สถาบันนิวเคมบริดจ์ (ประเทศไทย) เปิดให้บริการแนะแนวศึกษาต่อหลักสูตรปริญญาตรี ณ วิทยาลัย ชิโน-บริติช (The Sino-British College) เมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน

อังคาร ๐๕ สิงหาคม ๒๐๑๔ ๑๕:๕๗
สถาบันนิวเคมบริดจ์ (ประเทศไทย) สถาบันภาษามาตรฐานสากลและศูนย์แนะแนวศึกษาต่อต่างประเทศ สหราชอาณาจักร ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ อเมริกาและจีน เปิดให้บริการแนะแนวศึกษาต่อระดับปริญญาตรี ณ วิทยาลัยชิโน-บริติช (The Sino-British College - SBC) เมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน

วิทยาลัยชิโน-บริติช (The Sino-British College –SBC) ก่อตั้งขึ้นในปี ค.ศ. 2006 เป็นการร่วมเครือข่ายองค์กรระหว่างมหาวิทยาลัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีเซี่ยงไฮ้ (The University of Shanghai for Science & Technology – USST) กับ 9 มหาวิทยาลัยในกลุ่ม NCUK จากประเทศอังกฤษ โดยได้รับการรับรองจากกระทรวงศึกษาของประเทศจีน (Chinese Ministry of Education) อย่างเป็นทางการในการเปิดสอนระดับปริญญาตรี หลักสูตรการเรียนการสอนเป็นภาษาอังกฤษ และได้รับวุฒิการศึกษาจากเครือข่ายมหาวิทยาลัยในประเทศอังกฤษ

9 เครือข่ายมหาวิทยาลัยในกลุ่ม NCUK จากประเทศอังกฤษประกอบด้วย University of Bradford, University of Huddersfield, University of Leeds, Leeds Metropolitan University, Liverpool John Moores University, Manchester Metropolitan University, University of Salford, University of Sheffield, และ Sheffield Hallam University

วิทยาลัยชิโน-บริติช ตั้งอยู่ใจกลางเมืองเซี่ยงไฮ้ที่ทันสมัย การคมนาคมที่สะดวกสบาย รายล้อมด้วยกลิ่นอายของวัฒนธรรมและสิ่งแวดล้อมที่สวยงาม รวมถึงแหล่งท่องเที่ยวและห้างสรรพสินค้าที่ทันสมัย นอกจากผู้เรียนจะได้รับการเรียนการสอนเป็นภาษาอังกฤษระหว่างเรียนในวิทยาลัยแล้ว ผู้เรียนยังมีโอกาสได้เรียนรู้ภาษาและวัฒนธรรมของประเทศจีน รวมถึงโอกาสในการร่วมงานหรือฝึกงานกับบริษัทต่างชาติชั้นนำ

ด้วยความร่วมมือกันระหว่าง SBC กับกลุ่มมหาวิทยาลัยทั้ง 9 แห่งในกลุ่ม NCUK จากประเทศอังกฤษ ผู้เรียนสามารถเลือกเรียนได้ทั้งในเซี่ยงไฮ้ตลอด 4 ปีการศึกษา หรือไปศึกษาต่อกับมหาวิทยาลัยในเครือข่ายที่ประเทศอังกฤษ โดยมีรูปแบบ คือ

- Pathway 4+0 หลักสูตรศึกษาที่ SBC (เซี่ยงไฮ้) ตลอด 4 ปีการศึกษา

- Pathway 3+1 หลักสูตรศึกษาที่ SBC (เซี่ยงไฮ้) 3 ปีการศึกษาแรก และศึกษาต่อปีสุดท้ายที่ประเทศอังกฤษกับมหาวิทยาลัยในเครือข่าย

- Pathway 2+2 หลักสูตรศึกษาที่ SBC (เซี่ยงไฮ้) 2 ปีการศึกษาแรก และ 2 ปีการศึกษาหลังที่ประเทศอังกฤษ กับมหาวิทยาลัยในเครือข่าย

- Pathway 2+1+1 หลักสูตรศึกษาที่ SBC (เซี่ยงไฮ้) 2 ปีการศึกษาแรก จากนั้นไปศึกษาต่อปีการศึกษาที่ 3 ที่ประเทศอังกฤษกับมหาวิทยาลัยในเครือข่าย และกลับมาศึกษาต่อปีการศึกษาสุดท้ายที่ SBC (เซี่ยงไฮ้)

ทั้งนี้รูปแบบ Pathway ขึ้นอยู่กับหลักสูตรของแต่ละมหาวิทยาลัยในเครือข่าย โดยมีหลักสูตรปริญญาตรีที่ได้รับความนิยมหลายหลักสูตรทั้งในด้านบริหารธุรกิจ และ วิศวกรรมศาสตร์ โดยประกอบด้วย

School of Business & Communication เปิดหลักสูตรทางด้านบัญชีและการเงิน (Accounting and Finance), บริหารธุรกิจและเศรษฐศาสตร์ (Business and Economics), และ การจัดการงานอีเว้นท์ (Event Management)

School of Engineering เปิดหลักสูตรทางด้านวิศวกรรมไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ (Electrical and Electronic Engineering) และ วิศวกรรมเครื่องกล (Mechanical Engineering)

จุดเด่นของ SBC

1) ทีมงานที่เป็นบุคลากรชาวต่างชาติผู้ทรงคุณวุฒิมากกว่า 95%

2) มีคณาจารย์จากประเทศอังกฤษมาเยี่ยมเยียนอย่างสม่ำเสมอ

3) มีระบบการศึกษาระดับมหาวิทยาลัยแบบตะวันตก ภายใต้การเรียนการสอนแบบบูรณาการ ที่เป็น ภาษาอังกฤษทั้งหมด และด้วยห้องเรียนขนาดเล็กทำให้มีการโต้ตอบกันระหว่างอาจารย์และนักศึกษาเป็นไปอย่างใกล้ชิด

4) ขณะที่ศึกษาอยู่ หรือ เรียนต่อเมืองจีน จะมีโอกาสในการเรียน 2 ภาษา (จีนแมนดาริน และ อังกฤษ) จึงมีโอกาสที่จะได้รับจ้างงานสูงตามไปด้วย (SBC สอนภาษาจีนฟรีให้กับนักศึกษาต่างชาติปี 1 อีกด้วย)

5) เซี่ยงไฮ้เป็นเมืองสำคัญในการจัดงาน World Expo 2010 และเป็นเมืองยอดนิยมที่ชาวต่างชาติทำงานและอาศัยอยู่มากที่สุดในเอเชีย และด้วยเศรษฐกิจที่เติบโตอย่างต่อเนื่องอย่างรวดเร็ว ทำให้เซี่ยงไฮ้กลายเป็นฐานเศรษฐกิจที่ใหญ่ที่สุดของเอเชียอีกด้วย นักศึกษาจะมีโอกาสในการงานอาชีพสูงมาก มีโอกาสการสร้างความสัมพันธ์ที่สำคัญในอนาคต ฝึกงานกับบริษัทมากมายหลายเชื้อชาติ ได้รับประสบการณ์ในการทำงานและการจ้างงานกับบริษัทที่เป็นพันธมิตรกับเรา เช่น KPMG, IKEA, H&M, Ogilvy, HP, Johnson Electric, IMI, Louis Vuitton, Ciba และ Deutsche Bank

6) ค่าธรรมเนียมและค่าใช้จ่ายที่อยู่อาศัยที่ต่ำกว่าในประเทศอังกฤษ

ศูนย์แนะแนวศึกษาต่อต่างประเทศสถาบันนิวเคมบริดจ์มีเจ้าหน้าที่คนไทยและต่างชาติที่ยินดีให้คำปรึกษา

แนะนำบริการครบวงจรตั้งแต่

- การเขียนใบสมัครของสถานศึกษา

- การเขียน Personal Statement (มีอาจารย์ชาวอังกฤษคอยให้คำแนะนำ)

- การสมัครวีซ่า

- จัดหาที่พัก

- จัดหาตั๋วเครื่องบิน

- จัดหาผู้มารับ-ส่งที่สนามบิน

- ให้คำแนะนำต่างๆ ระหว่างอยู่ในต่างประเทศ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สถาบันนิวเคมบริดจ์ (ประเทศไทย) โทร 02 613 1177 อีเมล์ [email protected] เว็บไซต์ www.newcambridge.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา