เตรียมเปิดฉากเชียร์เกมกีฬาระดับเอเชียอย่างเป็นทางการ ซัมซุงชวนชาวไทยรวมพลังส่งแรงใจให้นักกีฬาไทยสู้ศึกเอเชียนเกมส์ 2014

พุธ ๑๐ กันยายน ๒๐๑๔ ๑๑:๒๓
เสียงเชียร์ในสนามแข่งกีฬากำลังจะดังกึกก้องอีกครั้ง เป็นสัญญาณให้มหาชนชาวเอเชียเตรียมตัวกับการเปิดฉากของมหกรรมกีฬาครั้งยิ่งใหญ่แห่งทวีปเอเชียที่ทุกคนรอคอยใน “เอเชียนเกมส์ 2014” โดยมีเหล่านักกีฬาทีมชาติหลายพันคนใน 36 ชนิดกีฬาจาก 45 ประเทศทั่วเอเชียที่ต่างเตรียมตัวฟิตร่างกายพร้อมพกความมั่นใจ ตบเท้าเข้าสู่เกมกีฬาระดับทวีปที่เป็นเหมือนสนามเชื่อมโยงจิตใจเพื่อสร้างความสมานสามัคคีของคนที่มาจากประเทศที่มีประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม และศาสนาที่แตกต่างกัน แต่รวมเป็นหนึ่งเดียวกันในฐานะที่เป็น “ชาวเอเชีย” ดังคำขวัญอย่างเป็นทางการของเอเชียนเกมส์ในปีนี้ “Diversity Shines Here” หรือ “อณูแห่งความหลากหลาย เปล่งประกาย ณ ที่นี่” ซึ่งการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 17 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 19 กันยายน – 4 ตุลาคมนี้ที่เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้

“แรงเชียร์” ของคนในชาติถือเป็นอีกหนึ่งแรงกระตุ้นที่ทำให้นักกีฬาเกิดความฮึกเหิมในการสู้ศึกเพื่อชาติซึ่งการส่งแรงเชียร์ให้นักกีฬานั้น มีได้ในหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นการโพสต์ข้อความกำลังใจในโซเชียลเน็ตเวิร์ค มอบรอยยิ้ม เสียงปรบมือ ส่งเสียงเชียร์ หรือแม้กระทั่งการรวมตัวกันเพื่อ “วิ่ง” ก็เป็นการส่งแรงเชียร์ให้นักกีฬาได้เช่นกัน เหมือนกับกิจกรรมล่าสุด “Let’s Glow Run to Asian Games 2014” ที่ซัมซุงในฐานะที่เป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการของเอเชียนเกมส์ได้จัดขึ้น โดยรวมพลังคนไทยกว่า 2,400 คน มาร่วมวิ่งมิดไนท์ รัน “ปล่อยแสง” ครั้งแรกของประเทศไทยเพื่อส่งแรงใจเชียร์นักกีฬาทีมซัมซุง ได้แก่ ฉัตรชัย บุตรดี, นุศรา ต้อมคำ, พรชัย เค้าแก้ว และ วาสนา วินาโท รวมทั้งทัพนักกีฬาไทยเพื่อคว้าเหรียญทองในอินชอนเกมส์ที่กำลังจะถึงนี้ โดยกิจกรรมวิ่งปล่อยแสง ส่งแรงเชียร์ในรูปแบบแปลกใหม่นี้ จัดขึ้นในธีม Glow in the Dark ในบรรยากาศการวิ่งระหว่างทาง 4.4 กิโลเมตรเต็มไปด้วยความคึกคักที่นักวิ่งทุกคนเต็มใจมาวิ่งส่งแรงเชียร์ และปิดฉากงานอย่างน่าประทับใจด้วยการร้องเพลงชาติไทยร่วมกันเพื่อสร้างแรงฮึกเหิมและเป็นแรงผลักดันให้นักกีฬาทีมซัมซุง และนักกีฬาทีมชาติไทยพร้อมต่อสู้เพื่อประเทศชาติ และคว้าชัยชนะมาให้ชาวไทยทั้งประเทศ พร้อมกันนี้ซัมซุงยังได้มอบเงิน 100,000 บาท แก่สเปเชียลโอลิมปิคประเทศไทย เพื่อสนับสนุนด้านกีฬาให้กับผู้พิการทางสมอง โดยเงินจำนวนนี้มาจากการที่ ซัมซุงบริจาคเงิน 10 บาทให้กับทุกๆ 1 กิโลเมตรที่เพิ่มมาจากการรวบรวมระยะทางการวิ่งของผู้ร่วมวิ่งจำนวน 2,400 คนเพื่อส่งทัพนักกีฬาไทยไปแข่งขันกีฬาที่เกาหลีใต้ ให้ได้ระยะทางครบ 4,000 กิโลเมตรซึ่งเป็นระยะทางจากกรุงเทพฯ ถึงอินชอน

“Let’s Glow Run to Asian Games 2014” เป็นกิจกรรมไฮไลท์ภายใต้แคมเปญระดับโลกของซัมซุง

“ทีมเดียวกัน ภูมิใจไปด้วยกัน (Our Games, Our Pride)” ที่มีจุดประสงค์เพื่อเชื่อมโยงนักกีฬากับคนในชาติ ซึ่งทุกคนมีความภาคภูมิใจร่วมกัน คือ ความภูมิใจในชาติของตน โดยซัมซุงได้เปิดตัวนักกีฬาทีมชาติไทย 4 ท่านจากกีฬา 4 ประเภทที่คนไทยชื่นชอบในนาม “ทีมซัมซุง (Team Samsung)” ซึ่งประกอบด้วย ฉัตรชัย บุตรดี นักมวยทีมชาติไทย, นุศรา ต้อมคำ นักวอลเลย์บอลทีมชาติไทย, พรชัย เค้าแก้ว นักกีฬาเซปักตะกร้อทีมชาติไทย และ วาสนา วินาโท นักกรีฑาทีมชาติไทย โดยนักกีฬาทีมชาติไทยในนาม “ทีมซัมซุง” ได้ถ่ายทอดประสบการณ์ เรื่องราวความสำเร็จด้านการกีฬา และเล่าถึงความภาคภูมิใจที่จะสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนไทยทั่วประเทศในมุมที่ต่างๆกัน

นุศรา ต้อมคำ หรือ นุศ นักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ตำแหน่งตัวเซต (Setter) ที่แฟนวอลเลย์บอลทั่วโลกรู้จักชื่อของเธอในฐานะมือเซตยอดเยี่ยมคนหนึ่งของโลก เล่าอย่างภาคภูมิใจว่า “จากเป็นเด็กผู้หญิงธรรมดาได้ก้าวสู่การเป็นทีมชาตินับว่าเป็นความตื้นตันใจอย่างหนึ่งแล้ว และฮารุกะ มิยาชิตะ มือเซต ดาวรุ่งของญี่ปุ่น ยังถือเราเป็นบุคคลต้นแบบ ทั้งๆ ที่เขาเป็นไอดอลของนักวอลเลย์ทั่วโลก”

ด้าน ฉัตรชัย บุตรดี หรือ สด นักมวยดาวรุ่งแห่งวงการกีฬามวยสากลสมัครเล่นของไทยในรุ่น ฟลายเวท ผ่านสังเวียนมวยสากลสมัครเล่นมาเกือบ 10 ปี จนได้ก้าวขึ้นสู่การเป็นทีมชาติไทย ต่อจากสมจิตร จงจอหอ โดยฉัตรชัยได้เปิดเผยว่า “ผมได้ล้มแชมป์เก่าเอเชียนเกมส์จากฟิลิปปินส์ได้สำเร็จ และคว้าเหรียญทองพร้อมตำแหน่งนักกีฬายอดเยี่ยมในการแข่งขันมวยสากลสมัครเล่นชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพครั้งที่ 31 ถือว่าเป็นผลงานที่เป็นเกียรติประวัติสูงสุดของผมเลยครับ”

วาสนา วินาโท หรือ เอ นักกรีฑาทีมชาติไทย ประเภทสัตตกรีฑา ผู้ครองเหรียญทองซีเกมส์มาหลายสมัย แต่พลาดเหรียญจากเอเชียนเกมส์ครั้งก่อน กล่าวอย่างมั่นใจว่า “ถึงแม้เอจะล้มเหลวครั้งก่อน แต่ในเอเชียนเกมส์ครั้งนี้ ซึ่งเป็นสนามสุดท้ายสำหรับเอในชีวิตนักกรีฑา เอสัญญาว่าจะคว้าเหรียญมาฝากประชาชนคนไทยให้ได้อย่างแน่นอน”

พรชัย เค้าแก้ว หรือ ปุ้ย นักกีฬาเซปักตะกร้อทีมชาติไทย ตำแหน่งหน้าขวาทำ ที่ถือเป็นกำลังสำคัญช่วยทีมเซปักตะกร้อทีมชาติไทยคว้าเหรียญทองจากการแข่งขันหลายรายการ ฝากถึงคนไทยว่า “แรงเชียร์มีผลต่อการเล่นกีฬามาก ยิ่งได้แข่งท่ามกลางกองเชียร์อันทรงพลังของคนไทย จะทำให้มีแรงฮึดสู้เต็มที่มากขึ้น หากคนไหนไปเชียร์ที่เกาหลีได้ก็มากันเยอะๆ นะครับ แต่ถ้าใครไปไม่ได้ แค่คอยติดตาม เฝ้าเชียร์หน้าโทรทัศน์ พวกเราทีมซัมซุงและนักกีฬาทีมชาติไทยคนอื่นๆ ก็ดีใจแล้ว และแน่นอนว่าพวกเราทุกคนจะทำเต็มที่ สู้สุดความสามารถ เพื่อเหรียญทองของคนไทยทุกคน”

ซัมซุงเชิญชวนคนไทยร่วมติดตามความเคลื่อนไหวนักกีฬาไทยในอินชอนเกมส์ ผ่านกิจกรรม “ซัมซุง โซเชียล แคสเตอร์ (Samsung Social Casters)” โดยส่งคนดังในโลกออนไลน์หลากหลายสไตล์ ได้แก่ หนูเนย ไอทีบล็อกเกอร์, มะโม แฟชั่นบล็อกเกอร์, ต๊อด เสลดทอย และแนน เดอะวอยซ์ ซึ่งจะมาทำหน้าที่นักข่าวพลเมืองที่จะช่วยสร้างสีสันในการรายงานข่าวแนวใหม่ ตลอดการแข่งขันเอเชียนเกมส์ 2014 ส่งตรงจากเมือง

อินชอนสู่ผู้ชมชาวไทย สามารถติดตามได้ทาง www.samsung.com/th/asiangames

ความภาคภูมิใจของชาติอยู่ในตัวของนักกีฬาทีมชาติไทยทุกคนที่กำลังเฝ้ารอแรงเชียร์จากคนไทยเพื่อกระตุ้นพลังในการสู้ศึกอินชอนเกมส์ สามารถร่วมส่งแรงเชียร์ให้ทีมซัมซุง และทัพนักกีฬาทีมชาติไทยได้อย่างต่อเนื่องผ่านเฟซบุ๊คหรืออินสตาแกรม โดยติดแท็ก #samsungasiangames เพื่อคว้าเหรียญทองมาฝากคนไทยให้สำเร็จ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ