เอกชนจับมือราชการ รวมพลังปฎิรูปการต่อสู้คอร์รัปชันเพื่อชัยชนะอย่างยั่งยืนในวันต่อต้านคอร์รัปชัน 6 กันยายนนี้

พฤหัส ๒๘ สิงหาคม ๒๐๑๔ ๑๓:๑๗
องค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน (ประเทศไทย) จัดงานวันต่อต้านคอร์รัปชัน 2557 ผนึกพลังครั้งยิ่งใหญ่ของภาครัฐและเอกชนร่วมต่อต้านคอร์รัปชัน ผู้บริหารจากทุกองค์กรร่วมปฎิญาณเพื่อปฎิรูปการต่อสู้ หวังเอาชนะทุจริตคอร์รัปชัน พร้อมผู้ทรงคุณวุฒิร่วมระดมแนวทางแก้ปัญหาอย่างเร่งด่วน การปฏิรูปการเลือกผู้แทนราษฎร "เลือกคนดีเข้าสภา" การปฎิรูปการจัดซื้อจัดจ้างของภาครัฐ และ การเสวนาหาแนวทางใหม่ในการต่อสู้คอร์รัปชันเพื่อเสนอรัฐบาล

นายประมนต์ สุธีวงศ์ ประธานองค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน (ประเทศไทย) กล่าวว่า "องค์กรต่อต้านคอร์รัปชันฯ ได้จัดงานวันต่อต้านคอร์รัปชันในวันที่ 6 กันยายนต่อเนื่องมาทุกปี เพื่อเป็นเวทีให้ประชาชนที่ต้องการต่อสู้การเปลี่ยนประเทศไทยให้ไร้การทุจริตคอร์รัปชัน ได้มาแสดงเจตจำนงร่วมกัน ซึ่งปรากฎว่าได้รับการตอบรับจากองค์กรต่างๆ ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชนจำนวนมาก ที่ไม่เพียงมาร่วมแสดงพลังให้สังคมรับรู้ถึงการไม่ยอมรับการทุจริตคอร์รัปชันในทุกรูปแบบแล้ว ยังได้ร่วมแสดงความคิดเห็น และเสนอแนะแนวทางในการป้องกัน แก้ไข รวมทั้งการนำไปปฎิบัติอย่างจริงจัง เพื่อให้เป็นผลทั้งในระดับบุคคล บริษัท องค์กร กระทรวง อีกด้วย นับเป็นสัญญาณที่ดีของประเทศไทย ที่คนไทยทุกคนตื่นตัวและลุกขึ้นต่อสู้กับการคอร์รัปชันอย่างจริงจัง

สำหรับวันต่อต้านคอร์รัปชันในปี 2557 นี้ มีแนวคิดคือ “HAND IN HAND… ปฎิรูปการต่อสู้ เพื่อ ชัยชนะอย่างยั่งยืน” ซึ่งเป็นพัฒนาการของกระแสสังคมที่เห็นว่า การจะต่อสู้กับปัญหาคอร์รัปชันให้สำเร็จได้ผลอย่างจริจัง จำเป็นต้องมีการปฏิรูปและบูรณาการการทำงานร่วมกันของภาคเอกชน และภาคราชการซึ่งเป็นผู้กำหนดกฎเกณท์และให้บริการกับประชาชน นับเป็นก้าวสำคัญของการป้องกันและปราบปรามคอร์รัปชันของประเทศไทย ประธานองค์กรต่อต้านคอร์รัปชันฯ กล่าวเสริม

ไฮไลท์ของงานในช่วงเช้าจะเป็นการรวมตัวของผู้นำองค์กรภาคราชการและภาคเอกชน ที่จะร่วมกันปฎิญาณตนในการขจัดคอร์รัปชัน ณ ลานหน้าเซ็นทรัลเวิลด์ บริเวณโซน A พร้อมแสดงสัญลักษณ์ HAND IN HAND ซึ่งมีความหมายถึงการรวมพลังการต่อสู้กับการทุจริตคอร์รัปชันทุกรูปแบบเพื่อชัยชนะอย่างยั่งยืน ที่ประชาชนทั้งในประเทศและต่างประเทศจะได้รับรู้ นับเป็นนิมิตหมายและความหวังของสังคมไทย ที่ต้องการเห็นการทุจริตคอร์รัปชันลดน้อยลงและหมดสิ้นไปจากประเทศไทยในที่สุด และสามารถก้าวไปเป็นหนึ่งในอาเซียนอีกครั้ง

ผู้บริหารที่จะมาร่วมงานและแสดงวิสัยทัศน์เรื่องการต่อต้านคอร์รัปชันได้แก่ คุณชุติมา บุณยประภัศร ปลัดกระทรวงพาณิชย์, คุณตระกูล วินิจนัยภาค อัยการสูงสุด สำนักงานอัยการสูงสุด, คุณถวิล เปลี่ยนศรี เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ, คุณอิสระ ว่องกุศลกิจ ประธานกรรมการหอการค้าไทย และสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย, คุณสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย และศ.ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ นายกวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ นอกจากนี้ การเสวนากลุ่มย่อยในช่วงบ่าย เราจะได้เห็นแนวคิดใหม่ๆในประเด็น การปฏิรูปการเลือกผู้แทนราษฎร "เลือกคนดีเข้าสภา" การปฎิรูปการจัดซื้อจัดจ้างของภาครัฐ และ การเสวนาหาแนวทางใหม่เพื่อการต่อสู้คอร์รัปชัน

องค์กรต่อต้านคอร์รัปชันฯได้จัดงานในวันต่อต้านคอร์รัปชันมาอย่างต่อเนื่องทุกปี เริ่มตั้งแต่ปี 2554 ในแนวคิด “จุดเปลี่ยนประเทศไทย” เพื่อแสดงออกถึงความร่วมมือ เพื่อสร้างการเปลี่ยนแปลงให้สังคมไทยก้าวพ้นไปจากความเลวร้ายของคอร์รัปชัน และในปี 2555 แนวคิด“รวมพลังเปลี่ยนประเทศไทย” เพื่อกระตุ้น ให้สังคมไทยร่วมมือกันต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชันทุกรูปแบบ พร้อมปรับเปลี่ยนค่านิยมไม่ยอมรับคอร์รัปชัน และในปีที่ 2556 แนวคิด “ACT NOW ร่วมกันสู้ กอบกู้อนาคต” เพื่อเป็นการตอกย้ำสังคมว่า ถึงเวลาแล้วที่คนไทยทุกคนต้องลุกขึ้นต่อสู้กับการคอร์รัปชันอย่างเป็นรูปธรรมที่จับต้องได้ เพราะการพูดบ่นโดยไม่มีการกระทำ ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงสังคมได้ และหากไม่ดำเนินการวันนี้ เดี๋ยวนี้ เราอาจไม่มีอะไรเหลือไว้ให้ลูกหลาน

นายประมนต์ กล่าวเสริมว่า ในนามองค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน (ประเทศไทย) ขอแสดงความชื่นชมในอุดมการณ์ ความกล้าหาญและความเสียสละของผู้บริหารองค์กร ข้าราชการ พนักงาน จากกระทรวง ทบวง กรม องค์กรอิสระ องค์กรเอกชน บริษัท ห้างร้าน ตลอดจนสถานบันการศึกษา สื่อมวลชน เยาวชนและประชาชน ที่ได้แสดงออกถึงความร่วมมือร่วมใจกันที่จะต่อต้านคอร์รัปชัน และอยากเชิญชวนให้ทุกท่านมาร่วมผนึกกำลัง แสดงพลังในงานวันต่อต้านคอร์รัปชันเพื่อขจัดภัยร้าย "มหาวิกฤตคอร์รัปชัน” ให้หมดสิ้นไปจากประเทศไทย ในวันที่ 6 กันยายนนี้ ณ ลานหน้าห้างเซ็นทรัลเวิลด์ ตั้งแต่เวลา 08.00 น. เป็นต้นไป รายละเอียดงานสามารถอดูได้ที่ www.anticorruption.in.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๕๙ PROS จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ปี 2567 ผู้ถือหุ้นไฟเขียวอนุมัติทุกวาระ
๐๙:๔๙ ซีพี - ซีพีเอฟ สนับสนุนโครงการ สานใจไทย สู่ใจใต้ รุ่นที่ 42 ส่งเสริมเยาวชนรุ่นใหม่ ตอบแทนคุณแผ่นดิน
๐๙:๑๓ นักวิชาการ TEI แนะมุมมองการสร้าง Urban Climate Resilience ต้องเร่งปรับตัวและเตรียมพร้อมต่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ
๐๙:๓๙ TEI เปิดวงเสวนา บทเรียนและทางออกการจัดการกากแคดเมียม ? พร้อมเร่งแก้ปัญหา โจทย์ใหญ่กากแคดเมียม จัดการอย่างไรให้ปลอดภัยและถูกต้อง
๐๙:๒๔ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง สร้างอาชีพ สร้างชีวิต ร่วมกับกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว มอบอุปกรณ์ประกอบอาชีพให้กับสตรีที่ด้อยโอกาสในโครงการส่งเสริมอาชีพเพื่อสตรี ณ
๐๙:๑๑ เขตปทุมวันกำชับเจ้าของพื้นที่ตั้งวางสิ่งของ-อุปกรณ์การค้าริมกำแพงส่วนบุคคลให้เรียบร้อย
๐๙:๓๔ ม.หอการค้าไทย ปฐมนิเทศสำหรับผู้เข้าอบรมหลักสูตรผู้บริหารระดับสูงด้านนวัตกรรมการบริการ รุ่นที่ 5 (Top Executive Program for Creative Amazing Thai Services :
๐๙:๐๒ เฮงลิสซิ่ง รับรางวัล หน่วยงานส่งเสริมสุขภาพการเงินพนักงาน ระดับดีเด่น โดย ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)
๐๙:๔๕ มูลนิธิเฮอริเทจ (ประเทศไทย) ส่งมอบผลิตภัณฑ์ให้ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จังหวัดสมุทรสาคร
๐๙:๔๔ พาราไดซ์ พาร์ค ต้อนรับ The Little Gym เปิดสาขาที่ 3