สภาอุตสาหกรรมฯ จับมือ ซิป้า ประกาศศักยภาพซอฟต์แวร์ไทย มาตรฐาน ISO 29110 ในงาน ซอฟแวร์ เอ็กซ์โป เอเชีย 2014

พฤหัส ๒๑ สิงหาคม ๒๐๑๔ ๑๔:๒๐
สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ร่วมกับ สำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ ซิป้า ผลักดันมาตรฐาน ISO 29110 เครื่องหมายรับรองมาตรฐานการบริการของบริษัทผู้ผลิตซอฟต์แวร์ ผ่านงาน Software Expo Asia 2014 ระหว่างวันที่ 28-30 สิงหาคม 2557 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ หวังเสริมความเชื่อมั่นในศักยภาพบริษัทผู้ผลิตซอฟต์แวร์ในไทย พร้อมดันประเทศไทยให้เป็นศูนย์กลางการค้า การแสดงนวัตกรรม และแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ของอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์และดิจิทัลคอนเทนต์แห่งภูมิภาค คาดมีผู้เข้าร่วมงานกว่าหมื่นคน

นายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย กล่าวว่า สภาอุตสาหกรรม-แห่งประเทศไทย ได้ร่วมสนับสนุน ซิป้า ในการจัดงาน Software Expo Asia 2014 ภายใต้แนวคิด Make Asia Smarter ระหว่างวันที่ 28 - 30 สิงหาคม 2557 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เพื่อส่งเสริมการเติบโตของตลาดซอฟต์แวร์ และดิจิทัลคอนเทนต์ของไทย ที่กำลังเติบโตอย่างก้าวกระโดด โดยในปัจจุบันผู้พัฒนาซอฟต์แวร์ของไทยมีคุณภาพเป็นที่ยอมรับ จนได้รับการรับรองมาตรฐานสากล ISO 29110 (มาตรฐานการบริการของบริษัทผู้ผลิตซอฟต์แวร์) ซึ่งเป็นมาตรฐานที่สภาอุตสาหกรรมฯ และ ซิป้า ได้ร่วมกันผลักดัน และส่งเสริมให้ผู้ผลิตซอฟต์แวร์ของไทย เข้าสู่การรับรองมาตรฐานนี้มาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในปีนี้ สภาอุตสาหกรรมฯ ได้เลือกเฟ้นซอฟต์แวร์ที่ได้รับการรับรองมาตรฐานบางส่วน มาจัดแสดงในส่วนแสดง ISO 29110 certified pavilion เพื่อแสดงให้ผู้เข้าชมงานได้เห็นถึงศักยภาพของผู้ประกอบการ และเพื่อให้ผู้ที่สนใจซื้อหาซอฟต์แวร์ที่ได้รับการรับรองมาตรฐานสากลมาใช้มีพื้นที่ในการเลือกสรรสินค้าและบริการ ซึ่งการจัดส่วนแสดง ISO 29110 certified pavilion สภาอุตสาหกรรมฯ เชื่อมั่นว่าจะช่วยทำให้ผู้ซื้อมั่นใจในคุณภาพและมาตรฐานการให้บริการมากยิ่งขึ้น

“ซอฟต์แวร์เทคโนโลยี กลายเป็นความจำเป็นของทุกองค์กร การจัดงานเพื่อรวบรวมผู้ผลิตที่ได้มาตรฐานมาอยู่ในที่เดียวกัน จึงถือเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อผู้ซื้อซอฟต์แวร์ ที่จะมีโอกาสคัดสรรนวัตกรรมที่ตอบสนองการใช้งานของตนได้อย่างเต็มที่ในที่เดียว ซึ่งในส่วนของการจัดแสดงสินค้าที่ได้รับการรับรองมาตรฐานสากล ISO 29110 certified pavilion ที่จัดโดยสภาอุตสาหกรรมฯ นั้น เชื่อมั่นว่าจะได้รับความสนใจจากผู้เข้าชมจำนวนมาก เพราะถือเป็นส่วนการแสดงที่เป็นแหล่งรวมซอฟต์แวร์ฝีมือคนไทยที่มีคุณภาพและได้รับการรับรองมาตรฐานระดับสากล ซึ่งนำมาจำหน่ายในราคาที่สามารถตัดสินใจซื้อได้อย่างไม่ยาก” นายสุพันธุ์ กล่าว

อย่างไรก็ตาม ในงาน Software Expo Asia 2014 ที่จัดขึ้นในครั้งนี้ ยังมีบริการให้คำปรึกษา Business Solution Clinics ที่จะมีผู้เชี่ยวชาญที่จะเข้ามาช่วยเป็นที่ปรึกษา ด้านการจัดซื้อซอฟต์แวร์ เพื่อภาคอุตสาหกรรม การให้คำแนะนำการจัดซื้อซอฟต์แวร์เพื่อภาคการศึกษา รวมไปถึงการให้คำแนะนำการขยายตลาดการค้าไปต่างประเทศ ของทุกอุตสาหกรรม ซึ่งผู้ประกอบการในทุกอุตสาหกรรม และสถาบันการศึกษา สามารถรับบริการการให้คำแนะต่างๆ ได้ฟรี นอกจากนี้ยังมีการจัดสัมมนา โดยวิทยากรที่มีความรู้เกี่ยวกับเทคโนโลยี และแนวโน้มการบริหารธุรกิจรูปแบบใหม่ที่หาฟังได้ยากมาบรรยายโดยไม่เก็บค่าใช้จ่ายในการเข้าร่วมอีกด้วย

ผู้ประกอบการทุกอุตสาหกรรมและองค์กร สามารถเข้าเลือกสรรซอฟต์แวร์ และรับฟังองค์ความรู้ของนวัตกรรมใหม่ๆ ได้ในงานซอฟแวร์ เอ็กซ์โป เอเชีย 2014 ระหว่างวันที่ 28-30 สิงหาคม 2557 ศูนย์-การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ระหว่างเวลา 10.00 - 19.00 น. โดยสามารถติดตามรายละเอียดของงานที่ www.softwareexpoasia.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ