หัวเว่ยจับมือผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมไอซีทีและพลังงาน เพื่อสรรค์สร้างโครงข่ายไฟฟ้าอัจฉริยะที่เชื่อมต่อกันได้ดีขึ้น

ศุกร์ ๒๒ สิงหาคม ๒๐๑๔ ๑๒:๒๓
การจัดแสดงโซลูชั่นไอซีทีล่าสุดสำหรับโครงข่ายไฟฟ้าอัจฉริยะที่การประชุม Global Power Industry Summit โดยหัวเว่ย

หัวเว่ย ผู้ให้บริการโซลูชั่นเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) ชั้นนำระดับโลก เป็นเจ้าภาพจัดการประชุม Global Power Industry Summit ครั้งที่ 2 ในบริสเบน ประเทศออสเตรเลีย ระหว่างวันที่ 21 – 22 สิงหาคม 2557 งานครั้งนี้จัดขึ้นภายใต้หัวข้อ "Innovative ICT Empowers Better Connected Smart Grids" โดยมีผู้แทนจากบริษัทพลังงาน องค์กรอุตสาหกรรม และชุมชนวิชาการจากทั่วโลกมารวมตัวกัน เพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูลเชิงลึกและแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดในการสร้างโครงข่ายไฟฟ้าอัจฉริยะแบบเชื่อมต่อ และสำรวจแนวโน้มที่กำลังจะมาถึงในอุตสาหกรรมพลังงาน

งานนี้ประกอบด้วยการนำเสนอผลงานในรูปแบบปาฐกถาพิเศษ และการประชุมโต๊ะกลม รวมถึงช่วงการปาฐกถาพิเศษครั้งแรกในหัวข้อ “Future Electricity Needs a Better Connected Smart Grids" ซึ่งผู้บริหารจากบริษัทพลังงานออสเตรเลีย และอิเล็คทริก พาวเวอร์ คอร์ปอเรชั่นจากเอธิโอเปีย ได้นำเสนอข้อมูลในเชิงลึกเกี่ยวกับการใช้โครงข่ายไฟฟ้าอัจฉริยะที่สามารถบรรลุช่วงเวลาการตอบสนองที่ดีขึ้น และการผนวกรวม IT และ OT (เทคโนโลยีการปฏิบัติงาน) สำหรับโครงข่ายไฟฟ้าอัจฉริยะ

ในฐานะผู้มีส่วนร่วมในงานนี้ หัวเว่ย และอินเตอร์เนชันแนล ดาตา คอร์ปอเรชัน (ไอดีซี) ยังได้ร่วมกันออกรายงานในหัวข้อ "Innovative ICT Empower a Better Connected Smartgrid" ขณะที่คริสโตเฟอร์ โฮล์ม นักวิเคราะห์อาวุโสของไอดีซี ได้บรรยายเกี่ยวกับบทบาทของเทคโนโลยีไอซีทีอันเปี่ยมนวัตกรรมในการสร้างโครงข่ายไฟฟ้าอัจฉริยะที่เชื่อมต่อกันได้ดีขึ้น

“โครงข่ายไฟฟ้าอัจฉริยะที่เชื่อมต่อถึงกันได้ดีขึ้นนั้นมีคุณสมบัติที่สำคัญ 4 ประการ อย่างแรกคือ ควรโต้ตอบได้ทันทีและทำงานเข้ากับทรัพยากรพลังงานทดแทนได้ ต่อมาคือ จะต้องจ่ายกำลังไฟฟ้าอย่างฉลาดขึ้นจนสามารถปรับค่าไฟให้ควบคุมความต้องการใช้ไฟได้ ขณะเดียวกัน IT และ OT จะต้องประสานกันเพื่อโครงข่ายไฟฟ้าที่รวมเป็นหนึ่งเดียวในอนาคต และมีเงื่อนไขเบื้องต้นอีกประการหนึ่งซึ่งผลักดันคุณสมบัติต่างๆเหล่านี้ นั่นคือศักยภาพที่แข็งแกร่งและซ่อมแซมตัวเองได้ โครงข่ายไฟฟ้าอัจฉริยะที่ดีขึ้นคือโครงข่ายไฟฟ้าที่เชื่อมต่อกันได้อย่างเต็มรูปแบบ โดยสามารถส่งกระแสไฟฟ้าไปทุกที่ในทุกวินาที และใช้ประโยชน์จากกระแสไฟฟ้าทุกวัตต์ได้อย่างเต็มที่” นายเดวิด เหอ ประธานฝ่ายขายโซลูชั่นและการตลาดของหัวเว่ย เอ็นเตอร์ไพรซ์ บิสิเนส กรุ๊ป กล่าว

ในงานนี้ หัวเว่ยได้จัดแสดง 4 ผลงานโซลูชั่นไอซีทีเปี่ยมนวัตกรรมสำหรับโครงข่ายไฟฟ้าอัจฉริยะที่เชื่อมต่อกันได้ดีขึ้น ได้แก่

- Power Transmission Communications Solution: การส่งไฟฟ้าผ่านเส้นทางหลักที่แรงและเชื่อถือได้ โครงข่ายเดียวสามารถรองรับทุกธุรกิจ

- Power Distribution Automation Solution & AMI Solution: การเข้าถึงแบบฉับไวทั้งแบบมีสายและไร้สาย สามารถตอบสนองความต้องการในทุกสถานการณ์

- Network Intelligence Protection System: รับประกันการดำเนินงานที่ปลอดภัยและราบรื่น

- Distributed Cloud DC: Distributed Cloud DC ที่ยืดหยุ่นและมีประสิทธิภาพช่วยวางรากฐานที่แข็งแกร่ง

ปัจจุบันผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นไอซีทีของหัวเว่ยถูกนำไปใช้งานโดยบริษัทพลังงานกว่า 160 แห่งทั่วโลก และหัวเว่ยถือเป็นผู้นำในการจัดวางโซลูชั่นการจ่ายกำลังไฟฟ้าบนเครือข่าย eLTE ในเชิงพาณิชย์ ทั้งนี้ โซลูชั่นส่งการสื่อสารผ่านไฟฟ้าของบริษัทมีการใช้งานอยู่ในจีน เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ตะวันออกลาง แอฟริกาเหนือ และยุโรป

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการประชุมสุดยอดครั้งนี้ สามารถเข้าชมได้ที่:

http://enterprise.huawei.com/topic/2014powersummit/index.html

เกี่ยวกับหัวเว่ย

หัวเว่ย เป็นผู้ให้บริการโซลูชั่นเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) ชั้นนำระดับโลกที่มีวิสัยทัศน์ในการยกระดับชีวิตด้วยการสื่อสาร

ติดต่อ:

แม็กกี จาง (Maggie Zhang)

โทร. + 86 755 8924 7562

อีเมล: [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ