10 เทคนิคการถ่ายรูปเทรนด์ใหม่ “Groufie” ให้สวยถูกใจ พร้อมโชว์ความมั่นใจไร้รังแคให้คุณกล้าใกล้กันมากขึ้น

พฤหัส ๑๘ กันยายน ๒๐๑๔ ๐๘:๐๙
ในยุคแห่งโลกดิจิตอลที่คนส่วนใหญ่มักใช้การสื่อสารหรือการแสดงออกถึงความสัมพันธ์ผ่านทางสังคมออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็นการ โพสข้อความแสดงความคิดเห็นต่างๆ หรือการแชร์รูปภาพอัพเดทไลฟ์สไตล์ของตัวเองนั้น ได้กลายเป็นกิจกรรมส่วนหนึ่งที่ขาดไม่ได้โดยเฉพาะสาวๆ ที่ชื่นชอบการถ่ายรูปเป็นชีวิตจริงใจ ซึ่งการถ่ายรูปยอดนิยมและเป็นที่รู้จักกันเป็นอย่างดีอยู่แล้วนั้น คือ การถ่ายรูปแบบ Selfie หรือการถ่ายรูปด้วยตัวเองคนเดียว แต่ในบางครั้งการถ่ายรูป Selfie อาจทำให้รู้สึกโดดเดี่ยวหรือไม่สนุกอย่างที่เคย เฮดแอนด์โชว์เดอร์ จึงได้สร้างกระแสเทรนด์การถ่ายรูปใหม่ล่าสุด “Groufie” หรือการถ่ายรูปกลุ่มคนในสไตล์ Selfie คนยิ่งเยอะ ยิ่งสนุก ภายใต้แคมเปญสุดมันส์ “#FunGroufie” มั่นใจไร้รังแค เพื่อแสดงออกถึงความสัมพันธ์ที่อบอุ่นผ่านโลกดิจิตอลได้อีกด้วย และแน่นอนว่าการถ่ายรูป Groufie นั้นยังสนุกกว่าการถ่ายรูป Selfie คนเดียวแบบเหงาๆ อย่างแน่นอน วันนี้ เรามี 10 เคล็ดลับดีๆ มาแนะนำ ที่จะทำให้ทุกคนดูดีและสวยถูกใจเมื่อถ่ายรูป “Groufie”กับเพื่อนๆ พร้อมโชว์ความมั่นใจให้คุณกล้าใกล้กันมากขึ้นอีกด้วย

1. รู้จักมุมหน้าของตัวเอง ลองหามุมใบหน้าสวยๆ ของตัวเองหน้ากระจก ไม่ว่าจะเป็นก้มหน้าหรือเงยหน้าสักเล็กน้อย เอียงคอซ้ายขวาและลองยิ้มหลายๆแบบ แล้วดูว่ามุมไหนที่รู้สึกมั่นใจและดูดีมากที่สุด

2. ถือกล้องให้อยู่สูงกว่าศีรษะ ถ่ายมุมกด จะช่วยให้ดวงตาดูใหญ่ จมูกดูเรียวขึ้น เทคนิคนี้เหมาะกับสาวๆ ที่กลัวหน้าบานเป็นที่สุด เพราะจะทำให้หน้าดูเรียวขึ้น มีดวงตากลมโตขนาดใหญ่เป็นประกายแถมจมูกจะดูมีสันโดดเด้งขึ้นมาทันที

3. แสดงสีหน้าหลายๆแบบ ไม่จำเป็นต้องยิ้มหน้าเดียวทุกรูป ลองฝึกแสดงสีหน้าต่างๆ เช่น การฝึกหัวเราะ หัดยิ้มบ่อยๆ หน้ากระจก เพราะรอยยิ้มที่เป็นธรรมชาติถือได้ว่าเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวและยังเป็นเสน่ห์อีกอย่างหนึ่งที่จะแสดงถึงมิตรภาพที่ดีต่อกันได้อีกด้วย นอกจากนี้ การฝึกหัวเราะให้ดูดีและเป็นธรรมชาติก็จะทำให้ภาพที่ถ่ายออกมากับกลุ่มเพื่อนๆ ดูน่ารักและอบอุ่นมากยิ่งขึ้น

4. ต้องแน่ใจว่าคนในกลุ่มที่แขนยาวที่สุดหรือสูงที่สุดเป็นคนถือกล้อง ลองสังเกตเพื่อนๆในกลุ่มดูว่ามีใครที่แขนยาวหรือตัวสูงกว่าคนอื่นบ้าง ลองให้ผู้ที่มีพรสวรรค์ทางกายภาพเหล่านี้เป็นคนถือกล้องเวลาถ่ายรูป Groufie ดูแล้วจะรู้ว่าทุกคนในภาพจะดูหน้าเล็กลงมากและยังสามารถเก็บบรรยากาศรอบๆ ได้มากขึ้นอีกด้วย

5. หามุมที่แสงส่องจากทางด้านหน้า เทคนิคง่ายๆที่จะทำให้ใบหน้าของทุกคนในภาพดูสว่างใสฟรุ้งฟริ้งมากขึ้น ถ้าแสงส่องจากด้านบน หรือด้านข้าง หน้าจะเกิดเงาดูไม่สวย นอกจากนี้ การถ่ายรูปด้วยแสงธรรมชาติจะทำให้รูปออกมาดูดีมากกว่าการใช้แฟลช ซึ่งช่วงเวลาที่เหมาะกับการถ่าย Groufie ด้วยแสงธรรมชาตินั้น คือ ช่วงเช้าและช่วงบ่าย 3-4 โมงเย็น รับรองว่าจะได้ภาพสวยเว่อร์พร้อมแชร์ให้เพื่อนๆ รีบโพสโดยเร็ว 6. กล้องหลังของโทรศัพท์มีคุณภาพดีกว่า กล้องหน้าอาจถ่ายแล้วเบลอ รูป Groufie ของคุณจะออกมาดูดีหรือไม่ขึ้นอยู่กับหลายๆ ปัจจัย ซึ่งคุณภาพและความคมชัดของภาพก็เป็นส่วนสำคัญอย่างหนึ่ง ฉะนั้น ลองฝึกถ่ายรูปด้วยกล้องหลังของโทรศัพท์ดูบ้าง แล้วคุณจะรู้ว่าภาพที่ถ่ายออกมาดูสวยและคมชัดมากกว่าภาพจากกล้องหน้าจริงๆ

7. ถ่ายรูป Groufie ในที่สาธารณะ เขินน้อยกว่าถ่าย selfie คนเดียว คอนเฟิร์ม!! นอกจากการถ่ายรูป Groufie จะทำให้ทุกคนรู้สึกสนุกและมันส์กว่าการถ่ายรูป Selfie คนเดียวในที่สาธารณะแล้ว ยังทำให้เราไม่รู้สึกเขินที่จะโพสท่าฮาๆกับกลุ่มเพื่อน แถมยังเพิ่มความมั่นใจที่แชร์ความสุขร่วมกันมากขึ้นอีกด้วย

8. จำนวนคนในรูปมาก การแชร์รูปก็มากขึ้นด้วย คนยิ่งเยอะก็ยิ่งสนุกแถมยังได้แชร์รูปอัพเดทกิจกรรมของกลุ่มเพื่อนให้คนอื่นได้ติดตามกันอย่างเพลิดเพลินมากขึ้นอีกด้วย

9. ลองเลือกใช้ฟิลเตอร์จาก app ให้เหมาะกับรูป Groufie ที่ถ่าย ยุคไอทีล้ำสมัยแบบนี้ก็ต้องพึ่ง app กันบ้าง เพราะสามารถปรับแต่งรูป Groufie ให้ดูสวยวิ๊งในพริบตาก่อนที่จะอัพลงโซเชี่ยล มีเดียได้ในทันที

10. ต้องมั่นใจกล้าใกล้ชิดคนอื่น ก่อนถ่ายรูป Groufie กับเพื่อนซี้ อย่าลืมพกความมั่นใจมาให้เกินร้อยไม่ว่าจะเป็นใบหน้าที่งดงามชนะขาด และที่สำคัญต้องมีผมที่สวยสะอาดไร้รังแค โชว์ความมั่นใจกล้าเอียงหัวเข้าใกล้กับเพื่อนๆ กันมากขึ้น เพียงเท่านี้สาวๆ ก็จะได้รูป Groufie ที่สวยเริ่ดอย่างแน่นอน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา