่ สำนักงาน กสทช. เลขที่ 87 ถนนพหลโยธิน ซอย 8 (สายลม) แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพมหานคร 10400 วงเล็บมุมซองว่า แสดงความคิดเห็นต่อการดำเนินโครงการสนับสนุนประชาชนในการเปลี่ยนผ่านไปสู่การรับชมโทรทัศน์ภาคพื้นดินในระบบดิจิตอล ได้ถึงภายในวันศุกร์ที่ 18 กรกฎาคม 2557 เวลา 16.30 น. ทั้งนี้ สำหรับความคิดเห็นที่ส่งมาทางไปรษณีย์ จะถือเอาวันที่ไปรษณีย์ลงทะเบียนได้ประทับตรารับจดหมายเป็นสำคัญ

“ความคิดเห็นทั้งหมดที่ได้รับจากพี่น้องประชาชน สำนักงาน กสทช. จะรวบรวมแล้วนำมาประมวลเพื่อสรุป และพิจารณาปรับปรุงโครงการสนับสนุนประชาชนในการเปลี่ยนผ่านไปสู่การรับชมโทรทัศน์ภาคพื้นดินในระบบดิจิตอล เพื่อให้เกิดความเหมาะสมและเกิดประโยชน์แก่สาธารณชน จากนั้นจะเสนอเข้าที่ประชุม กสทช. ก่อนจะเสนอคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เพื่อพิจารณาเห็นชอบต่อไป ” เลขาธิการ สกทช. กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา
๑๗:๐๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานชัยนาทร่วมออกหน่วยให้บริการโครงการ หน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน
๑๗:๐๒ วว. /สปอว. /APCTT จัด Workshop การจัดการขยะมูลฝอยชุมชนอย่างยั่งยืนภายใต้แนวคิดเศรษฐกิจหมุนเวียน
๑๗:๐๐ บริษัท อมตะ วีเอ็น จำกัด (มหาชน) หรือ AMATAV จัดการประชุมใหญ่สามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567
๑๗:๕๓ คณะนิติศาสตร์ ม.ศรีปทุม เปิดอบรม Generative AI เสริมทักษะนักกฎหมายยุคดิจิทัล