สโมสรนักศึกษาคณะสังคมศาสตร์ มช.ร่วมสร้างมาตรฐานรับน้องขึ้นดอยปลอดภัย

อังคาร ๑๖ กันยายน ๒๐๑๔ ๑๐:๔๐
เมื่อวันที่ 13 กันยายน 2557 ที่ผ่านมาทางมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ได้จัดกิจกรรมรับน้องขึ้นดอยสุเทพเพื่อนำนักศึกษาน้องใหม่ชั้นปีที่ 1 เดินขึ้นสักการะพระบรมธาตุดอยสุเทพสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองเชียงใหม่ โดยในปีนี้มีนักศึกษา รุ่นพี่และศิษย์เก่าเข้าร่วมกิจกรรมกว่า 20,000 คน โดยประเพณีรับน้องขึ้นดอยในปีนี้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยเนื่องจากในปีนี้ทางมหาวิทยาลัยเชียงใหม่และสโมสรนักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ได้มีการจัดวางแนวทางการเฝ้าระวังและการป้องกันปัญหาจากเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และความรุนแรงเพื่อเพิ่มความปลอดภัยในการร่วมกิจกรรมรับน้องของสถาบันการศึกษา พร้อมทั้งในปีนี้ยังมีคณะต้นแบบที่ออกมาสื่อสารและรณรงค์และดำเนินการตามแนวทางของมหาวิทยาลัยมากขึ้น อาทิ คณะวิศวกรรมศาสตร์ , คณะสังคมศาสตร์ เป็นต้น

นางสาวอรพรรณ ใจก๋อง นายกสโมสรนักศึกษาคณะสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ได้กล่าวว่า ในปีนี้ทางมหาวิทยาลัยได้มีแนวทางการจัดการปัญหาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่ชัดเจนโดยมีการจัดเตรียมแนวทางการสื่อสารประชาสัมพันธ์ การจัดตั้งจุดสกัดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์จำนวน ๓ จุดตั้งแต่หน้ามหาวิทยาลัยจนถึงวัดพระบรมธาตุดอยสุเทพ พร้อมทั้งทางสโมนักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ได้มีการขอความร่วมมือกับทางคณะต่างๆในการสื่อสารและร่วมรณรงค์งดการนำแอลกอฮอล์ขึ้นไประหว่างกิจกรรม ซึ่งหลังจากการรับแนวนโยบายทางคณะสังมศาสตร์มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ได้มีการสื่อสารและขอความร่วมมือผลปรากฎว่าในปีนี้ น้องใหม่ รุ่นพี่ และศิษย์เก่ากกว่า 500 คนที่เข้าร่วมกิจกรรมให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีและทางสโมสรนักศึกษาคณะสังคมฯก็ยังได้จัดเตรียมรุ่นพี่อาสาในการตรวจสอบและควบคุมให้กิจกรรมของคณะเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและปราศจากเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ซึ่งส่วนตัวเชื่อว่าการทำการรณรงค์ในลักษณะนี้จะเป็นการเพิ่มความปลอดภัยและสร้างมาตราฐานและค่านิยมใหม่ในการจัดกิจกรรมรับน้องขึ้นดอยสุเทพ พร้อมทั้งทำให้ประเพณีและเป็นการเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างรุ่นพี่รุ่นน้องอย่างแท้จริง

ส่วนในช่วงท้ายปีนี้จะมีการจัดกิจกรรมรำวงสร้างสรรค์ ไร้แอลกอฮอล์ ปีที่ 6 เพื่อร่วมสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างรุ่นพี่และรุ่นน้อง ซึ่งจะเป็นการวัฒนธรรมที่สนุกได้ไร้แอลกอฮอล์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา