WWF-ประเทศไทย ท้าแลกถุงพลาสติก พิทักษ์โอโซนโลก

อังคาร ๑๖ กันยายน ๒๐๑๔ ๑๕:๒๗
ด้วยวันที่ 16 กันยายน ของทุกปีถูกกำหนดให้เป็น วันโอโซนโลก (World Ozone Day) WWF-ประเทศไทย (กองทุนสัตว์ป่าโลก) ซึ่งดำเนินงานอนุรักษ์ที่มีผลทั้งทางตรงและทางอ้อมต่อการลดโลกร้อนด้วยโครงการต่าง ๆ ได้ร่วมกับ คุณพิม จงเจริญ ดีไซน์ไดเร็กเตอร์ และเจ้าของแบรนด์ Teaspoon ออกแบบคอลเลคชั่น “WWF Green & Wild Bag” เพื่อแลกกับประชาชนในกิจกรรม “WWF Green & Wild Bag Challenge ท้าแลกถุงพลาสติก พิทักษ์โอโซนโลก” โดยศิลปินจากค่ายอาร์เอสและค่าย Kamikaze อาทิคุณฟลุ๊ค ซีควินท์, คุณเมริสซ่า รอส, และคุณโบว์ลิ่ง ปริศนา กัมพูสิริ ได้มาร่วมเดินรณรงค์ช่วยพิทักษ์ชั้นบรรยากาศโอโซนโลก ไม่ให้เสียสมดุลและลดปัญหาภาวะโลกร้อนด้วยการนำถุงผ้าคอลเลคชั่น WWF Green & Wild Bag จำนวน 50 ใบ ไปแลกถุงพลาสติกกับกลุ่มเป้าหมายในเมืองขณะจับจ่ายใช้สอยเพื่อประชาสัมพันธ์ทางเลือกสีเขียวนี้กับประชาชนในวงกว้างอันเป็นส่วนหนึ่งของโครงการรณรงค์เรื่องเศรษฐกิจสีเขียว ในวันอังคาร 16 กันยายน 2557 เวลา 10.30 – 12.00 น. ณ ตลาดนัดซอยอารีย์ การจัดกิจกรรมครั้งนี้เราแลกถุงพลาสติกกลับมาได้ 117 ใบ ซึ่งเราจะนำไปให้กับธนาคารขยะ

ปัจจุบัน WWF-ประเทศไทย ได้ดำเนินโครงการด้านการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติในหลายพื้นที่ในประเทศไทยที่มีผลทั้งทางตรงและทางอ้อมต่อการลดโลกร้อนด้วยโครงการต่าง ๆ เช่นโครงการรณรงค์เรื่องเศรษฐกิจสีเขียว (Green Economy) โครงการฟื้นฟูประชากรเสือโคร่งในเขตอุทยานแห่งชาติแม่วงก์และอุทยานแห่งชาติคลองลาน และโครงการจัดการพื้นที่ชุ่มน้ำอย่างมีส่วนร่วมของชุมชนในประเทศไทยในจังหวัดบึงกาฬและจังหวัดขอนแก่น

คุณรัฐพล พิทักษ์เทพสมบัติ ผู้จัดการโครงการ WWF-ประเทศไทย กล่าวว่า “ผลกระทบของการเสื่อมโทรมของทรัพยากรไม่ได้มีผลกระทบต่อท่านโดยตรงภายใน 5 วัน 10 วัน แต่มันจะมีผลต่อเศรษฐกิจของเราทั้งทางตรงและทางอ้อม ผมเชื่อว่าในปัจจุบันธรรมชาติเริ่มจะบอกเราแล้วว่า ถึงเวลาแล้วนะที่พวกเราทุกคนจะต้องมาช่วยกันกำหนด ช่วยกันออกแบบ ช่วยกันทำ”

นอกจาก WWF เองแล้วพวกเราทุกคนก็สามารถช่วยกันพิทักษ์โอโซนได้โดยการเลิกใช้เครื่องใช้ไฟฟ้าที่มีสาร CFC ประหยัดไฟฟ้า ช่วยกันปลูกต้นไม้ นำแก้วกาแฟไปซื้อกาแฟ ลดการใช้ถุงพลาสติก เดินทางด้วยยานพาหนะสาธารณะ เช่น รถไฟฟ้า, รถประจำทางให้มากขึ้น เริ่มตั้งแต่วันนี้เพื่ออนาคตที่ยั่งยืนของโลกเพียงใบเดียวของพวกเราค่ะ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา