"เทลส์" รุกจัดตั้งศูนย์นวัตกรรมในสิงคโปร์

อังคาร ๑๔ ตุลาคม ๒๐๑๔ ๑๕:๓๙
- เทลส์ก่อตั้งศูนย์นวัตกรรมในสิงคโปร์ เพื่อเป็นศูนย์กลางแห่งหลักการที่หลากหลายที่ได้รับแรงบันดาลใจจากแนวความคิดแบบเอเชีย นวัตกรรมของเอเชีย และการคิดแบบเอเชีย

- ศูนย์ดังกล่าวจะให้บริการแก่ลูกค้า โดยใช้แนวความคิดและแนวทางปฏิบัติใหม่ๆ เช่น การสร้างสรรค์การออกแบบเพื่อวิเคราะห์หาความต้องการในด้านต่างๆ และการร่วมมือกันพัฒนาโซลูชั่น

- ทีมงานด้านนวัตกรรมจะได้รับประโยชน์จากการสนับสนุนของรัฐบาลและการเป็นพันธมิตรร่วมกับสถาบันต่างๆในสิงคโปร์และเครือข่ายทีมงานนวัตกรรมจากทั่วโลกของเทลส์

เทลส์ (Thales) ผู้นำด้านเทคโนโลยีระดับโลกในด้านอวกาศ การขนส่ง การป้องกันตนเองและความมั่นคง เปิดตัวศูนย์นวัตกรรมเทลส์ในสิ่งคโปร์อย่างเป็นทางการในวันนี้ ศูนย์แห่งนี้ถือเป็นศูนย์นวัตกรรมที่มีความหลากหลายด้านหลักการแห่งแรกที่ตั้งอยู่นอกทวีปยุโรปของกลุ่มบริษัท

แนวความคิดเบื้องหลังการจัดตั้งศูนย์แห่งนี้ คือ การมองหาแรงบันดาลใจจากแนวความคิดของเอเชีย นวัตกรรมของเอเชีย และการคิดแบบเอเชีย เพื่อให้เข้าใจความต้องการด้านการดำเนินงานของลูกค้าในภูมิภาคให้ลึกซึ้งยิ่งขึ้น รวมทั้งออกแบบผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ๆเพื่อตอบสนองความต้องการเหล่านี้

ทีมงานของเทลส์จะทำงานร่วมกับลูกค้าในเรื่องนวัตกรรมที่ให้ความสำคัญกับลูกค้า การร่วมกันออกแบบ การสร้างต้นแบบและทดสอบแนวความคิดใหม่ๆ นับตั้งแต่เรื่องการป้องกันตนเอง ความมั่นคงทางทะเล ไปจนถึงอวกาศ การบริหารการจราจรทางอากาศ และระบบเมืองอัจฉริยะ

ทีมงานด้านนวัตกรรมได้รับการฝึกอบรมจากวิทยาลัยการสร้างสรรค์การออกแบบและนวัตกรรม (Design Thinking and Innovation Academy) จาก DesignSingapore Council เพื่อประยุกต์ใช้แนวความคิดด้านนวัตกรรมการสร้างสรรค์การออกแบบ[1] ซึ่งเป็นวิธีแก้ปัญหาแบบใหม่ที่เน้นไปที่เป้าหมายและถูกพัฒนาขึ้นมาเพื่อพิจารณษทางเลือกที่เป็นไปได้สำหรับการแก้ปัญหาด้านการออกแบบอย่างใดอย่างหนึ่ง

เทลส์ได้รับการยอมรับในระดับโลกด้านการวิจัยและเทคโนโลยี และใช้เงินลงทุนเฉลี่ย 20% ของรายได้ต่อปีของบริษัทในด้านการวิจัยและพัฒนา ดังนั้น ทีมงานที่สิงคโปร์จะได้รับการสนับสนุนจากทั่วโลก ซึ่งรวมถึงการเข้าถึงเครือข่ายนักออกแบบภายใน ซึ่งเป็นกลุ่มผู้เชี่ยวชาญระดับโลกของเทลส์ ซึ่งจะให้การสนับสนุนการทำงานร่วมกันเพื่อปรับการออกแบบและนวัตกรรมให้มีความเหมาะสม ทีมงานสิงคโปร์ยังจะได้รับการสนับสนุนเพิ่มเติมจากการเป็นพันธมิตรร่วมกับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีและการออกแบบแห่งสิงคโปร์ Singapore University of Technology & Design (SUTD) [2] ผ่านทางข้อตกลงด้านความร่วมมือและนักศึกษาฝึกงาน

"เรารู้สึกดีใจที่เทลส์เลือกสิงคโปร์เป็นจุดหมายในการเปิดตัวศูนย์นวัตรรมที่มีความหลากหลายด้านหลักการที่ตั้งอยู่นอกยุโรปเป็นครั้งแรก การตัดสินใจจัดตั้งศูนย์นวัตกรรมเทลส์ในสิงคโปร์บ่งชี้ถึงความสำคัญที่มีมากขึ้นของฐานลูกค้าในเอเชียของเทลส์ รวมทั้งความเชื่อมั่นที่มีต่อสิงคโปร์อย่างต่อเนื่องในฐานะผู้นำด้านนวัตกรรมในภูมิภาค" มร. Quek Swee Kuan รองผู้อำนวยการคณะกรรมการพัฒนาเศรษฐกิจของสิงคโปร์กล่าว

"นวัตกรรมคือดีเอ็นเอของเรา เทลส์ได้ลงทุนเพิ่มมากขึ้นในด้านการวิจัยและเทคโนโลยีมากกว่ากลุ่มอุตสาหกรรมอื่นๆ การจัดตั้งศูนย์ใหม่แห่งนี้ จึงถือเป็นการเน้นย้ำอีกครั้งถึงพันธกิจด้านนวัตกรรมของเรา ด้วยการยกระดับภาวะแวดล้อมด้านวัฒนธรรมและหลักการที่หลากหลายของทีมงานของเทลส์ในเอเชียและทั่วโลก ลูกค้าในภูมิภาคจึงสามารถเข้าถึงเทคโนโลยีและการวิจัยของทั้งกลุ่ม เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าในประเทศที่มีความสำคัญเชิงกลยุทธ์แต่ละประเทศ เช่น สิงคโปร์" ฌอน-เบอร์นาร์ด เลวี ประธานและซีอีโอของเทลส์ กรุ๊ป กล่าว

หมายเหตุถึงบรรณาธิการ:

1. เกี่ยวกับทีมศูนย์นวัตกรรมในสิงคโปร์และแนวความคิดด้านการออกแบบ

ทีมงานของเทลส์ได้รับการฝึกอบรมจากวิทยาลัยการสร้างสรรค์การออกแบบและนวัตกรรมจาก DesignSingapore Council ที่มี "เครื่องมือและวิธีการในการสร้างสรรค์การออกแบบ" ซึ่งเป็นเวิร์คช็อปที่ครอบคลุมขั้นตอนการออกแบบและนวัตกรรม รวมทั้งหัวข้ออื่นๆ เช่น การทำความเข้าใจผู้ใช้ การพัฒนาต้นแบบที่รวดเร็ว และการทดสอบผู้ใช้งาน

แนวความคิดด้านการออกแบบเป็นวิธีการที่เป็นทางการซึ่งตั้งอยู่บนพื้นฐานโซลูชั่นสำหรับการแก้ปัญหาอย่างสร้างสรรค์และสามารถนำมาใช้งานได้ วิธีนี้แตกต่างไปจากวิธีการวิเคราะห์เชิงวิทยาศาสตร์ โดยเริ่มต้นจากการกำหนดตัวแปรสำหรับปัญหาอย่างครอบคลุมเพื่อค้นหาแนวทางในการแก้ปัญหา แนวความคิดด้านการออกแบบจะแยกแยะและตรวจสอบข้อมูลความรู้และแง่มุมที่ยังคลุมเครือของสถานการณ์ในปัจจุบัน เพื่อค้นหาตัวแปรที่ซุกซ่อนอยู่ และเปิดทางสู่ตัวเลือกในการแก้ปัญหา เนื่องจากแนวความคิดด้านการออกแบบเป็นวิธีที่ทำซ้ำๆกัน การพบโซลูชั่นตัวกลางจึงอาจจะเป็นจุดเริ่มต้นไปสู่ทางเลือก ซึ่งรวมไปถึงการระบุต้นตอของปัญหา

2. เกี่ยวกับการเป็นพันธมิตรร่วมกับมหาวิทยาลัยในสิงคโปร์

เพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับศูนย์นวัตกรรมในสิงคโปร์ เทลส์ได้สร้างพันธมิตรอย่างแข็งแกร่งร่วมกับมหาวิทยาลัยเทคโยโลยีและการออกแบบแห่งสิงคโปร์ (SUTD) โดย SUTD ซึ่งมีความสัมพันธ์อย่างใกล้ชิดกับสถาบัน MIT ในสหรัฐ และได้ดึงข้อมูลจากวงการอุตสาหกรรมมาบรรจุไว้ในหลักสูตรการเรียนการสอนของมหาวิทยาลัยเพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการทั่วโลก การรับนักศึกษาฝึกงานจาก SUTD และการเข้าร่วมในโครงการ Capstone Programme ของ SUTD (โครงการการออกแบบอย่างครบวงจรของนักศึกษาชั้นปีที่ 4) เทลส์หวังที่จะนำเสนอแนวความคิดใหม่ๆเข้ามา เพื่อเป็นความท้าทายด้านนวัตกรรม และขยายเครือข่ายผู้ที่มีทักษะเป็นเลิศด้านวิศวกรรมและการออกแบบในสิงคโปร์

เกี่ยวกับเทลส์

เทลส์เป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีระดับโลกในตลาดที่เกี่ยวกับอวกาศ การขนส่ง การป้องกันตนเอง และความมั่นคง บริษัทมีรายได้ 1.42 หมื่นล้านยูโร และมีพนักงานจำนวน 65,000 คนใน 56 ประเทศในปี 2556 ด้วยวิศวกรและนักวิจัยกว่า 25,000 คน เทลส์มีศักยภาพที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวในการออกแบบ พัฒนา และใช้อุปกรณ์ ระบบ และบริการที่สอดคล้องกับข้อกำหนดด้านความมั่นคงที่มีความซับซ้อนมากที่สุด เทลส์มีรากฐานที่แข็งแกร่งเป็นพิเศษในระดับสากลด้วยการดำเนินงานทั่วโลกร่วมกับลูกค้าและพันธมิตรในภูมิภาค

กรุณาเยี่ยมชม

Thales Group

Thales Innovation

DesignSingapore

สื่อมวลชน กรุณาติดต่อ:

ไรซ์ คอมมิวนิเคชั่นส์

อมาลา นาราวาเน

โทร: +65-8186-9460

อีเมล: +65-8186-9460

ฝ่ายสื่อสัมพันธ์ของเทลส์

อเล็กซานเดอร์ เพอร์รา

โทร: +33-(0)1-57-77-86-26

โทร: [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๑๓ นักวิชาการ TEI แนะมุมมองการสร้าง Urban Climate Resilience ต้องเร่งปรับตัวและเตรียมพร้อมต่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ
๐๙:๓๙ TEI เปิดวงเสวนา บทเรียนและทางออกการจัดการกากแคดเมียม ? พร้อมเร่งแก้ปัญหา โจทย์ใหญ่กากแคดเมียม จัดการอย่างไรให้ปลอดภัยและถูกต้อง
๐๙:๒๔ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง สร้างอาชีพ สร้างชีวิต ร่วมกับกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว มอบอุปกรณ์ประกอบอาชีพให้กับสตรีที่ด้อยโอกาสในโครงการส่งเสริมอาชีพเพื่อสตรี ณ
๐๙:๑๑ เขตปทุมวันกำชับเจ้าของพื้นที่ตั้งวางสิ่งของ-อุปกรณ์การค้าริมกำแพงส่วนบุคคลให้เรียบร้อย
๐๙:๓๔ ม.หอการค้าไทย ปฐมนิเทศสำหรับผู้เข้าอบรมหลักสูตรผู้บริหารระดับสูงด้านนวัตกรรมการบริการ รุ่นที่ 5 (Top Executive Program for Creative Amazing Thai Services :
๐๙:๐๒ เฮงลิสซิ่ง รับรางวัล หน่วยงานส่งเสริมสุขภาพการเงินพนักงาน ระดับดีเด่น โดย ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)
๐๙:๔๕ มูลนิธิเฮอริเทจ (ประเทศไทย) ส่งมอบผลิตภัณฑ์ให้ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จังหวัดสมุทรสาคร
๐๙:๔๔ พาราไดซ์ พาร์ค ต้อนรับ The Little Gym เปิดสาขาที่ 3
๐๙:๒๕ STI จัดอบรมหลักสูตร ChatGPT ผู้ช่วยงานอัจฉริยะในยุคดิจิทัล เพื่อยกระดับพนักงานสู่ยุค AI
๐๘:๕๑ จีนเปิดตัว เห็ดหลินจืออำเภอกวน ณ งานวันเห็ดโลก ประจำปี 2567