กระทรวงวัฒนธรรมแถลงข่าวความพร้อมของไทยในการเป็นเจ้าภาพเทศกาลหุ่นโลกกรุงเทพฯ 2014

อังคาร ๑๔ ตุลาคม ๒๐๑๔ ๑๗:๐๗
วันที่ 14 ตุลาคมนี้ เวลา 13.00 น. ที่รอยัลพารากอนฮอลล์ 1 ศูนย์การค้าสยามพารากอน นายวีระ โรจน์พจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เป็นประธานแถลงข่าวความพร้อมของประเทศไทยในการจัด เทศกาลหุ่นโลกกรุงเทพฯ 2014 (Harmony World Puppet Carnival in Bangkok, Thailand 2014) พร้อมด้วย ม.ร.ว. สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และผู้บริหารของภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง โดยมีคณะหุ่นประเภทต่างๆ ร่วมแสดงในการแถลงข่าวครั้งนี้ด้วย

ประเทศไทยได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพจัดงาน เทศกาลหุ่นโลกกรุงเทพฯ 2014 ระหว่างวันที่ 1-10 พฤศจิกายน ศกนี้ ณ สถานที่จัดแสดงราว 10 แห่งบริเวณรอบเกาะรัตนโกสินทร์ โดยกระทรวงวัฒนธรรม ร่วมกับมูลนิธิหุ่นสายเสมา ศิลปะเพื่อสังคม, กรุงเทพมหานคร, สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ, สถาบันสื่อเด็กและเยาวชน และศูนย์การค้าสยามพารากอน โดยมีการแสดงที่หลากหลายของคณะหุ่น 140 คณะ จาก 84 ประเทศทั่วโลก และคณะหุ่นไทยจากทุกภาคของประเทศอีก 62 คณะ ซึ่งทั้งหมดนี้ไม่ต้องเสียค่าเข้าชมตลอด 10 วัน พร้อมทั้งมีการแสดงของคณะหุ่นเยาวชน และกิจกรรมสำหรับเด็กๆ พร้อมครอบครัว ที่พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ หอศิลป (หรือหอศิลป์ถนนเจ้าฟ้า), นิทรรศการ “ศิลปะหุ่นไทยและหุ่นไทยร่วมสมัยในรัชกาลที่ 9” ที่หอศิลป์ร่วมสมัย ราชดำเนิน รวมถึงการจัดการประชุม สัมมนา และเสวนาเกี่ยวกับหุ่น ตลอดจนกิจกรรมการสร้างสรรค์หุ่นจากประเทศต่างๆ

เตรียมรอยยิ้มและเสียงหัวเราะไว้รอพบกับความสนุกสนานจากการแสดงหุ่นทุกประเภท จากนานาประเทศทั่วโลก ใน เทศกาลหุ่นโลกกรุงเทพฯ 2014 ที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพจัดอย่างยิ่งใหญ่ รอบเกาะรัตนโกสินทร์ ตลอด 10 วันแห่งความสุข 1 – 10 พฤศจิกายนนี้ ที่ทุกคนในครอบครัวจะเพลิดเพลินได้ร่วมกัน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๕๙ PROS จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ปี 2567 ผู้ถือหุ้นไฟเขียวอนุมัติทุกวาระ
๐๙:๔๙ ซีพี - ซีพีเอฟ สนับสนุนโครงการ สานใจไทย สู่ใจใต้ รุ่นที่ 42 ส่งเสริมเยาวชนรุ่นใหม่ ตอบแทนคุณแผ่นดิน
๐๙:๑๓ นักวิชาการ TEI แนะมุมมองการสร้าง Urban Climate Resilience ต้องเร่งปรับตัวและเตรียมพร้อมต่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ
๐๙:๓๙ TEI เปิดวงเสวนา บทเรียนและทางออกการจัดการกากแคดเมียม ? พร้อมเร่งแก้ปัญหา โจทย์ใหญ่กากแคดเมียม จัดการอย่างไรให้ปลอดภัยและถูกต้อง
๐๙:๒๔ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง สร้างอาชีพ สร้างชีวิต ร่วมกับกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว มอบอุปกรณ์ประกอบอาชีพให้กับสตรีที่ด้อยโอกาสในโครงการส่งเสริมอาชีพเพื่อสตรี ณ
๐๙:๑๑ เขตปทุมวันกำชับเจ้าของพื้นที่ตั้งวางสิ่งของ-อุปกรณ์การค้าริมกำแพงส่วนบุคคลให้เรียบร้อย
๐๙:๓๔ ม.หอการค้าไทย ปฐมนิเทศสำหรับผู้เข้าอบรมหลักสูตรผู้บริหารระดับสูงด้านนวัตกรรมการบริการ รุ่นที่ 5 (Top Executive Program for Creative Amazing Thai Services :
๐๙:๐๒ เฮงลิสซิ่ง รับรางวัล หน่วยงานส่งเสริมสุขภาพการเงินพนักงาน ระดับดีเด่น โดย ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)
๐๙:๔๕ มูลนิธิเฮอริเทจ (ประเทศไทย) ส่งมอบผลิตภัณฑ์ให้ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จังหวัดสมุทรสาคร
๐๙:๔๔ พาราไดซ์ พาร์ค ต้อนรับ The Little Gym เปิดสาขาที่ 3