เปิดวิสัยทัศน์ผู้อำนวยการคนใหม่ศศินทร์ เน้นความร่วมมือและพัฒนาหลักสูตร เตรียมเปิดศูนย์การเรียนรู้นานาชาติที่ภูเก็ตรองรับนิสิตสาขาบริหารธุรกิจจากทั่วโลก

พฤหัส ๒๔ กรกฎาคม ๒๐๑๔ ๑๗:๐๔
ผู้อำนวยการคนใหม่ศศินทร์ ศาสตราจารย์ ดร.ดีพัค ซี เจน เผยแนวทางการทำงานเพื่อพัฒนาให้เป็นสถาบันการศึกษาชั้นนำของภูมิภาค เร่งสร้างความเข้มแข็งกับศิษย์เก่าและความร่วมมือกับภาครัฐและเอกชน เน้นการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคม รวมทั้งการพัฒนาหลักสูตรร่วมกับจุฬาฯ ให้นิสิตทุกคณะมีโอกาสเรียนสาขาบริหารธุรกิจ เตรียมเปิดศูนย์การเรียนรู้นานาชาติ (ศศภูมิ) ที่จังหวัดภูเก็ตปี 2558 รองรับความต้องการศึกษาต่อของนิสิตในอาเซียนและทั่วโลก

ศาสตราจารย์ ดร.ดีพัค ซี เจน ผู้อำนวยการ สถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจ ศศินทร์ แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (Sasin) เปิดเผยถึงแผนการดำเนินงาน หลังจากที่เข้ามาดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการคนใหม่ของ ศศินทร์ว่า ได้กำหนดแนวทางการทำงานเพื่อสนับสนุนการพัฒนาด้านต่างๆ ให้สถาบันเป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย ทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยเน้นการสร้างความเข้มแข็งและสายสัมพันธ์ที่ดีกับศิษย์เก่าเข้ามามีส่วนร่วมในกิจกรรมมีส่วนช่วยผลักดันผลงานด้านต่าง ๆ ที่สามารถสร้างชื่อเสียงให้กับศศินทร์ได้ นอกจากนี้ยังเน้นแนวทางการทำงานในลักษณะของความร่วมมือกับองค์กรต่าง ๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน โดยเฉพาะความร่วมมือในการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคม ที่ผ่านมาศศินทร์เน้นนโยบายดังกล่าวมาโดยตลอด จากนี้ไปจะขยายขอบข่ายความร่วมมือด้านต่าง ๆ เพื่อสร้างภาพลักษณ์ศศินทร์ให้เป็นที่ยอมรับของสาธารณชนให้มากยิ่งขึ้น และแนวทางการทำงานที่สำคัญอย่างยิ่งคือ การพัฒนาหลักสูตรเพื่อให้วิชาการต่าง ๆ เข้มแข็งมากขึ้น ทั้งนี้ มั่นใจว่าแนวทางการทำงานที่ว่านี้จะมีส่วนช่วยสนับสนุนให้ศศินทร์เป็นสถาบันการศึกษาทางด้านธุรกิจ ที่มีชื่อเสียงและเป็นที่ยอมรับในระดับภูมิภาคอาเซียน

ศาสตราจารย์ ดร.ดีพัค ซี เจน เปิดเผยเพิ่มเติมว่า ศศินทร์จะมีความร่วมมือทางด้านวิชาการกับจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในการร่วมกันพัฒนาหลักสูตรต่าง ๆ เพื่อเปิดโอกาสให้นิสิตทุกคณะได้เรียนสาขาเกี่ยวกับการบริหารธุรกิจ เนื่องจากในอนาคตนั้นไม่ว่าจะจบการศึกษาคณะอะไร หรือทำงานในอาชีพไหนก็ตาม จำเป็นต้องนำความรู้ทางด้านบริหารธุรกิจเข้ามาใช้ โดยจะนำร่องเริ่มต้นกับคณะวิศวกรรมศาสตร์ นิติศาสตร์ และแพทย์ศาสตร์ก่อน นอกจากนี้ในปีการศึกษา 2558 ศศินทร์จะเปิดศูนย์การเรียนรู้นานาชาติแห่งใหม่โดยใช้ชื่อว่า “ศศภูมิ” พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงพระราชทานชื่อศูนย์การเรียนรู้ดังกล่าว แก่สถาบันฯ ศศินทร์ โดยศูนย์แห่งนี้ตั้งอยู่ที่จังหวัดภูเก็ต เพื่อขยายหลักสูตรการเรียนการสอนในสาขาการบริหารธุรกิจและการจัดการ สำหรับรองรับความต้องการของนิสิตทั้งชาวไทยและต่างชาติ อนาคตเชื่อว่าผู้ที่ประกอบอาชีพต่างๆ ในอาเซียน จะให้ความสนใจเรียนสาขาการบริหารธุรกิจในระดับนานาชาติมากขึ้น ดังนั้น ศศินทร์จะต้องมีความพร้อมในระบบการเรียนการสอนและหลักสูตรใหม่ ๆ ต้องให้ความสำคัญกับการพัฒนาด้านวิชาการและการวิจัย เพื่อเพิ่มศักยภาพให้กับผู้ที่จบการศึกษามีความพร้อมสำหรับการทำงานด้านธุรกิจ และเป็นสถาบันการศึกษาที่มีประสิทธิภาพสูงสุดเพื่อให้ได้รับการยอมรับในระดับนานาชาติต่อไป

สอบถามข้อมูลข่าวเพิ่มเติมได้ที่

วรารัตน์ วงศ์ประทีป, Assistant Chief of Marketing and Corporate Communications

[email protected] หรือ 02-218- 3853-4

แพรวทิพย์ ด่านวราวิจิตร, Marketing and Corporate Communications Coordinator

[email protected] หรือ 02-218-4001-9 ต่อ 188, 081-808-5910

www.sasin.edu

www.facebook.com/sasinbusinessschool

www.twitter.com/SasinThailand

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา