ชีฟ นาดาร์ คว้ารางวัล Golden Peacock Award สาขาผู้นำทางสังคม

ศุกร์ ๓๑ ตุลาคม ๒๐๑๔ ๑๓:๒๒
Institute of Directors, India ให้เกียรติมอบรางวัล Golden Peacock Award สาขาความเป็นผู้นำทางสังคมให้แก่ ชีฟ นาดาร์ ผู้ก่อตั้งและประธานบริษัท HCL และมูลนิธิชีฟ นาดาร์ ฟาวเดชั่น (Shiv Nadar Foundation) สำหรับความเป็นผู้นำและความสำเร็จในด้านการกุศล รวมถึงผลงานต่างๆ ภายใต้การกำกับดูแลของมูลนิธิชีฟ นาดาร์ ฟาวเดชั่น โดยพิธีมอบรางวัลจัดขึ้นที่งานลอนดอน โกลบอล คอนเวนชั่น (14th London Global Convention) ครั้งที่ 14 โดย รอชนี นาดาร์ มัลโฮทรา ซีอีโอของบริษัท HCL Corporation & Trustee และมูลนิธิ Shiv Nadar Foundation เป็นผู้รับรางวัลดังกล่าวในนามของชีฟ นาดาร์

ชีฟ นาดาร์ ได้กล่าวถึงรางวัลดังกล่าวว่า “นี่ถือเป็นเกียรติอันยิ่งใหญ่ และผมขอขอบคุณ Institute of Directors, India สำหรับรางวัลนี้ ในปัจจุบัน ระบบนิเวศทางสังคม-เศรษฐกิจมีความเปราะบางยิ่งขึ้น การศึกษาจึงเป็นวิธีการที่ทรงพลังสำหรับการผลักดันให้เกิดการเปลี่ยนแปลงที่ครอบคลุมในเชิงปฏิรูป และยั่งยืน รางวัลนี้คือบทพิสูจน์ความจริงที่ว่า เราอยู่บนเส้นทางที่ถูกต้อง และการศึกษา จะมีบทบาทสำคัญในการพลิกฟื้นชุมชนด้อยโอกาส และส่งผลต่อโครงสร้างทางสังคมของชุมชนและประเทศต่างๆ”

อโศก คาปูร์ อดีตเจ้าหน้าที่ของ Indian Administrative Service (IAS) และผู้อำนวยการทั่วไปของ Institute Of Directors กล่าวว่า “รางวัล Golden Peacock Awards ได้รับการยอมรับในด้านความเป็นเลิศระดับโลก นับตั้งแต่ที่ได้มีการจัดตั้งสถาบันขึ้นเมื่อ 2 ทศวรรษที่แล้ว เราปลาบปลื้มใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้มอบรางวัลนี้ให้แก่ชีฟ นาดาร์ เพื่อแสดงออกถึงการยอมรับในวิสัยทัศน์ที่สร้างสรรค์ของเขา และความมุ่งมั่นด้านการกุศล ผ่านการเรียนรู้สู่การเปลี่ยนแปลง การเดินหน้าอย่างไม่หยุดยั้งของมูลนิธิ Shiv Nadar Foundation เพื่อพัฒนาความเป็นผู้นำที่ครอบคลุม และการขยายตัวผ่านแนวทางด้านการกุศลอย่างสร้างสรรค์ คือตัวช่วยที่แข็งแกร่งของการเปลี่ยนแปลงที่ยั่งยืนและก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างมากในอนาคต”

คณะกรรมการตัดสินรางวัลดังกล่าว ประกอบด้วย พีเอ็น บาควาตี ผู้พิพากษาและประธานศาลสูงสุดแห่งอินเดีย ซึ่งทำหน้าที่ประธานคณะกรรมการตัดสิน (ดร.) อาริจิต ปาสายัต อดีตตุลาการศาลฎีกาของอินเดีย และอดีตประธาน Competition Appellate Tribunal & Authority for Advance Ruling (Customs, Central Excise & Service Tax) รับหน้าที่ประธานคณะกรรมการร่วม

ชีฟ นาดาร์ ซึ่งได้รับการยอมรับว่ามีวิสัยทัศน์ในด้านวิชาการคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีสมัยใหม่ในอินเดีย ได้จัดตั้งบริษัท HCL ขึ้นมาในปี 2519 ในฐานะบริษัทไอทีรุ่นบุกเบิกของอินเดีย ปัจจุบัน HCL มีผลประกอบการต่อปี 6.5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ และมีผู้เชี่ยวชาญสัญชาติต่างๆกว่า 100,000 รายที่คอยให้บริการอยู่ใน 31 ประเทศ ในปี 2537 ชีฟ นาดาร์ ได้ก่อตั้งมูลนิธิชีฟ นาดาร์ ฟาวเดชั่น ขึ้นในฐานะองค์การกุศลเอกชน ทางมูลนิธิมีบทบาทสำคัญในการขยายขอบเขตด้านการศึกษาทั้งหมด มูลนิธิให้คำมั่นว่า จะสนับสนุนเงิน 1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ให้กับโครงการการกุศลต่างๆ และนับตั้งแต่ก่อตั้งขึ้นจนถึงเดือนมีนาคม 2557 มูลนิธิได้ใช้เงินลงทุนไปแล้วทั้งสิ้น 491 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

ดูข่าวประชาสัมพันธ์ทั้งหมด คลิก http://www.hcltech.com/press-releases/corporate/shiv-nadar-felicitated-golden-peacock-award-social-leadership

ติดต่อ

Bhaswati Chakravorty

หัวหน้าฝ่ายสื่อสารองค์กร

HCL Corporation & Shiv Nadar Foundationอีเมล: [email protected]

Prachi Bharga

โทร. +91-9899496771

แหล่งข่าว: HCL Corporation and Shiv Nadar Foundation

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ